Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch Thái Lan
06/04/20232.0450

Những chốn không thể bỏ lỡ khi ghé miền Bắc Thái - Chiang Mai năm 2024

Không giống như Bangkok náo nhiệt, sôi động hay Phuket biển xanh cát trắng và nắng vàng, Chiang Mai nổi tiếng từ xưa đến nay với vẻ đẹp trầm mặc với nếp sống truyền thống yên bình. Chiang Mai được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” và là miền đất du lịch nổi tiếng của Thái Lan mà du khách khó có thể bỏ qua!

 

Chiang Mai

Chiang Mai - “đóa hồng phương Bắc” Thái Lan- Ảnh: Sưu tầm

 

Chiang Mai phiên âm đúng là Chiêng Mai, hay Xương-mại (theo sử Việt thời nhà Nguyễn), là thành phố lớn thứ hai của Thái Lan. Chiang Mai nằm ở phía Bắc của Thái Lan cách Bangkok chừng 800 km về phía Bắc. Chiang Mai nằm trên vùng địa hình đồi núi thuộc loại cao nhất của Thái Lan và chạy dọc theo sông Ping. Đến với Thái Lan, đến với Chiang Mai, chắc hẳn du khách sẽ không nên bỏ qua những địa điểm du lịch như Chợ Ansuarn Chiang Mai, Hồ Huay Tung Tao, Thác Bua Tong, chùa Bạ, chùa Doi Suthep.

 

CHỢ ANSUARN CHIANG MAI

 

Chợ Ansuarn Chiang Mai thuộc khu chợ đêm Chiang Mai, chợ nằm ngay trên phố Changklan. Đây luôn là một địa điểm nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những show trình diễn của người đẹp chuyển giới trong những trang phục lấp lánh kim sa và thưởng thức những đặc sản của Thái Lan.

 

Chợ đêm đầy màu sắc Ansuarn Chiang Mai

Chợ đêm đầy màu sắc Ansuarn Chiang Mai- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

THÁC BUA TONG

 

Thác nước Bua Tong là một trong những thác nước cao và nổi tiếng bậc nhất ở Thái Lan với nhiều hoạt động khám phá thú vị. Thác nước Bua Tong nổi tiếng với hoạt động trượt thác an toàn bởi với lượng canxi carbonate cao trong nước khiến những phiến đá nhám hơn, dễ bám trụ hơn và không trơn trượt như các vùng thác nước khác. Du khách có thể thỏa chí đắm chìm trong dòng thác trong ngày hè nóng bức một cách trọn vẹn nhất.

 

Thác Bua Tong - điểm dừng chân trong chuyến du lịch hè Thái Lan

Thác Bua Tong - điểm dừng chân trong chuyến du lịch hè Thái Lan -Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan

 

Du khách còn có thể tự tạo cho mình một chuyến khám phá leo lên đỉnh thác. Trên đỉnh thác có một đồng cỏ lớn để du khách nghỉ ngơi, tổ chức một buổi cắm trại nhỏ với những thức ăn nhẹ, đồ nướng và trái cây cùng gia đình, bạn bè chẳng hạn?

 

Nào ta cùng trượt

“Nào ta cùng trượt!”- Ảnh: Sưu tầm

 

CHÙA BẠC

 

Một địa danh nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch đến ‘vương quốc du lịch’ cổ Chiang Mai đó là chùa Bạc. Chùa Bạc hay còn có tên gọi là chùa Wat Srisuphan với những đường nét kiến trúc tỉ mỉ và vô cùng độc đáo, thu hút rất nhiều du khách đến đây tham quan miễn phí.

 

Ngôi chùa Bạc linh thiêng tại Chiang Mai-

Ngôi chùa Bạc linh thiêng tại Chiang Mai- Ảnh: Gerry Gantt

 

Chùa được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1501, dưới thời vua Mengrai và có tên là Wat Srisuphan Aram. Sau đó, ngôi chùa được trùng tu, thay đổi thiết kế một vài lần. Thay vì dùng những kĩ thuật tiêu chuẩn, sư trụ trì đã sử dụng kĩ thuật và kiến thức của những người thợ bạc địa phương. Kết quả đã tạo ra một ngôi chùa bạc lung linh trong ánh nắng mặt trời với kiến trúc rất tinh xảo, phức tạp. Hầu hết các bức tượng Phật ở đây đều được làm bằng hợp kim bạc. Điều đó cũng đã giải thích lý do vì sao chùa có tên gọi là chùa Bạc.

 

Những đường nét chạm khắc bạc tỉ mỉ-

Những đường nét chạm khắc bạc tỉ mỉ- Ảnh: Franck Vvl

 

Ở chùa Bạc, theo quan niệm thì người phụ nữ không được vào khu điện chính của chùa và không được chạm tay vào các nhà sư chùa. Chùa Bạc còn là nơi lưu giữ lâu dài nghề thủ công chế tác bạc truyền thống và nơi diễn ra nhiều lễ thờ cúng khác nhau.

 

Lễ hội tại chùa Bạc luôn thu hút đông đảo nhiều Phật tử ở khắp nơi

Lễ hội tại chùa Bạc luôn thu hút đông đảo nhiều Phật tử ở khắp nơi- Ảnh: Ashit Desai

 

CHÙA DOI SUTHEP

 

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep được xem là ngôi chùa linh thiêng nhất Thái Lan trong suốt 600 năm qua. Chùa được xây dựng năm 1383, ban đầu chỉ là một bảo tháp to lớn dần dần sau này được mở rộng ra thành chùa và được tu sửa nhiều lần. Ngôi chùa này được xây dựng nhờ có sự góp sức của Phật tử khắp nơi và cả những người dân tộc thiểu số ở vùng núi cao.

 

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep lung linh dát vàng

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep lung linh dát vàng- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan

 

Người ta có câu “Chưa đến chùa Wat Phrathat Doi Suthep là chưa đến Chiang Mai”. Thật vậy, bởi chùa Doi Suthep được mệnh danh là ngôi chùa vàng nổi tiếng bậc nhất Thái Lan và khi đến đây, du khách sẽ lại được biết thêm về đời sống văn hóa tinh thần của người dân Chiang Mai hay người dân Thái Lan nói chung.

 

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep luôn đông đúc

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep luôn đông đúc- Ảnh: CamelKW

 

Trong quãng đường 309 bậc thang, du khách sẽ được ngắm nhìn những kiến trúc độc đáo là hai con rồng lớn men theo đường cầu thang, đầu ngẩng lên trời. Và dù là vào ngày lễ hay ngày bình thường, chùa Wat Phrathat Doi Suthep vẫn luôn đông đúc du khách đến tham quan và thưởng lãm vẻ đẹp chiều sâu thu hút của ngôi chùa.

 

Nhiều tượng phật với hình dáng khác nhau được thờ trong chùa

Nhiều tượng phật với hình dáng khác nhau được thờ trong chùa- Ảnh: CamelKW

 

HỒ HUAY TUNG TAO

 

Hồ Huay Tung Tao là một hồ nhỏ nằm ngay dưới chân đồi Doi Suthep. Hồ Huay Tung Tao mang vẻ đẹp thiên nhiên đơn sơ, giản dị như chính cuộc sống của người dân Chiang Mai. Khung cảnh thiên nhiên trầm tĩnh, thơ mộng tại đây rất thích hợp cho những du khách yêu thích thiên nhiên, du khách có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ để phiêu lãng trên dòng nước hồ và chìm đắm trong sự bình yên, thanh tĩnh.

 

Lắng đọng hơi thở Chiang Mai tại hồ Huay Tung Tao

Lắng đọng hơi thở Chiang Mai tại hồ Huay Tung Tao- Ảnh: Dean Eburne

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan

 

Hãy thử một lần ghé thăm những chốn này, du khách sẽ cảm nhận ngay được những vẻ đẹp đặc biệt chỉ có tại Chiang Mai. Còn chờ gì nữa mà không đồng hành cùng Mytour xách ba lô lên và khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng tại Chiang Mai bạn nhé!

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Chiang Mai là gì?

Chiang Mai là một thành phố lớn ở miền Bắc Thái Lan, nổi tiếng với văn hóa và lịch sử của nó, cũng như với các hoạt động du lịch và giải trí.

Những điểm đến nổi tiếng ở Chiang Mai là gì?

Các điểm đến nổi tiếng ở Chiang Mai bao gồm Wat Phra That Doi Suthep, Chiang Mai Night Bazaar, Chiang Mai Zoo, Chiang Mai Old City, và nhiều ngôi đền và chùa khác.

Có những hoạt động gì để làm ở Chiang Mai?

Các hoạt động phổ biến ở Chiang Mai bao gồm tham quan các ngôi đền và chùa, mua sắm tại các chợ đêm, tham gia các lớp học nấu ăn Thái, đi bộ đường mòn, và tham gia các hoạt động giải trí như đua xe đạp núi, leo núi, và đi phượt.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Chiang Mai?

Thời điểm tốt nhất để đến Chiang Mai là từ tháng 11 đến tháng 2, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Tháng 11 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Loy Krathong, một trong những lễ hội lớn nhất của Thái Lan.

Có những món ăn nổi tiếng ở Chiang Mai là gì?

Các món ăn nổi tiếng ở Chiang Mai bao gồm khao soi (mì sợi Thái), sai ua (xúc xích Thái), và gà nướng muối ớt. Ngoài ra, Chiang Mai cũng nổi tiếng với các món ăn đường phố như khao kha moo (cơm thịt heo hầm) và khao man gai (cơm gà).

Có những khách sạn nào tốt ở Chiang Mai?

Các khách sạn tốt ở Chiang Mai bao gồm Four Seasons Resort Chiang Mai, Anantara Chiang Mai Resort, Shangri-La Hotel Chiang Mai, và Le Meridien Chiang Mai. Ngoài ra, còn có nhiều khách sạn và nhà nghỉ khác ở Chiang Mai phù hợp với mọi ngân sách.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /303