Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikhám phá Sông Đáy
06/04/20231.4960

Chiều đông thanh bình bên bờ sông Đáy năm 2024

Du khách muốn trốn tránh sự đông đúc của người, xe ở trung tâm Hà Nội có thể dành thời gian lặng mình ngắm cảnh chiều đông yên ả bên làng mạc, ruộng đồng cạnh sông Đáy.

 

Cầu Mai Lĩnh (Hà Đông), nằm trên quốc lộ 6, là cây cầu nối liền con đường từ thủ đô Hà Nội đến các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu.

Cầu Mai Lĩnh (Hà Đông), nằm trên quốc lộ 6, là cây cầu nối liền con đường từ thủ đô Hà Nội đến các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu. Đây dường như là một điểm dừng chân bình yên với khung cảnh nông thôn bình dị và dân dã.

 

Dưới chân cầu, lòng sông Đáy phủ xanh một màu của bèo dại và cỏ cây

Dưới chân cầu, lòng sông Đáy phủ xanh một màu của bèo dại và cỏ cây. Dòng nước len lỏi trông như những kênh rạch nhỏ uốn mình trong biển xanh cây cỏ. Vài con thuyền đứng lặng bên bờ.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Khung cảnh yên bình bên bờ sông Đáy khiến ta có cảm giác đây là chốn làng quê thanh bình

Khung cảnh yên bình bên bờ sông Đáy khiến ta có cảm giác đây là chốn làng quê thanh bình, không chút chật chội khói xe của phố thị. Dường như bên cạnh sự tĩnh lặng đó, con người cũng sống chậm rãi hơn.

 

Bên bờ Đáy, một con đò nhỏ nằm lặng mình quạnh quẽ trong chiều buông gió lặng.

Bên bờ Đáy, một con đò nhỏ nằm lặng mình quạnh quẽ trong chiều buông gió lặng. Xa xa là những hàng chuối, bụi tre buông mình trong vài gợn nắng.

 

Chiều Hà Nội xuống cũng là lúc những cánh chim trời tìm về với tổ.

Chiều xuống cũng là lúc những cánh chim trời tìm về với tổ. Bên cầu, dòng người vội vã trở về nhà sau một ngày dài bận rộn công việc.

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 77% tại Hà Nội

 

Làng mạc yên ả với những ruộng rau muống xanh tươi bên bờ sông Đáy dường như là một góc hiếm hoi của Hà Nội tấp nập đèn xe.

Làng mạc yên ả với những ruộng rau muống xanh tươi bên bờ sông Đáy dường như là một góc hiếm hoi của Hà Nội tấp nập đèn xe.

 

Hoàng hôn nhuộm màu hồng thắm trên nền trời bên bờ sông Đáy.

Hoàng hôn nhuộm màu hồng thắm trên nền trời bên bờ sông Đáy.

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Mytour.vn - Nguồn: Vnexpress

Các câu hỏi thường gặp
Chiều đông thanh bình bên bờ sông Đáy là gì?
Chiều đông thanh bình bên bờ sông Đáy là một bài thơ của nhà thơ Hàn Mặc Tử, được viết vào năm 1925.
Bài thơ Chiều đông thanh bình bên bờ sông Đáy có nội dung gì?
Bài thơ này miêu tả cảnh sông Đáy vào mùa đông, khi mọi thứ đều yên tĩnh và thanh bình. Nhà thơ Hàn Mặc Tử cảm nhận được sự đẹp đẽ và tĩnh lặng của cảnh vật này, và đã miêu tả nó bằng những câu thơ tuyệt đẹp.
Tại sao bài thơ Chiều đông thanh bình bên bờ sông Đáy lại nổi tiếng?
Bài thơ này được coi là một trong những tác phẩm văn học hay nhất của thế kỷ 20, và đã được dịch sang nhiều thứ tiếng trên thế giới. Nó được đánh giá cao về mặt nghệ thuật, với những hình ảnh tuyệt đẹp và sâu sắc về tình cảm con người.
Bài thơ Chiều đông thanh bình bên bờ sông Đáy có ý nghĩa gì?
Bài thơ này thể hiện sự tôn trọng và yêu quý đất nước, cũng như tình yêu thiên nhiên và sự đẹp đẽ của cuộc sống. Nó cũng thể hiện sự tĩnh lặng và thanh bình trong tâm hồn con người, và khuyến khích mọi người hãy tìm kiếm sự bình yên trong cuộc sống.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /258