Mytour blog
Tags:
khám phá thế giớilễ hội thế giới du lịch thế giới
06/04/20231.3360

Chiêm ngưỡng những lễ hội hoa rực rỡ nhất hành tinh năm 2024

Bạn yêu hoa và thích không gian náo nhiệt, sôi động với các hoạt động ngoài trời hấp dẫn? Đừng bỏ qua những lễ hội hoa tuyệt đỉnh dưới đây! Mytour sẽ mang mọi sắc hoa và hương thơm nồng nàn từ khắp nơi trên thế giới về đây cho bạn.

 

1. LỄ HỘI HOA BLOEMENCORSO, HÀ LAN

 

Họa sĩ huyền thoại Vincent Van Gogh sinh ra tại ngôi làng Zundert, Hà Lan năm 1853. Những tác phẩm tuyệt đẹp được kết bằng hoa, lấy cảm hứng từ các tác phẩm của danh họa Vincent Van Gogh, được người dân nơi đây thực hiện hết sức công phu và tỉ mỉ để tưởng nhớ vị danh họa vĩ đại nhất của mình. Kể từ năm 1936, ông luôn là chủ đề của lễ hội hoa lâu đời này.

 

Van Gogh là nguồn cảm hứng lớn cho lễ hội hoa Bloemencorso

Van Gogh là nguồn cảm hứng lớn cho lễ hội hoa Bloemencorso - Ảnh: Sưu tầm

 

 LỄ HỘI HOA BLOEMENCORSO, HÀ LAN

Những tác phẩm này đòi hỏi rất nhiều sự khéo léo và tỉ mỉ - Ảnh: Sưu tầm

 

Những tác phẩm được làm hết sức kỳ công, diễu hành khắp các đường phố tạo nên một khung cảnh lộng lẫy tuyệt đẹp. Sự khéo léo, tinh tế của bàn tay nghệ nhân trong từng tác phẩm sẽ khiến bạn không khỏi choáng ngợp. Hình khối cứng cáp, đường nét mềm mại… bạn sẽ ngỡ như đây không thể chỉ làm từ những đóa hoa!

 

 LỄ HỘI HOA BLOEMENCORSO, HÀ LAN

Sự hoành tráng và quy mô đáng kinh ngạc của lễ hội này - Ảnh: Sưu tầm

 

 LỄ HỘI HOA BLOEMENCORSO, HÀ LAN

Con cá xấu xí này được cho là mang lại điềm lành cho mọi người - Ảnh: Sưu tầm

 

2. LỄ HỘI HOA CHIANG MAI, THÁI LAN

 

Đối với những du khách lần đầu tiên đến Chiang Mai, lễ hội hoa là điểm du lịch không thể thiếu trong hành trình khám phá vùng đất xinh đẹp này. Hoa lan đỏ tía, hoa cúc vàng, cúc trắng kiêu sa, hoa hồng tươi tao nhã bên cạnh những bông cẩm chướng, tulip... Chiang Mai ngập tràn trong sắc màu và hương hoa phảng phất. Đường phố Chiang Mai sống động và quyến rũ như một bức tranh diễm lệ.

 

LỄ HỘI HOA CHIANG MAI, THÁI LAN

Thuyền hoa lung linh, bồng bềnh trên mặt nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Những chiếc thuyền hoa lộng lẫy được kết thành các đền thờ, con vật hay nhân vật có trong truyền thuyết theo chủ đề Phật giáo. Bạn cũng sẽ được ngắm nhìn những cô gái xinh đẹp ngồi trên những chiếc thuyền hoa diễu hành qua phố, những vũ công trong trang phục truyền thống của Thái Lan uyển chuyển múa theo điệu nhạc.

 

LỄ HỘI HOA CHIANG MAI, THÁI LAN

Người đẹp và hoa luôn là tâm điểm chú ý của lễ hội - Ảnh: Sưu tầm

 

Lễ hội hoa Chiang Mai là một trong những sự kiện văn hóa du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu khách du lịch đến với thành phố mỗi năm.

 

Lễ hội hoa Chiang Mai thu hút đông du khách

Lễ hội hoa Chiang Mai thu hút đông du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

LỄ HỘI HOA CHIANG MAI, THÁI LAN

Bạn có thể nhận thấy nét truyền thống in đậm trong mỗi tác phẩm - Ảnh: Sưu tầm

 

Tác phẩm hoa mang đậm nét văn hóa Thái Lan

Tác phẩm hoa mang đậm nét văn hóa Thái Lan - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

3. LỄ HỘI HOA BATTAGLIA DI FIORI, Ý

 

Lễ hội hoa Battaglia di Fiori được tổ chức hai năm một lần ở tỉnh Ventimiglia của Ý để đón chào mùa xuân. Cuộc diễn hành kéo dài suốt hai ngày với những tiết mục hết sức đặc sắc và thú vị.

 

LỄ HỘI HOA BATTAGLIA DI FIORI, Ý

Tác phẩm hoa mềm mại và chân thật đến khó tin - Ảnh: Sưu tầm

 

Đêm đầu tiên của diễn hành có tổ chức khiêu vũ, ca nhạc và ăn uống. Điểm nổi bật của Lễ hội là màn bắn pháo hoa trên sân khấu được chuẩn bị công phu. Mọi người diễu hành khắp thành phố từ hai hoặc ba lần, tại mỗi điểm dừng những người tham gia diễu hành bắt đầu trình diễn những tiết mục múa hoa thật đặc sắc.

 

LỄ HỘI HOA BATTAGLIA DI FIORI, Ý

Buổi diễu hành thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ người dân và du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

4. LỄ HỘI HOA BATALLA DE FLORES, TÂY BAN NHA

 

Batalla de Flores được tổ chức ở Valencia, Tây Ban Nha, đánh dấu sự kết thúc của tháng Feria de Julio, lễ hội truyền thống với nhiều sự kiện văn hóa và giải trí độc đáo. Lễ hội hoa mở màn với màn diễu hành với các xe hoa được làm cầu kỳ và các thiếu nữ xinh đẹp ngồi phía trên. Hoa với người, người với hoa, bạn sẽ “say” ngất ngây trong lễ hội tuyệt vời này.

 

LỄ HỘI HOA BATALLA DE FLORES, TÂY BAN NHA

Người và hoa đua nhau khoe sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Sau khi đã thực hiện hết hai vòng diễu hành theo nghi thức, cuộc chiến bắt đầu nổ ra. Người dân hai bên đường sẽ dùng hoa như vũ khí để ném vào đối phương, không ngoại trừ cả các cô gái hấp dẫn trên xe hoa. Thậm chí, một số người đẹp còn dùng vượt tennis để phòng vệ trước những bông hoa rực rỡ được ném vào người mình. Đây là một trong những tiết mục vui vẻ và thích thú nhất trong lễ hội hoa Tây Ban Nha này.

 

LỄ HỘI HOA BATALLA DE FLORES, TÂY BAN NHA

Ném hoa vào người đẹp là một trong những tiết mục thú vị nhất của lễ hội - Ảnh: Sưu tầm

 

5. LỄ HỘI HOA PASADENA ROSE, MỸ

 

Lễ hội hoa hồng còn được xem là lễ hội năm mới ở Pasadena, California. Ngoài sự kiện thi Nữ hoàng sắc đẹp, diễu hành ngựa và chương trình âm nhạc thì các xe hoa vẫn là tâm điểm chú ý trong toàn bộ lễ hội. Mỗi năm, xe hoa lại được trang trí theo các chủ đề khác nhau, tạo nên những ấn tượng riêng biệt cho mỗi mùa lễ hội.

 

Khung cảnh đáng kinh ngạc của lễ hội Pasadena

Khung cảnh đáng kinh ngạc của lễ hội Pasadena - Ảnh: Sưu tầm

 

LỄ HỘI HOA PASADENA ROSE, MỸ 1

Lễ hội hoa hồng nổi tiếng với những tác phẩm hoa tuyệt đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Lễ hội được tổ chức lần đầu vào năm 1890 và tới nay đã trở thành sự kiện lừng danh thế giới. Cuộc diễn hành qui mô và hoành tráng này được hàng triệu người Mỹ theo dõi trực tiếp trên đường phố và trên nhiều phương tiện truyền thông khác. Hơn nữa, có cả ban trọng tài chấm điểm cho cuộc thi dành người đẹp.

 

LỄ HỘI HOA PASADENA ROSE, MỸ

Những tác phẩm tinh xảo và kỳ công - Ảnh: Sưu tầm

 

Đặt chân đến những vùng đất xinh đẹp thế này mà còn được thưởng thức vẻ đẹp kiều diễm của muôn hoa khoe sắc tỏa hương trong lễ hội hoa hẳn sẽ làm trái tim bạn xao xuyến mãi và chuyến đi của bạn thêm ngọt ngào, đáng nhớ. Ghi ngay vào sổ tay những địa điểm tuyệt vời trên để có thêm cho mình những hành trình vui vẻ và đặc biệt nhé!

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /429