Mytour blog
Tags:
du lịch Sài Gòndu lịch mua sắmchợ Bàn Cờ
06/04/202318.1220

Chợ Bàn Cờ năm 2024

 Chợ nằm ngay giữa 2 đường Nguyễn Thiện Thuật và Cao Thắng. Thuộc phường 3, quận 3, Sài Gòn. Đối diện cổng chính là một cái hẻm khá rộng, ăn thông ra tới đường Hồng Thập Tự (tên cũ), tên mới là Nguyễn Thị Minh Khai bằng những đường hẻm nhỏ hơn, rộng bằng khoảng 1,5 m.  Diện tích chợ bàn cờ rất lớn giáp 4 mặt đường: bàn cờ, nguyễn đình chiểu, nguyễn thiện thuật & Điện Biên phủ. Riêng nguyễn thiện thuật & bàn cờ thì có đến 3-4 đường để vào chợ.Đường chính vào chợ là từ đường Nguyễn Đình Chiểu, từ đây nếu đi xuyên vào hết chợ thì tổng cộng sẽ gặp được 3 đường cắt ngang qua. Chính những đường cắt dọc ngang như bàn cờ này mà chợ có tên là "chợ Bàn Cờ".

3 đường cắt ngang chợ được gọi là đường số 1, số 2 và số 3. Đường số 1 nằm song song và gần với đường Điện biên phủ nhất. Đây là con đường tấp nập nhất của chợ bàn cờ. Xuyên từ chợ bàn cờ qua đến chung cư Nguyễn thiện thuật. Bán chủ yếu vào buổi sáng với rất nhiều quán hàng ăn uống. Đường số 2 & số 3 tựa như vậy nhưng với quy mô nhỏ hơn.Sáng mà đi vào chợ, nếu không rành, các bà nội chợ có thể đi hết buổi sáng mà vẫn chưa đi hết chợ & chưa mua được thứ cần để làm cơm bữa trưa.Trong lòng chợ, đa phần là dân địa phương, nhà địa phương, sạp địa phương. Không có quá nhiều trường hợp thuê sạp để bán như ở các chợ khác.
Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Các câu hỏi thường gặp
Chợ Bàn Cờ là gì?

Chợ Bàn Cờ là một chợ truyền thống nằm ở trung tâm quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Đây là nơi tập trung nhiều sản phẩm đa dạng từ thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng đến đồ điện tử, phụ kiện điện thoại.

Chợ Bàn Cờ mở cửa vào thời gian nào?

Chợ Bàn Cờ mở cửa từ sáng sớm đến tối muộn, từ khoảng 6h sáng đến 10h tối. Tuy nhiên, thời gian mở cửa có thể thay đổi vào các ngày lễ tết.

Có những sản phẩm gì được bán tại Chợ Bàn Cờ?

Tại Chợ Bàn Cờ, bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm đa dạng như thực phẩm tươi sống, quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đồ điện tử, phụ kiện điện thoại, đồ chơi trẻ em, vật dụng học tập,...

Giá cả tại Chợ Bàn Cờ có đắt không?

Giá cả tại Chợ Bàn Cờ thường rất hợp lý và cạnh tranh. Tuy nhiên, giá cả có thể thay đổi tùy vào từng sản phẩm và thương hiệu.

Có nên mua sắm tại Chợ Bàn Cờ?

Chợ Bàn Cờ là một địa điểm mua sắm truyền thống của người dân TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng khi mua sắm để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Nếu bạn biết cách đàm phán và chọn lựa sản phẩm, thì Chợ Bàn Cờ là một địa điểm mua sắm tuyệt vời.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /532