Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Bìnhkhám phá Ninh BìnhDu lịch Tam CốcSông Ngô ĐồngTam Cốc - Bích ĐộngKinh nghiệm du lịch Ninh Bình
06/04/20236.6220

Chiêm ngưỡng Tam Cốc non nước hùng vĩ năm 2024

Tam Cốc - Bích Động, còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động" tức là hang động đẹp thứ nhì ở nước Việt Nam. Nơi đây vẫn còn giữ được nét nguyên sơ, thiên tạo với nhiều hang động, di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng trong và ngoài nước như: đền Thái Vi, Tam Cốc, chùa Bích Động, Hang Múa, Vườn chim…Du lịch Tam Cốc du khách sẽ lênh đênh trên thuyền chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi non trùng điệp tô điểm cùng những cánh đồng lá mạ xanh um hay lúa chín vàng óng ả…

 

Tam Cốc nhìn từ trên cao như một bức tranh sơn thủy. - Ảnh: Fran

 

Du lịch Tam Cốc du khách sẽ được lênh đênh trên những chiếc thuyền để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên, du khách sẽ xuống thuyền từ bến thuyền ở trung tâm sau đó thuyền đưa du khách trên dòng sông Ngô Đồng uốn lượn qua các vách núi, hang xuyên thuỷ, qua các cánh đồng lúa mạ non và chín vàng. Thời gian ngồi thuyền tham quan Tam Cốc lượt đi và về khoảng 2 giờ.

 

Bến thuyền đưa khách tham quan ở Tam Cốc. - Ảnh: Du khách

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Ninh Bình

Thả hồn theo từng nhịp chèo trôi trên dòng sông Ngô Đồng, điều ấn tượng nhất đối với từng du khách là những cánh đồng vàng rực thơm mùi lúa chín, có khi thuyền lại lượn qua những cánh đồng xanh rì màu mạ non, mải ngắm nhìn phong cảnh tráng lệ du khách sẽ cảm thấy thời gian trôi thật nhanh và chỉ muốn từng mái chèo khua nước thật chậm để kéo dài thêm từng khoảnh khắc.

 


Du khách sẽ ấn tượng khi thuyền lướt qua những cánh đồng xanh rì mạ non. - Ảnh: du khách

 .....đến những cánh đồng lúa chín vàng. - Ảnh: Du khách

 

 Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Ninh Bình

Thuyền đưa du khách dọc theo dòng sông Ngô Đồng uốn lượn qua các vách núi, hang xuyên thuỷ, qua các cánh đồng lúa. - Ảnh: Du khách

 

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

 

Tam Cốc, có nghĩa là "ba hang", gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Do tạo hình của thiên nhiên từ khai thiên lập địa cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua vách núi. Tam Cốc là tuyến du thuyền được khai thác đầu tiên ở khu du lịch Tam Cốc - Bích Động.

 

 

Hang Cả xuyên qua một quả núi lớn, cửa hang rộng trên 20 m. - Ảnh: Mark

 

 

Lởm chởm những thạch nhũ trong hang buông từ trên trần xuống. - Ảnh: Du khách

 

Một lưu ý nhỏ dành cho du khách khi du thuyền tham quan du lịch Tam Cốc là nên mang theo nón che nắng do thuyền là loại không có mái che để tiện du khách quan sát, mặc trang phục gọn gàng và có thể trang bị một ống nhòm để chiêm ngưỡng được những cảnh vật ở xa hẳn là một điều thú vị.



Thuyền đưa du khách tiến vào một trong các hang động ở Tam Cốc. - Ảnh: Camel

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Tam Cốc 

 

Có một điều lạ lẫm gây tòm mò cho nhiều du khách là phần lớn những người chèo thuyền ở đây thường dùng chân để chèo, có nhiều cách giải thích khác nhau về hành động này nhưng theo đa số du khách tìm hiểu thì do số lượng du khách tham quan rất đông, một ngày họ phải chèo thuyền liên tục nên dần dà dùng chân chèo thay thế những lúc tay bị mỏi.


Chèo thuyền bằng chân là cả một nghệ thuật. - Ảnh: Neil

 

Ngồi trên thuyền leo lỏi trong từng khúc uốn lượn trên sông du khách sẽ cảm nhận được không khí trong lành, mát lạnh của hương đồng gió nội và càng đi sâu vào bên trong lòng hang du khách lại càng cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm tạo hình kỳ ảo với hàng ngàn nhũ đá buông từ trên trần xuống. Đây thực sự là một bức tranh thuỷ mặc nhiều màu sắc, sống động và ấn tượng.


Vào sâu trong hang du khách sẽ cảm nhận được không khí mát lạnh trong lánh. - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

 

Trên thuyền du khách được ngắm dòng sông Ngô Đồng nước trong xanh nép mình vào những dãy núi trùng điệp. - Ảnh: Camel

 

Du lịch Tam Cốc ngồi thuyền ngắm cảnh có thể sẽ chưa thỏa mãn với những nhà thám hiểm du lịch luôn muốn chinh phục thử thách, đó là trèo lên những ngọn núi cao chót vót phóng tầm mắt thu trọn một vùng Tam Cốc sẽ mang lại cảm giác vô cùng lý thú...và hãy nhớ chỉ dành cho những nhà thám hiểm thật sự có sức khỏe và gan dạ đấy nhé.


Vượt lên chính mình trên những ngọn núi cao giữa sông. - Ảnh: Tuan Mai

 

Trèo lên đỉnh cao để thử sức mình và mãn nhãn với thiên nhiên mênh mông hùng vĩ và có khi chỉ vì một điều đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được….

 

Cả Tam Cốc nằm gọn trong tầm mắt. -Ảnh: Fugaroo

 

...đó là có một bộ ảnh độc nhất vô nhị…

 

Để sở hữu những tấm ảnh nghệ thuật đôi khi phải đổ  nhiều mồ hôi. - Ảnh: Tuan Mai

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Tam Cốc

 

Du lịch Tam Cốc được nhiều du khách quốc tế nhận xét là một nơi vô cùng tuyệt đẹp có thể sánh ngang hàng với Vịnh Hạ Long về thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Du lịch Tam Cốc hiện nay có hệ thống khách sạn khá tốt tập trung nhiều ở khu bến thuyền Tam Cốc, làng quần thể du lịch Ninh Bình và để chọn được một khách sạn với giá ưu đãi cho chuyến đi bạn có thể tham khảo đặt phòng trên Mytour.vn

 

Vũ Hà - Mytour.vn

 

Xem thêm:

Những điểm đến hấp dẫn ở miền Bắc dịp lễ 2/9

Lễ Quốc Khánh 2/9: Hành trình lên rừng xuống biển và chinh phục Hải Đăng

Phượt Phan Thiết - Phan Rang - Nha Trang trong 4 ngày nghỉ lễ, sao lại không?

Du lịch 2/9 siêu tiết kiệm mà vẫn hoành tráng

Những điểm đến hấp dẫn ở mền Bắc dịp nghỉ lễ 2/9

Các câu hỏi thường gặp
Tam Cốc là gì?

Tam Cốc là một khu du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình, Miền Bắc Việt Nam. Đây là một hệ thống các hang động và đá vôi nổi tiếng với cảnh quan đẹp và hùng vĩ.

Tam Cốc nằm ở đâu?

Tam Cốc nằm ở huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam.

Làm thế nào để đến Tam Cốc?

Bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Nếu không muốn tự lái, bạn có thể thuê xe hoặc đi xe buýt từ Hà Nội đến Ninh Bình rồi chuyển sang xe đạp hoặc xe máy để đến Tam Cốc.

Tam Cốc có gì đặc biệt?

Tam Cốc được gọi là "Vịnh Hạ Long trên cạn" vì có cảnh quan giống như Vịnh Hạ Long nhưng trên đất liền. Du khách có thể đi thuyền trên sông Ngô Đồng để chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp và hùng vĩ của Tam Cốc.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Tam Cốc?

Thời điểm tốt nhất để đến Tam Cốc là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết mát mẻ và không quá nắng nóng. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đi vào các ngày lễ Tết hoặc cuối tuần để tránh đông đúc và giá cả cao hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /169