Mytour blog
Tags:
du lịch Đồng ThápĐồng Tháp MườiLàng hoa Sa ĐécLàng hoa Tết Sa Đéc
06/04/202310.5770

Chìm đắm trong vẻ đẹp thơ mộng của làng hoa Tết Sa Đéc năm 2024

Tết đến, xuân về, không chỉ nhà nhà, phố phường rộn ràng mà những làng hoa chuyên cung cấp hoa cho những ngày Tết cũng bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên. Sáng sớm, những người dân ra vườn nâng niu, chăm sóc từng cánh hoa. Tối đến, cả làng hoa cũng rạo rực lên đèn. Du khách hãy thử một lần thả hồn mình phiêu lãng cùng làng hoa Tết Sa Đéc, để cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng trong nó nhé!

 

Làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc với nhiều loài hoa phô sắc- Ảnh: tourstomekong

 

Làng hoa Tết Sa Đéc hay cụ thể hơn là làng hoa Tân Qui Đông (Sa Đéc) từ lâu đã nổi tiếng là nơi trồng nhiều loại hoa đa sắc màu, cung cấp hoa cây cảnh cho nhiều địa phương ở trong nước và xuất khẩu. Hễ đến dịp Tết đến, xuân về làng hoa Sa Đéc lại tràn ngắm sắc màu và hương thơm của nhiều loài hoa khác nhau. Là một nơi có truyền thống trồng hoa kiểng, làng hoa Sa Đéc xưa chỉ có ít hộ, đến nay số trồng hoa kiểng khoảng 1.500 hộ, với hơn 1.000 chủng loại hoa kiểng khác nhau.

 

Làng hoa Sa Đéc

Hình ảnh độc đáo của làng hoa Sa Đéc trên mặt nước- Ảnh: Skytour

 

Khác với những hình ảnh thường thấy ở các làng hoa là hoa được trồng trong chậu và xếp gọn gàng theo từng hàng trên mặt đất. Hoa ở làng Sa Đéc khá thú vị khi được trồng trong chậu và để trên các giàn cao, ở dưới là nước. Chính vì thế, người dân nơi đây phải chèo thuyền để chăm sóc vườn hoa của mình.

 

Làng hoa Sa Đéc

Người dân chăm sóc vườn hoa cúc mâm xôi bằng ghe- Ảnh: news.zing.vn

 

Đến mùa, bà con ở khu vực làng hoa lại bắt đầy “cày cấy” cho những sản phẩm của mình. Có chứng kiến cảnh bà con nông dân tần tảo chăm sóc những ruộng hoa từ lúc còn đang e ấp đến lúc trở thành những “nàng tiên” khoe sắc cho đời thì mới cảm hết được sự vất vả của người trồng hoa, bỏ bao công sức để làm đẹp cho đời.

 

Làng hoa Sa Đéc

Chăm sóc từ khi những bó mâm xôi còn xanh non mơn mởn - Ảnh: luanuoc

 

Làng hoa Sa Đéc

Đến khi chúng bắt đầu nở rộ - Ảnh: diendan.yeunhiepanh

 

Thành quả của sự chăm sóc cần mẫn của người dân Sa Đéc dần đã xuất hiện. Những bông hoa Tết đầu tiên trong làng hoa cũng dần nở rộ. Hoa nở cũng là lúc báo hiệu cho người dân Sa Đéc mùa xuân đã đến, Tết đã về đến đầu ngõ. Mọi người ai nấy đều vui vẻ, háo hức! Nghề trồng hoa kiểng ở thành phố hiện nay không chỉ tập trung ở phường Tân Qui Đông mà đã lan rộng ở các xã, phường lân cận với nhiều chủng loại phong phú và đa dạng làm cho hoa kiểng ở thành phố không những nổi tiếng trong vùng mà còn được nhiều tỉnh, thành trong và ngoài nước biết đến.

 

Làng hoa Sa Đéc

Những bông hoa nhỏ nhắn báo hiệu Tết đến, xuân về- Ảnh: meongaokia

 

Làng hoa Sa Đéc

Những bông hoa cúc vạn thọ cũng nở rộ vàng cả khung trời- Ảnh: deeply8008

 

Làng hoa Sa Đéc có rất nhiều chủng loại hoa khác như thược dược, cẩm tú cầu, đến mai chiếu thủy, cau bình rượu.. đến những loài hoa từ khắp nơi trên thế giới như tùng Nhật, vạn thọ Pháp đã tạo nên một bức tranh làng hoa Sa Đéc làm nức lòng người xem. Nếu du khách là người yêu thích hoa hồng thì làng hoa Sa Đéc là một trong những lựa chọn đúng đắn nhất đấy với những bông hồng nhung đỏ thắm, hồng Grada tím sen, hồng phấn Cleopatre, hồng phớt Elizabeth…

 

Làng hoa Sa Đéc

Cúc pha lê không thể thiếu trong ngày Tết- Ảnh: Huu Trong Nguyen

 

Làng hoa Sa Đéc

Hướng dương nở vàng một góc trời- Ảnh: Ngo Tuan Kiet

 

Làng hoa Sa Đéc

Cát tường cho một mùa Tết rộn ràng- Ảnh: Ngo Tuan Kiet

 

Làng hoa Sa Đéc

Thế giới của muôn loài hoa hồng- Ảnh: deeply8008

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sa Đéc, Đồng Tháp

 

Tại làng hoa Sa Đéc vào những ngày 15 cho đến 22 âm lịch là mùa mà hoa Sa Đéc bắt đầu nở rộ đẹp nhất và người dân khắp làng hoa này cũng bận bịu chuẩn bị thu hoạch, vận chuyển hoa cung cấp cho các vùng khác phục vụ Tết Nguyên Đán, đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam nước ta. Nếu du khách đến Sa Đéc trong thời gian này, du khách sẽ dễ dàng thấy những hình ảnh người dân Sa Đéc bắt đầu thu hoạch và gói từng bó hoa để cung cấp sỉ lẻ khác nhau. Thời gian này khá là nhộn nhịp đấy!

 

Làng hoa Sa Đéc

Kỹ lưỡng lựa chọn những sản phẩm tốt nhất- Ảnh: giakhotanh

 

Làng hoa Sa Đéc

Người dân đang cẩn thận bó những chậu cúc mâm xôi để bán- Ảnh: Lâm Minh Nhựt

 

Làng hoa Sa Đéc

Những chậu hoa đã gói cẩn thận lên xe bắt đầu đi phân phát nhiều nơi- Ảnh: tin247

 

Vào dịp Tết đến, du khách ở Sài Thành hoặc các tỉnh vùng phía Nam lân cận sẽ đổ về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của làng hoa Sa Đéc. Họ cùng nhau chụp hình, mua hoa. Có cả những cặp đôi cùng đến đây để chụp những bộ ảnh cưới tuyệt đẹp giữa “thiên đường” hoa ở trần gian này. Du khách không phải lo về việc chụp hình, tham quan làng hoa sẽ gây “khó chịu” cho người dân nơi đây. Thật ra, người dân Sa Đéc vô cùng thân thiện và mến khách đấy!

 

Làng hoa Sa Đéc

Nhiều bạn trẻ đến làng hoa Sa Đéc để chụp hình- Ảnh: Tran Nga

 

Làng hoa Sa Đéc

Áo dài trắng rạng rỡ giữa làng hoa Sa Đéc- Ảnh: Huu Trong Nguyen

 

Cùng nhau thưởng lãm cái đẹp của muôn vàn loài hoa, chụp những bức hình giữa chốn hoa Sa Đéc này, thưởng thức hương thơm dịu nhẹ sẽ làm cho du khách quên đi những mệt mỏi, lo toan của cuộc sống vội vã. Du khách sẽ có được một tinh thần thoải mái hơn trước khi bước vào những ngày Tết đấy!

 

Làng hoa Sa Đéc

Cúc mâm xôi- Sản phẩm đặc trưng của làng hoa Sa Đéc- Ảnh: 0978472016

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Tháp

 

Nghề làm hoa cũng lắm công phu, những du khách muốn hiểu sâu về nghề làm hoa, tận hưởng và chìm đắm trong vẻ đẹp của những làng hoa ngày Tết, thì hãy một lần gác lại công việc và những lo toan thường nhật để đến thăm và tận mắt “chiêm ngưỡng” vẻ đẹp của làng hoa Tết Sa Đéc này nhé! Hứa hẹn đó sẽ là một trải nghiệm thú vị lắm đây!

 

Thùy Dương- Mytour.vn


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Làng hoa Tết Sa Đéc nằm ở đâu?

- Làng hoa Tết Sa Đéc nằm ở tỉnh Đồng Tháp, thuộc miền Nam Việt Nam.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan làng hoa Tết Sa Đéc?

- Thời điểm tốt nhất để tham quan làng hoa Tết Sa Đéc là từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 1 âm lịch, tức là khoảng 1 tháng trước Tết Nguyên Đán.

Những loại hoa nào được trồng và trưng bày tại làng hoa Tết Sa Đéc?

- Tại làng hoa Tết Sa Đéc, du khách có thể thấy những loại hoa như hoa cúc, hoa hồng, hoa ly, hoa đào, hoa mai, hoa lan, hoa mẫu đơn, hoa giấy, hoa cẩm tú cầu, hoa lạc...

Ngoài việc ngắm hoa, du khách có thể tham gia những hoạt động gì tại làng hoa Tết Sa Đéc?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như chụp ảnh, mua sắm hoa, tham quan các khu vườn hoa, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống...

Làng hoa Tết Sa Đéc có gì đặc biệt so với các làng hoa khác?

- Làng hoa Tết Sa Đéc được biết đến là một trong những làng hoa lớn nhất và đẹp nhất tại miền Nam Việt Nam. Nơi đây có nhiều loại hoa đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long, được trồng và chăm sóc bởi những người nông dân tâm huyết.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /134