Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyBangkokkinh nghiệm du lịchLễ hội - Sự kiệndu lịch Thái Lan
06/04/20232.4640

Chiang Mai – đóa hồng phương Bắc của Thái Lan năm 2024

Bạn biết Thái Lan là một đất nước phát triển mạnh mẽ về du lịch? Bạn biết đến thủ đô Bangkok, biết đến Pattaya hay đảo Phuket nhộn nhịp ở Thái Lan? Vậy thì sẽ thật thiếu sót nếu bạn chưa biết tới “Bông Hồng Phương Bắc” của đất nước chùa vàng này rồi. Là Chiang Mai đấy, bạn nghe tên đã thấy quen chưa?

 

Đẹp xinh Chiang Mai

Đẹp xinh Chiang Mai - Ảnh: Sưu Tầm

 

Nếu ai đã từng tìm hiểu qua về đất nước Thái Lan, ắt hẳn cũng biết Chiang Mai chính là thủ đô cũ của nước Lanna – một quốc gia sau này được sáp nhập vào Thái Lan. Cách Bangkok chừng 800 km về phía Bắc, Chiang Mai nằm trên vùng địa hình đồi núi thuộc loại cao nhất của Thái Lan. Thành phố chạy dọc theo hữu ngạn sông Ping, một trong những phụ lưu lớn nhất và quan trọng nhất của sông Chao Phraya.

 

Chiang Mai nổi tiếng với những lễ hội màu sắc

Chiang Mai nổi tiếng với những lễ hội màu sắc - Ảnh: Sưu Tầm

 

Chiang Mai từng là thủ đô của một vương quốc hùng mạnh trong nhiều thế kỉ, vậy nên tới nay, thành phố này vẫn được coi là đầu tàu cho toàn bộ vùng lãnh thổ phía Bắc Thái Lan. Mặt khác, Chiang Mai có lợi thế về du lịch sinh thái và du lịch lịch sử, vì vậy hàng năm đã thu hút rất nhiều khách thăm quan, mua sắm tại đây.

 

Vẻ đẹp nhẹ nhàng

Vẻ đẹp nhẹ nhàng - Ảnh: sưu tầm

 

Người dân nước chùa vàng thường gọi nơi đây là "đóa hồng phương Bắc" nhờ vẻ đẹp tự nhiên, thơ mộng của những thung lũng màu mỡ, ruộng lúa bát ngát đan xen cùng các ngọn đồi uốn lượn. Chính quyền đã bắt đầu bảo vệ rừng, biến núi rừng thành những vùng đất dành riêng để bảo tồn và những công viên thiên nhiên hoang dã.

 

Ruộng đồng ở Chiang Mai

Ruộng đồng ở Chiang Mai - Ảnh: kiwicollection

 

Ngoài những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Chiang mai còn nổi tiếng với nhiều hàng hóa phục vụ cho việc mua sắm của du khách với giá cả phong phú và tương đối rẻ. Khách mua sắm tại các chợ đêm rất đông đúc, các khu vui chơi buổi tối cũng khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, nơi đây không có những khu phố sống về đêm bởi ngay khu vực chợ đêm hàng quán cũng phải đóng cửa trước 12h.

 

Chợ đêm Chiang Mai được gọi là Chiang Mai Night Bazaar

Chợ đêm Chiang Mai được gọi là Chiang Mai Night Bazaar - Ảnh: vtc1

 

Chợ đêm nhộn nhịp

Chợ đêm nhộn nhịp - Ảnh: Sưu Tầm

 

Trải qua hàng trăm năm phát triển, Chiang Mai hiện vẫn giữ bản sắc văn hóa dân tộc như giữ gìn tiếng địa phương, phong tục và cách nấu nướng của người dân bản địa. Du khách có thể tham gia vào các lớp học nấu ăn, các lớp huấn luyện xoa bóp theo đúng truyền thống Thái, trường dạy võ nghệ chuyên những cú đá hóc hiểm chết người, và câu lạc bộ thiền định…

 

Những món đồ lưu niệm thủ công

Những món đồ lưu niệm thủ công - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan

 

Các khu làng ở đây vẫn giữ trọn vẹn nét truyền thống với trang phục bộ lạc sặc sỡ. Sinh hoạt người dân cũng chưa bị cuộc sống hiện đại ảnh hưởng. Du khách còn có thể tìm thấy các vị trí lý tưởng để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm như cưỡi voi, đi bè hay xe hai cầu giữa phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Chiang Mai vẫn duy trì truyền thống làm thủ công nhiều mặt hàng như lụa, gỗ, bạc, gốm với giá cả phải chăng.

 

Cưỡi voi ở Chiang Mai

Cưỡi voi ở Chiang Mai - Ảnh: Sưu Tầm

 

Một em bé thuộc bộ lạc cổ dài

Một em bé thuộc bộ lạc cổ dài - Ảnh: Sưu Tầm

 

Còn một điểm người ta khá thích thú khi đi thăm quan thành phố, đó là dù Chiang Mai hiện đại với diện tích rộng lớn với nhiều nhà hàng, khách sạn nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại những bức tường thành kiên cố được xây dựng vào thế kỷ thứ 19 – một thành phố hiện đại pha trộn thành phố cổ kính.

 

Tuyệt đẹp cảnh ChiangMai xế chiều

Tuyệt đẹp cảnh Chiang Mai xế chiều - Ảnh: Sưu Tầm

 

Công viên quốc gia Doi Inthanon

Công viên quốc gia Doi Inthanon - Ảnh: sưu tầm

 

Những ai yêu thích việc tìm hiểu tôn giáo và những lịch sử về vùng đất cổ kính cũng sẽ cảm thấy bị mê hoặc khi ở Chiang Mai bởi nơi đây có tới 300 ngôi đền, chùa. Trong đó phải kể tới Wat Chiang Mai "nền tảng của thành phố" – ngôi đền lâu đời nhất do chính vua Mengrai xây dựng làm nơi trú ngụ vào năm 1296 hay Doi Suthep, ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất ở đây với tuổi đời 600 năm.

 

Đền Doi Suthep linh thiêng

Đền Doi Suthep linh thiêng - Ảnh: Sưu Tầm

 

Wat Chiang Man

Wat Chiang Man - Ảnh: ohthailand

 

Chiang Mai hiền hòa với các di tích, điểm thăm quan rải rác khắp thành phố. Đặc biệt hơn, địa hình Chiang Mai còn thích hợp với các trò chơi mạo hiểm như nhảy bungee, bay trong rừng nhiệt đới, vượt sông Mae Taeng bằng xuồng cao su, đua xe địa hình… Đây sẽ là những trải nghiệm rất đáng thử trong đời khi tới Chiang Mai bởi rất ít nơi có thể tổ chức nhiều trò mạo hiểm như vậy.

 

Nhảy bungy mạo hiểm

Nhảy bungy mạo hiểm - Ảnh: imgur

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan

 

Đua xe trong rừng rậm

Đua xe trong rừng rậm - Ảnh: divaguesthouse

 

Bạn nên tới Chiang Mai vào khoảng từ cuối tháng 11 đến nửa đầu tháng 12, thời gian có nhiều loài hoa nở đẹp. Tháng 2, Chiang Mai có lễ hội hoa và các cuộc diễu hành trên đường phố. Còn tháng 4 có Tết Songkran truyền thống rất nhộn nhịp với các hoạt động như đắp tượng Phật bằng cát, cầu chúc người cao tuổi và té nước…

 

Khách du lịch hào hứng tới Chiang Mai

Khách du lịch hào hứng tới Chiang Mai - Ảnh: sưu tầm

 

Lễ hội thả đèn tháng 11

Lễ hội thả đèn tháng 11 - Ảnh: sưu tầm

 

Để tới Chiang Mai, bạn có thể book các chuyến bay tới Bangkok và sau đó chọn các phương tiện máy bay, tàu hỏa, xe ô tô, xe bus giường nằm để tới Chiang Mai. Là thành phố du lịch nên giao thông ở đây khá thuận tiện, giúp cho việc khám phá “bông hồng phương Bắc” xinh đẹp này dễ dàng hơn.

 

Những ngôi đền cổ kính

Những ngôi đền cổ kính - Ảnh: Sưu Tầm

 

Bông hồng phương Bắc quyến rũ

Bông hồng phương Bắc quyến rũ - Ảnh: lifeandtravel

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan

 

Không có sự xô bồ như các thành phố trung tâm, Chiang Mai vẫn còn giữ được nét cổ kính nhờ những công trình và khí chất toát lên từ những gì hiện hữu ở thành phố này, khiến bạn có cảm giác yên bình, mới mẻ hơn khi đi du lịch tại đây. Du lịch Thái Lan vốn đã luôn hấp dẫn du khách, vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không tới thưởng thức một màu sắc khác của đất nước chùa Vàng vào mùa hè này?

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Chiang Mai là gì?
Chiang Mai là một thành phố lớn ở phía Bắc Thái Lan, nổi tiếng với văn hóa và lịch sử đa dạng, cùng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
Làm thế nào để đến Chiang Mai?
Bạn có thể đến Chiang Mai bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe buýt từ Bangkok hoặc các thành phố khác ở Thái Lan.
Chiang Mai có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào?
Chiang Mai có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Wat Phra That Doi Suthep, Chiang Mai Night Bazaar, Chiang Mai Zoo, Chiang Mai Old City, và nhiều hơn nữa.
Chiang Mai có những món ăn đặc trưng nào?
Chiang Mai có nhiều món ăn đặc trưng như Khao Soi (mì gà), Sai Oua (xúc xích Chiang Mai), và nhiều món ăn đường phố khác.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Chiang Mai?
Thời điểm tốt nhất để đến Chiang Mai là từ tháng 11 đến tháng 2, khi thời tiết mát mẻ và khô ráo, và cũng là thời điểm của Lễ hội Loi Krathong và Lễ hội Yi Peng.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /485