Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch Quảng BìnhBiển Nhật Lệcảnh đẹp hoang sơẩm thực Quảng Bìnhdanh thắng Quảng Bìnhhải sản giá rẻ Quảng Bình
06/04/202331.2390

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ biển Nhật Lệ năm 2024

Nhật Lệ là tên một bãi biển tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Bãi biển Nhật Lệ tọa lạc tại cửa sông Nhật Lệ, hãy còn nét hoang sơ, với cát trắng và nước biển trong xanh.

 

Biển Nhật Lệ hoang sơ với nét đặc trưng muống biển xanh rờn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở gần biển Nhật Lệ, Quảng Bình

 

Trên đường thiên lý Bắc - Nam, mỗi khi có dịp ngang qua Đồng Hới - Quảng Bình, du khách không thể không ghé thăm bãi biển Nhật Lệ nằm cạnh cửa sông Nhật Lệ, cách trung tâm thành phố chỉ chừng 3km về phía Đông Bắc. Nơi đây thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Quảng Bình một bãi tắm tuyệt đẹp với nền cát trắng phau và dòng nước biển trong xanh giữa trời mây non nước hữu tình, trở thành điểm dừng chân lý tưởng làm mát lòng lữ khách đường xa.

 

Biết bao thăng trầm của lịch sử, đất trời Quảng Bình vẫn tồn tại như một sự vĩnh hằng, sóng biển Nhật Lệ vẫn ngày ngày ngân lên khúc ca chào ngày mới với biết bao biến đổi và phát triển. Bên cạnh bãi biển là tượng đài mẹ Suốt vẫn đứng hiên ngang trầm mặc sau những năm tháng chiến tranh khốc liệt đã qua đi nơi vùng quê gió Lào cháy bỏng này.

 

Tượng đài mẹ Suốt vẫn đứng hiên ngang trầm mặc - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi tắm Nhật Lệ trải dài một màu cát trắng, những lúc trời thanh, gió lặng, tiếng sóng vỗ rì rào, từ ngoài xa từng lớp sóng tung bọt như muôn ngàn viên ngọc đang lăn vào bờ, ngân lên một thứ âm thanh dào dạt, đều đều không dứt.

 

Bãi tắm nơi đây thoai thoải sâu và rất an toàn, gió lồng lộng thổi mát hòa cùng tiếng sóng vỗ rì rào tạo nên một bản giao hưởng của tự nhiên giới với nhiều cung bậc du dương. Dạo chơi trên bãi cát trắng mịn và sạch sẽ, cảm giác thú vị khi từng đợt sóng dạt vào bờ, vuốt ve bàn chân rồi nhẹ nhàng rút đi sau khi đã xóa sạch những vết hằn một cách tài tình.

 

Cát của Nhật Lệ lúc nào cũng trắng phau, sạch sẽ và mịn màng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở gần biển Nhật Lệ, Quảng Bình

 

Biển Nhật Lệ cũng có những khoảnh khắc thật lãng mạn khi hoàng hôn dần buông, đây là thời điểm lắng đọng cho những cuộc hẹn hò tình tứ, cả một vùng biển bao la với đường chân trời xa tít đưa du khách vào một không gian rộng lớn đầy thơ mộng, quyến rũ.

 

Nhật Lệ lúc hoàng hôn, khoác lên mình vẻ đẹp đằm thắm đầy quyến rũ. - Ảnh: Sưu tầm

 

Cảnh đẹp của Nhật Lệ đã đi vào thơ ca, vùng sông nước trên bến dưới thuyền tấp nập, khi đêm về một vùng cửa biển đèn dăng chấp chới đủ các loại tàu thuyền, các loại đèn bắt cá, tôm .v.v cửa biển sáng rực như một thành phố lung linh, đứng xa xa nhìn về Nhật Lệ, ta thấy như hàng ngàn ánh sao rơi.

 

Nhật Lệ với cảnh sông nước trên bến dưới thuyền tấp nập - Ảnh: xomnhiepanh

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Thời điểm đẹp nhất để đến với biển Nhật Lệ là từ tháng 5 đến tháng 8. Du khách đến đây, ngoài việc thỏa sức tắm táp vẫy vùng cùng sóng biển, còn có dịp thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon và đậm đà của vùng biển Quảng Bình, từ Hàu, Nghêu, sò Huyết, sò Lụa, sò Điệp, Ghẹ, tôm Hùm, Mực… đến các loại cá Mú, cá Hồ, cá Chim, cá Bả trầu, cá Hồng, cá Chình, cá Hanh… được các nhà hàng dọc con đường ven biển chế biến rất chuyên nghiệp.

 

Hải sản Nhật Lệ cũng là điều mà du khách không thể bỏ qua khi tới thăm bãi biển xinh đẹp này.- Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu không quá cầu kỳ, du khách cũng có thể thưởng thức ngay tại bãi biển bởi những gánh hàng rong mà chỉ với một bếp than nhỏ, vẫn có thể mang tới những món nướng hay luộc đầy hấp dẫn. Điểm đặc biệt ở đây là du khách không phải chờ lâu bởi luôn sẵn những món “khai vị” mang sắc màu địa phương như bánh Bột lọc, bánh Nậm chấm với nước mắm có hương vị rất riêng, vừa đủ nhâm nhi mà cũng đỡ sốt ruột.

 

Thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại bãi biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở gần biển Nhật Lệ, Quảng Bình

 

Du lịch Quảng Bình, ngoài bãi biển Nhật Lệ còn có các danh thắng nổi tiếng như động Phong Nha Kẻ Bảng, động Tiên Sơn, rừng nguyên sinh trong khu bảo tồn Phong Nha – Kẻ Bàng, bãi Đá Nhảy, Suối nước nóng Bang … để du khách có thể tha hồ trải nghiệm kỳ nghỉ của mình và người thân.

 

Động Thiên Đường – Phong Nha Kẻ Bàng - Ảnh: Quốc Dũng

 

Một góc rừng nguyên sinh trong khu bảo tồn Phong Nha Kẻ Bàng - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi đá nhảy – Ảnh: Mạnh Hùng

 

Xem thêm: Các khách sạn ở gần biển Nhật Lệ, Quảng Bình

 

Với bãi tắm còn nét hoang sơ, với cát trắng và nước biển trong xanh, Nhật lệ là một nơi đặc biệt cho những ai yêu thích vẻ đẹp của tự nhiên và muốn trải nghiệm những cảm giác mới lạ và không kém phần thú vị. Hãy đặt chân đến vùng đất này để có những cảm nhận mới mẻ bạn nhé!

Thùy Ninh - Mytour.vn

 Xem thêm:

Đi Vũng Tàu nên chọn bãi tắm nào?

Những điều thú vị không nên bỏ qua khi du lịch Tuần Châu

Đảo thiên đường Cô Tô - Điểm đến trên cả tuyệt vời

Tới Mỏm Đá Chim nằm nghe tiếng sóng

Vinpearl land Nha Trang – Đảo ngọc đáng đi nhất trong hè này

Các câu hỏi thường gặp
Nhật Lệ là đâu?

- Nhật Lệ là một bãi biển nằm ở xã Nhật Lệ, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, Miền Trung Việt Nam.

Vì sao Nhật Lệ được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam?

- Nhật Lệ có bãi cát trắng dài và rộng, nước biển trong xanh, không sóng lớn, không quá đông đúc, không bị ô nhiễm. Ngoài ra, Nhật Lệ còn có những cảnh quan đẹp như đồi cát, rặng dừa, đá vôi, hòn đảo nhỏ...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Nhật Lệ?

- Thời điểm tốt nhất để đến Nhật Lệ là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp, nắng và gió đều mát mẻ.

Có những hoạt động gì tại Nhật Lệ?

- Tại Nhật Lệ, bạn có thể tắm biển, chơi cát, chụp ảnh, tham quan các địa điểm du lịch như đồi cát, rặng dừa, hòn đảo nhỏ, tham gia các hoạt động như lướt ván, chèo thuyền kayak, câu cá...

Có những địa điểm du lịch nổi tiếng gần Nhật Lệ không?

- Gần Nhật Lệ có các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hang Sơn Đoòng, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đền thờ Hùng Vương, đền thờ Đức Thánh Trần, đền thờ Quan Âm...

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /589