Mytour blog
Tags:
Mũi ĐôiDu lịch Khánh Hòatrekkingdu lịch phượtĐầm Môn
06/04/20235.5870

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc - sự gian nan đầy mê hoặc năm 2024

Cực Đông không chỉ là địa điểm du lịch đẹp tuyệt vời mà còn mang ý nghĩa tinh thần lớn lao. Chinh phục cực Đông nghĩa là bạn đã vượt qua giới hạn bản thân, thoả mãn niềm đam mê chinh phục.

 

CỰC ĐÔNG - SỨT HÚT CỦA NIỀM ĐAM MÊ CHINH PHỤC

 

Trong giới đam mê dịch chuyển, “4 cực và 1 đỉnh” là mục tiêu mà bất kì ai cũng muốn đạt được. Một đỉnh thì có lẽ ai cũng biết là đỉnh Fansifan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn với độ cao 3143m, là ngọn núi cao nhất của ba nước Đông Dương, thuộc tỉnh Lào Cai phía Bắc. Bốn cực ở đây là: cực Bắc - thuộc về Lũng Cú, tỉnh Hà Giang; cực Nam - mũi Cà Mau, tỉnh Cà Mau; cực Tây - thuộc A Pa Chải, tỉnh Điện Biên và cuối cùng là cực Đông mà hành trình chinh phục sẽ được kể dưới đây.

 

Trong số 4 cực thì cực Tây và cực Đông là khó đi nhất, đòi hỏi bạn phải có sức khoẻ, sự dẻo dai và ý chí kiên trì. Chinh phục được nó, không chỉ là chinh phục những cảnh đẹp hút hồn, mà còn là chinh phục một địa điểm mang giá trị tinh thần lớn lao, là để khám phá giới hạn của bản thân với niềm đam mê du lịch.

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcCực Đông là mục tiêu chinh phục của rất nhiều người đam mê xê dịch - Tác giả: Hoang Nguyen Tourist

 

CÁCH ĐI ĐẾN CỰC ĐÔNG

 

Điểm cực Đông của Việt Nam là Mũi Đôi (mặc dù cũng có không ít ý kiến cho rằng đó là Mũi Điện thuộc Đại Lãnh, Phú Yên nhưng trong bài viết này tác giả đề cập đến Mũi Đôi chính là cực Đông). Để đến được Mũi Đôi, cách mà nhiều người người chọn nhất là đi tàu, xe khách hoặc máy bay đến Nha Trang, rồi từ đó thuê xe máy chạy dọc theo quốc lộ 1A chừng 2 giờ đồng hồ (80 km), đến đèo Cổ Mã sẽ gặp một ngã ba với biển chỉ dẫn hướng về làng Đầm Môn (18 km). Rẽ vào đường này, bạn sẽ đi trên một đoạn đường trải nhựa bằng phẳng, đầy nắng gió miền Trung. Bạn cũng sẽ được ngắm những dải cát trắng hai bên đường, xen kẽ với những hàng phi lao, những rặng dừa dọc theo biển trời rộng lớn.

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcCung đường ven biển đẹp hút mắt - Tác giả: Blog cuongchan

 

Nếu có thời gian, các bạn có thể vừa đi vừa pose hình với khung cảnh đẹp tuyệt vời này. Nơi này cũng được không ít các cặp đôi chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới.

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcBạn sẽ có những shot hình đẹp trên quãng đường này - Tác giả: Quỷ Cốc Tử

 

Chạy đến một làng chài nhỏ, có biển báo “Đầm Môn: 0 km” thì vào làng hỏi chỗ gửi xe, tìm người dẫn đường, chuẩn bị hành trang, lương thực trước khi bước vào đoạn đường gian nan nhất để chinh phục cực Đông. Thường thì bạn sẽ phải liên hệ trước để người dẫn đường, sẵn nhờ họ chuẩn bị đồ ăn cho các bạn mang theo cắm trại trên biển, hoặc bố trí sẵn người nấu thức ăn cho các bạn ở cái láng nhỏ ở ngoài Mũi Đôi.

 

TREKKING ĐẾN CỰC ĐÔNG

 

Có 2 cách để đi đến cực Đông từ Đầm Môn. Cách thứ nhất là đi bằng thuyền. Bạn có thể thoả thuận với những người dân chài Đầm Môn để thuê một chiếc thuyền khứ hồi ra Mũi Đôi, giá từ 1,5 - 2 triệu, chở được 5-6 người. Tuy nhiên, bạn nên chọn cách thứ hai là đi bộ vì khu vực Mũi Đôi có rất nhiều đá ngầm nên thuyền khó tiếp cận vào bờ, hơn nữa trekking mới chính là điểm thú vị, để bạn thử thách bản thân và trải nghiệm tinh thần đồng đội.

 

Đầu tiên bạn phải vượt qua quãng đường trên những đồi cát dài khoảng 4km, nhưng theo kinh nghiệm của những người đã đi thì cảm giác như quãng đường tận 40km. Nếu đi vào những ngày trời nắng, cái nắng miền Trung hết sức khắc nghiệt trên đầu toả xuống, rồi hun cát dưới chân lên làm cho cơ thể chúng ta mất nước rất nhanh. Đây là quãng đường khó khăn nhất, nên cố gắng mang càng nhiều nước càng tốt để tránh trường hợp thiếu nước và kiệt sức trên đường đi.

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcĐồi cát nóng rát trên đường ra Mũi Đôi - Tác giả: Báo zing

 

Hầu hết những người từng trekking lên những đồi cát này đều trải qua cảm giác chóng mặt, mồ hôi vã ra như tắm, lên dốc mà chân cứ tụt lùi, bị luộc chín trong cát. Có lúc bạn cần phải có đồng đội dìu dắt, san sẻ bớt hành lý thì mới có thể vượt qua được. Đó thực sự sẽ là những trải nghiệm khó quen.

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcVượt qua đồi cát dưới cái nắng nóng là thử thách cam go - Tác giả: Blog Toidi

 

Xen kẽ với những đồi cát là những đầm lầy đầy bụi cỏ nhưng đã khô nước từ lâu.

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcĐầm lầy khô queo - Tác giả: Blog Toidi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

Vượt qua quãng đường trên những đồi cát nóng rát, sau khi dừng lại ở trạm nghỉ là láng của chú Tư để hồi sức, tiếp nước, bạn sẽ tiếp tục với việc chinh phục những ghềnh đá để đến với Mũi Đôi. Mặc dù khoảng cách từ trạm nghỉ đến Mũi Đôi chỉ khoảng 3km tính theo đường chim bay nhưng bạn sẽ mất từ 3 đến 4 giờ để hoàn thành. Ban đầu là những tảng đá nhỏ, khá dễ đi so với quãng đường toàn đồi cát mà bạn vừa vượt qua.

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcBan đầu đoạn ghềnh đá có vẻ dễ đi - Tác giả: Quỷ Cốc Tử

 

Tuy nhiên càng về sau mức độ khó càng tăng dần. Rất nhiều cụng đá to và cao hơn 10m mà bạn cần phải vượt qua. Còn có những đoạn bạn phải bò, trườn, luồn mình trong đá.

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcĐoạn nhảy ghềnh đầy thử thách - Tác giả: Quỷ Cốc Tử

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcVượt qua những tảng đá to lớn - Tác giả: Quỷ Cốc Tử

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcHành trình đầy cam go thử thách - ảnh: hachi8

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

PHẦN THƯỞNG SAU HÀNH TRÌNH GIAN KHỔ

 

Mặc dù phải vượt qua đoạn đường trekking đầy gian nan, thử thách trong suốt 6-7 tiếng đồng hồ nhưng những gì chờ đợi ở cực Đông sẽ khiến bạn tan biến mọi mệt mỏi. Đó là những giờ phút nằm trên những tảng đá to phẳng ngắm nhìn bầu trời đầy sao, thả hồn phiêu diêu trong tiếng sóng biển rì rào, ngắm những bãi đá nhấp nhô chắn sóng, khung cảnh đẹp và bình yên đến lạ.

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcBờ biển bao la mời gọi - Ảnh: Hoà Ngô Huy


Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcBình minh trên Bãi Rạng - Tác giả: Blog cuongchan

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcMũi Đôi đẹp vào bất kì thời gian nào trong ngày - Tác giả: Báo ngoisao

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Chinh phục cực Đông của Tổ quốc, sự gian nan đầy mê hoặcHoàng hôn buông trên bến - Ảnh: Hoa Luu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa

 

Nếu bạn tự tin vào thể lực, tự tin vào ý chí của bản thân thì nhất định nên một lần chinh phục cực Đông của Tổ quốc. Hành trình có gian nan vất vả thì mới nhận thấy được giá trị tinh thần lớn lao của địa điểm nổi tiếng này

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Chinh phục cực Đông của Tổ quốc là gì?

- Chinh phục cực Đông của Tổ quốc là việc đưa quân đội và dân cư đến các vùng đất xa xôi, khắc nghiệt ở phía Đông Bắc Việt Nam nhằm bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia.

Những khó khăn gặp phải khi chinh phục cực Đông của Tổ quốc?

- Các đơn vị quân đội và dân cư phải vượt qua những địa hình hiểm trở, khắc nghiệt như rừng núi, sông suối, đầm lầy, đồng bằng lũng thấp, vùng đất băng giá, vùng đất hoang dã, vùng đất bị địch chiếm đóng.

Những thành tựu đạt được khi chinh phục cực Đông của Tổ quốc?

- Chinh phục cực Đông của Tổ quốc đã đưa quân đội và dân cư đến các vùng đất xa xôi, khắc nghiệt ở phía Đông Bắc Việt Nam, bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia. Đồng thời, việc khai thác tài nguyên, phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng, đưa các chương trình phát triển xã hội đến các vùng đất này cũng được thực hiện.

Khánh Hòa là tỉnh nằm ở đâu?

- Khánh Hòa là tỉnh nằm ở miền Trung Việt Nam, giáp biển Đông, có diện tích 5.197,6 km².

Những địa danh nổi tiếng ở Khánh Hòa?

- Khánh Hòa có nhiều địa danh nổi tiếng như Nha Trang, Đầm Môn, Hòn Chồng, Hòn Tre, Bãi Dài, Bãi Trường, Suối Đổ, Tháp Bà Ponagar, Đảo Bình Ba, Đảo Hòn Mun, Đảo Yến, Đảo Bình Lập, Đảo Điều, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Ông, Đảo Hòn Nưa, Đảo Hòn Một, Đảo Hòn Vọng, Đảo Hòn Rớ, Đảo Hòn Lư, Đảo Hòn Ngoài, Đảo Hòn Đỏ, Đảo Hòn Sẹo, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Cau, Đảo Hòn Bà, Đảo Hòn Nội, Đảo Hòn Chong, Đảo Hòn Rùa, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm, Đảo Hòn Tằm

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /448