Mytour blog
Tags:
hà giangcảnh đẹp Việt Namruộng bậc thanghoa cảidu lịch Tây Bắctuyết ở Việt Nam
06/04/202313.5360

Chìm đắm trong những khoảnh khắc đẹp mê hồn ở Tây Bắc năm 2024

Một Tây Bắc đẹp như mơ đã đi vào lòng người qua nhiều thế hệ. Tây Bắc ngày nay vẫn đẹp và vẫn khiến người ta ngỡ ngàng trong cảnh sắc thực mà ngỡ tựa tranh. Tây Bắc có những nét đẹp dung dị mà khiến bao người say đắm. Lên Tây Bắc, ngắm những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời, bạn đã thử chưa?

 

BÌNH MINH TRÊN TÂY BẮC

 

Buổi sáng ở Tây Bắc cái lạnh như cắt da cắt thịt, gió lùa vào từng lớp áo khiến ai nấy khẽ thốt lên khe khẽ.

 

Bình minh trên Tây Bắc có màu nắng nhẹ, sương chùng chình lãng nhãng trên khắp núi, khắp đồi len lỏi vào từng bản làng mái ngói.

 

Tây Bắc

Bình minh trên núi - Ảnh: Hai Thinh

 

Ngắm bình minh trên Tây Bắc cảm giác như đang đứng trong mây, trong thơ của Nguyễn Quang Bích có đoạn lột tả cảnh Tây Bắc trong buổi sớm bình minh:

 

“Sông vòng theo núi chảy

Rêu đượm nước mưa đầy

Đứng cao nhìn xa tít

Ngỡ mình ở trong mây” - Trên Núi

 

MẶT TRỜI LẶN SAU RẶNG NÚI

 

Khi mặt trời chuẩn bị xuống núi, cả không gian như bừng sáng trong ánh nắng rực rỡ lúc mặt trời gần về cuối ngày.

 

Tây Bắc

Bừng nắng - Ảnh: Linh Anh

 

Cả không gian như được tắm trong thứ ánh sáng ấm áp và “ngọt”, mặt trời chuyển màu dần ửng đỏ như cô gái đôi mươi còn e thẹn trước người.

 

Tây Bắc

“Hòn lửa” chuẩn bị lặn sau núi - Ảnh: Dinthienquoc

 

Trời sập tối rất nhanh, chỉ thấy xa xa trong chút sương khói ảo ảnh một hòn lửa đỏ au đang dần khuất núi, một cảm giác tiếc nuối mênh mang đến khó tả khi được tận mắt chứng kiến khoảnh khắc tuyệt đẹp ở một nơi như chốn tiên cảnh.

 

SƯƠNG SỚM

 

Những buổi sớm ở Tây Bắc khi nắng kịp sưởi ấm cho màn sương tan đi thì cũng là lúc những giọt sương như những hạt pha lê được chiếu sáng lấp lánh. Như hàng ngàn hạt pha lê đang nhảy múa dưới ánh nắng ban mai, cả không gian trở nên lung linh huyền ảo trong thứ ánh sáng tinh khiết của tự nhiên. Cây cỏ như có thêm sức sống tràn trề nhựa mới.

 

Tây Bắc

Sương tinh khôi trên cỏ - Ảnh: Jane Phan

 

TUYẾT RƠI

 

Những bông tuyết trắng xóa rơi trong khung cảnh núi non trùng điệp đẹp đến nao lòng. Nghe tin tuyết rơi không khỏi khiến những bạn trẻ háo hức, rục rịch chuẩn bị máy ảnh, quần áo đông, vật dụng… đến ngắm tuyết.

 

Tuyết

Tuyết phủ núi - Ảnh: Trung Đăng Tiến

 

Màu tuyết trắng tinh khôi hòa lẫn với nét đẹp hoang sơ bình dị của những mái nhà ngập tuyết giữa khung cảnh mênh mông, có phần cô độc.

 

Tuyết

Nhà giữa cánh đồng tuyết - Ảnh: Hophovan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

NHỮNG MÙA HOA NỞ NGẬP TRỜI

 

Nơi núi đồi Tây Bắc có một vẻ đẹp mà ai cũng phải công nhận và trầm trồ mỗi khi nhắc đến, đó là vẻ đẹp của những mùa hoa giữa núi rừng đặc trưng.

 

Hoa cải

Hoa cải và hoa gạo dưới nắng chiều - Ảnh: Diaoconline

 

Mùa hoa cải vàng rực trải dài tít tắp, trong nắng vàng hoa càng thêm rực rỡ. Mùa hoa cải cũng lẫn cùng màu hoa gạo đỏ chói chang cho vùng núi cao bớt lạnh và bớt u tối.

 

tam giác mạch

Mùa tam giác mạch hồng phớt - Ảnh: Anh Huy

 

Khoảnh khắc đáng nhớ cho những mùa phượt tháng 10-11 phải kể đến mùa hoa tam giác mạch hồng phớt trải dài trên khắp các triền núi, ven đường và sau nhà của người Tây Bắc. Một mùa hoa “cứu đói” khi vụ mùa không được năng suất, một mùa hoa làm say đắm tất cả những ai trót yêu cái đẹp giản dị của loài hoa này.

 

hoa ban

Mùa hoa ban nở - Ảnh: Missincoerrigible

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Khi mùa xuân về khắp bản làng cũng là lúc hoa ban hoa mận nở trắng xóa. Những bông hoa báo hiệu mùa xuân về xua bớt đi cái lạnh tái tê đẹp tinh khôi không khỏi khiến ai yêu hoa thôi “thầm thương trộm nhớ”.

 

HỒN NHIÊN TRẺ CON MIỀN NÚI

 

Khoảnh khắc những đứa trẻ miền núi chơi đùa, tiếng cười giòn tan vang vọng như thu cả được vào trong những bức ảnh khiến ai nấy đều thích mê.

 

trẻ con vùng núi

Khuôn mặt ngây thơ, đáng yêu của trẻ con vùng núi - Ảnh: Willandjasper

 

Những khoảnh khắc vô tư ấy dễ khiến người ta mong ước được một lần trở về tuổi thơ để có những giây phút vô lo vô nghĩ tuyệt vời như thế.

 

trẻ con vùng núi

Tiếng cười giòn tan - Ảnh: Thai04

 

BÌNH DỊ CUỘC SỐNG THƯỜNG NHẬT

 

Khoảnh khắc của cuộc sống thường nhật cũng khiến người ta cảm thấy thoải mái và yên bình. Những bếp lửa ấp iu nồng đượm như thổi bùng lên sưởi ấm cả ngày đông.

 

người Dao

Đôi trẻ người Dao bên bếp lửa - Ảnh: Peter Pham

 

Hình ảnh dung dị của những buổi chợ Phiên người ta mang sản vật của nhà ra mua bán trao đổi kiếm chút rau chút cháo. Người ta dễ rung cảm với những điều dung dị, và cuộc sống ở đây là vậy, tất cả đều dung dị đến mức vừa nhìn đã thấy yêu.

 

người Dao

Cụ già ăn kem - Ảnh: Thong Nguyen

 

RUỘNG BẬC THANG ĐẸP NHƯ TRANH

 

Những hình ảnh ruộng bậc thang như một biểu tượng của vùng núi phía Tây Bắc tầng tầng lớp lớp như những bậc thang với màu sắc thuần tự nhiên.

 

ruộng bậc thang

Thửa ruộng đẹp như tranh - Ảnh: Hoang Phuong Lam

 

Nhìn từ trên cao, những thửa ruộng của người dân vùng Tây Bắc hệt như những mảng tranh được họa sĩ pha màu cẩn thận và hút mắt.

 

ruộng bậc thang

Những “dải màu” lượn sóng - Ảnh: Hachi8

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Bắc

 

Những khoảnh khắc ấy được nhiều phượt thủ và nhiếp ảnh gia ghi lại. Một Tây Bắc tuyệt đẹp và dung dị trong những khoảnh khắc vô cùng đời thường, vô cùng tự nhiên. Với bạn, khoảnh khắc nào là đẹp nhất?

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên đến Tây Bắc, Lào Cai để trải nghiệm những khoảnh khắc đẹp mê hồn?

- Tây Bắc, Lào Cai là vùng đất đầy núi rừng, sông suối, thác nước và những cánh đồng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm không khí trong lành, yên tĩnh và thư giãn, đồng thời khám phá văn hóa, phong tục, tập quán của người dân địa phương.

Những địa điểm nào nên đến khi đến Tây Bắc, Lào Cai?

- Nếu bạn đến Tây Bắc, Lào Cai, bạn không thể bỏ qua những địa điểm như Sapa, Fansipan, Hà Khẩu, Bắc Hà, Mường Khương, Lào Cai, Y Tý, Lùng Tám, Tả Van, Tả Phìn, Cát Cát, Tả Giàng Phình, Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Thác Bản Giốc, Suối Thầu, Suối Lớn, Suối Hoa,...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Tây Bắc, Lào Cai?

- Thời điểm tốt nhất để đến Tây Bắc, Lào Cai là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, thời tiết ở đây khá mát mẻ, không quá lạnh và không quá nóng, đồng thời cảnh quan ở đây cũng rất đẹp.

Ngoài việc tham quan, khám phá, bạn có thể làm gì ở Tây Bắc, Lào Cai?

- Ngoài việc tham quan, khám phá, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, chinh phục đỉnh Fansipan, tắm suối, câu cá, tham gia các lễ hội, tập quán của người dân địa phương, thưởng thức ẩm thực đặc sản của vùng Tây Bắc, Lào Cai.

Có nên tự túc hay đi theo tour khi đến Tây Bắc, Lào Cai?

- Tùy vào sở thích và kinh nghiệm của mỗi người mà có thể tự túc hoặc đi theo tour. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới đến vùng đất này, nên đi theo tour để được hướng dẫn, hỗ trợ và đảm bảo an toàn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /172