Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Thái Lan
06/04/20231.3870

Mê đắm Thái Lan bởi 9 tỉnh miền Bắc đẹp rực rỡ năm 2024

Tìm một sự mới mẻ trong chuyến du lịch đó là một điều tất yếu. Quan trọng không phải là việc du khách đã đi đến nơi đó bao nhiêu lần, mà điều quan trọng là du khách có tạo cho mình những trải nghiệm mới trong mỗi chuyến đi hay không? Đến Thái Lan nhưng giờ đây, chuyến đi không phải là đến Bangkok xa hoa mà là đến 9 tỉnh miền Bắc Thái Lan, an yên và những điều bình dị đang chào đón du khách đấy!

 

CHIANG MAI

 

Điểm đến đầu tiên trong số 9 tỉnh miền Bắc mà du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan là Chiang Mai. Được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” của Thái Lan, Chiang Mai dường như là trung tâm du lịch lớn nhất ở các tỉnh phía Bắc Thái Lan.

 

Đóa hồng phương Bắc Thái Lan

Đóa hồng phương Bắc Thái Lan- Ảnh: Kriangkraiwut Boonlom

 

Vẻ đẹp đặc trưng của Chiang Mai chính là ở điểm nhấn trầm mặc của một cố đô, nét thuần phong mĩ tục và văn hóa xưa của người Thái Lan dường như vẫn còn lưu giữ tại đây. Không chỉ vậy, nét văn hóa cũ ấy còn hòa quyện cùng với phong cảnh thiên nhiên rất mực hữu tình với những thung lũng xanh và những cánh đồng mùa lúa chín trải dài theo những con đồi.

 

Chiang Mai không chỉ có chùa chiền

Chiang Mai không chỉ có chùa chiền- Ảnh: Wanasapong Jaiinpol

 

Chiang Mai cũng là một điểm đến của du lịch tâm linh khi có hơn 300 ngôi chùa, đền mọc lên ở khắp nơi. Trong đó Wat Chiang Mai trở thành ngôi chùa được quan tâm nhất với vẻ cổ kính vốn có và chốn linh thiêng tận cùng. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé Doi Suthep được mệnh danh là ngôi chùa linh thiêng của xứ sở chùa Vàng.

 

Rực rỡ lễ hội Yeepeng tại Chiang Mai

Rực rỡ lễ hội Yeepeng tại Chiang Mai- Ảnh:Rachan Panya

 

CHIANG RAI

 

Nếu Chiang Mai được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” của du lịch Thái Lan thì Chiang Rai lại là “vùng đất thánh” mà bất kỳ người du khách nào cũng muốn một lần đặt chân đến để cảm nhận vẻ đẹp linh thiêng, huyền hoặc của nơi đây.

 

Linh thiêng vùng đất thánh Chiang Rai

Linh thiêng vùng đất thánh Chiang Rai- Ảnh: Chanawit Sitthisombat

 

Vẻ đẹp của Chiang Rai được mang lại chính bởi sắc màu của những ngôi chùa tại đây. Chùa Trắng với sắc trắng tinh khiết nhưng chứa đựng trong đó vẻ thuần khiết của đức Phật và những câu chuyện dưới âm phủ hay chùa Phrathat Doi Chom Thong được mệnh danh là công trình kiến trúc đặc trưng với lối tháp mạ vàng nguy nga. Một điểm đến cũng giúp Chiang Rai trở thành điểm nhấn trong mắt người du lịch là ở khu Tam Giác Vàng - trước đây là khu buôn bán thuốc phiện lớn nhất trên thế giới, nhưng giờ đây đã trở thành điểm du lịch sinh thái tươi mát còn lưu giữ một số hình ảnh xưa.

 

Ngôi chùa trắng huyền bí

Ngôi chùa trắng huyền bí- Ảnh: Methee Laowathanatawon

 

SUKHOTHAI

 

Sukhothai - kinh đô đầu tiên của Thái Lan với những di tích văn hóa sẽ cho du khách những cảm nhận về một vương triều xưa. Đến Sukhothai, người ta cảm nhận được rằng nơi đây mang đến cho họ một cái nhìn mới mẻ về Thái Lan, không chỉ là một Thái Lan nhộn nhịp, huyên náo hay đầy nắng biển xanh mát mà là cả một Thái Lan với bề dày lịch sử văn hóa dân tộc.

 

Trong khuôn viên công viên lịch sử Sukhothai

Trong khuôn viên công viên lịch sử Sukhothai- Ảnh: Anek S

 

Sukhothai được mệnh danh là cái gốc của Phật Giáo Thái Lan với ý nghĩa trong tiếng Thái là “cội nguồn của sự hoan lạc”. Du khách có thể đến công viên lịch sử Sukhothai để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa truyền thống của kinh đô xưa. Nơi đây hầu như vẫn còn lưu giữ những công trình kiến trúc xưa, các tác phẩm nghệ thuật, những di sản văn hóa đậm đà bản sắc Thái Lan, là sự hòa quyện giữa sắc màu Khmer và Ấn Độ độc đáo.

 

Trải nghiệm cùng du lịch bằng voi tại Sukhothai

Trải nghiệm cùng du lịch bằng voi tại Sukhothai- Ảnh: Sarote Impheng

 

MAE SAI

 

Trong 9 tỉnh miền Bắc của Thái Lan mà Mytour giới thiệu trên đây, Mae Sai có lẽ là điểm cực xa nhất của miền Bắc. Nhưng chính vị trí địa lý như vậy đã khiến Mae Sai trở thành điểm đến cuốn hút du khách bốn phương đến với du lịch Thái Lan. Vì nằm xa nhất nên Mae Sai lại gần với nước bạn Myanmar, chỉ cách nhau một con sông. Sự nhộn nhịp và sầm uất khi thương nhân hai nước buôn bán với nhau chính là điểm nhấn khiến Mae Sai trở thành điểm du lịch “nếu không ghé sẽ rất phí” đấy!

 

Từ Mae Sai “đột nhập” qua nước bạn Myanmar

Từ Mae Sai “đột nhập” qua nước bạn Myanmar- Ảnh: Andrey X

 

PHRAE

 

Tọa lạc giữa thung lung sông Yom, thuộc vùng đất của xứ Lannathai ngày xưa, Phrae trở thành điểm đến mà du khách khó có thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan. Phrae mặc dù là điểm đến cuốn hút nhưng dường như nó chưa xuất hiện nhiều trong sổ tay du lịch của du khách bốn phương nên nơi đây sẽ rất thích hợp đối với những du khách ưa chuộng sự hoang vu, với những ngôi nhà được xây dựng bằng gỗ và làng nghề truyền thống. Nơi đây thực sự là điểm đến sẽ giúp du khách biết được ít nhiều về truyền thống Thái Lan đấy!

 

Phrae nổi bật với ngôi chùa lịch sử

Phrae nổi bật với ngôi chùa lịch sử- Ảnh: Dechatorn Kawcharoenpol

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Thái Lan

 

MAE HONG SON

 

Mae Hong Son là điểm đến sẽ mang lại cho du khách những cảm giác mới lạ, dù đang đứng trên mảnh đất Thái Lan nhưng tưởng chừng đã lạc đi đến mới nơi nào đó khá mới mẻ. Mae Hong Son mang cho mình một sắc màu nên thơ với cảnh núi non hữu tình. Đến đây vào dịp cuối năm, bạn có thể ngắm nhìn những đồng hướng dương vàng rực nở rộ khắp phương trời. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm cùng hoạt động leo núi, ngắm nhìn “non xanh nước biếc như tranh họa đồ”.

 

“Non xanh nước biếc như tranh họa đồ”

“Non xanh nước biếc như tranh họa đồ”- Ảnh: George Pakpong

 

Đến Mae Hong Son, du khách đừng nên bỏ lỡ ngôi chùa Hua Wiang, nơi lưu giữ tượng Phật được xây dựng theo kiểu mẫu tưởng Phật Miến Điện độc đáo. Hay để ngắm nhìn toàn cảnh tỉnh Mae Hong Son, du khách có thể đến chùa Phra That Doi Kong Mu, nơi mà du khách tưởng chừng như mình đã nắm trọn hình ảnh Mae Hong Son trong tay vậy đấy!

 

Khi những loài hoa đua nở khắp Mae Hong Son-

Khi những loài hoa đua nở khắp Mae Hong Son- Ảnh: Phanupong Chuataew

 

LAMPANG

 

Lampang là một điểm đến cổ xưa và còn lưu giữ nhiều giá trị xưa từ hàng nghìn năm trước, đây chắc chắn sẽ là một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan. Nếu ở những nơi khác, bạn chỉ có thể di chuyển bằng xe đạp, xe máy, ô tô hay tuk tuk thì tại đây, du khách còn có thể di chuyển bằng xe ngựa kéo đã tồn tại ở nơi đây từ bao đời.

 

Lampang- thành phố của những chiếc xe ngựa

Lampang- thành phố của những chiếc xe ngựa- Ảnh: Yingtong Low

 

Nơi đây có khá nhiều điểm đến để du khách có thể cảm nhận được dòng chảy của thời gian và sự xuất hiện của đạo Phật. Wat Phra Kaew Don Tao lưu giữ trong mình tượng phật được tạo dựng bằng ngọc, tham quan những nhà nguyện được xây dựng từ năm 1700. Chùa Langpam với những bản khắc gỗ, được xem là đặc trưng cho lối kiến trúc phật giáo phương Bắc. Người ta quan niệm rằng, chùa Langpam chính là phần còn xót lại của sự phồn vinh của vương triều xưa.

 

Chùa Phradhart nguy nga của Lampang

Chùa Phradhart nguy nga của Lampang- Ảnh: Jack Jack foto

 

LAMPHUN

 

Người ta ví Lamphun là thành phố lưu giữ truyền thống ngàn xưa của Thái Lan. Chính việc lưu giữ nét đẹp cổ xưa này đã khiến Lamphun mang chút gì đã khá cổ và trầm mặc. Nhưng đó lại là nét duyên dáng của thành phố Lamphun khiến biết bao du khách đến rồi lại không muốn ra về. Nét thanh thản của một thị trấn với sắc màu Phật Giáo này sẽ cho du khách những mảng màu an yên và cảm nhận được như thế nào là sống chậm.

 

Ngắm một Lamphun yên bình từ khinh khí cầu

Ngắm một Lamphun yên bình từ khinh khí cầu- Ảnh:Black Hole

 

PAI

 

Pai có lẽ là điểm đến cuối cùng mà Mytour muốn giới thiệu đến du khách trong top 9 điểm đến du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch miền Bắc Thái Lan. Nếu hỏi về mục đích đến Pai thì tôi xin trả lời rằng, đến Pai là để phượt, để cảm về một vùng đất có thể gây thương nhớ đối với bất kỳ ai!

 

Pai - điểm đến thích hợp cho những chuyến phượt

Pai - điểm đến thích hợp cho những chuyến phượt- Ảnh: Waragon Saelee

 

Nói Pai là điểm đến thích hợp cho du lịch kiểu phượt là bởi vì ở nơi đây, bạn có thể tự mình đi, tự mình ăn hay ở, tự mình ngao du mà không cần một sự hướng dẫn theo tour. Người dân nơi đây lại rất mực thân thiện, nếu trên đường ghé đến thác mà cảm thấy đói, đừng ngại ngần ghé vào một nông trại, người ta sẽ mang cho bạn mọi thứ bạn có thể thưởng thức, còn trả tiền bao nhiêu là tùy vào bạn.

 

Một tối nhộn nhịp cho phượt thủ tại Pai- Ảnh: Leng Ly

 

Đến Pai có thể tắm suối nước nóng, vượt thác Pam Bok mạo hiểm, ngắm toàn cảnh thị trấn nhỏ Pai từ High Viewpoint dễ thương đến nhường nào hay ghé vào một quán bar rực rỡ ven đường, tán gẫu và nhâm nhi vài ly rượu cùng người Pai chuẩn tốt bụng, ngắm hoàng hôn ở Pai Canyon nhẹ nhàng trải dài...Những trải nghiệm như vậy đấy, không yêu Pai lại hơi phí nhỉ?

 

Săn mây ở Pai

Săn mây ở Pai- Ảnh: Charungroj Bunphabuth

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Mỗi tỉnh miền Bắc Thái Lan đều mang cho mình những dáng vẻ đặc trưng riêng nhưng chúng đều giống nhau ở điểm sẽ khiến cho du khách phải “chết mê chết mệt”. Đừng quên ghi chú ngay 9 địa điểm trên đây vào sổ tay du lịch để khi đến miền Bắc Thái Lan, bạn không phải e ngại với câu hỏi “Du lịch ở đâu?” nhé!

 

Thu Huyền- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /206