Mytour blog
06/04/20234.4860

Chợ Bình Tây - Tiền Giang năm 2024

Chợ Bình tây tiền giang

Toàn cảnh chợ Bình Tây Tiền Giang khi nhìn từ bên ngoài

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Tiền Giang

 

Chợ Bình Tây được khởi công từ năm 1928 và hoàn thành năm 1930, do ông Quách Đàm - quê quán ở Triều Châu, Trung Quốc - bỏ tiền xây dựng. Chợ được xây cất bằng xi-măng cốt thép theo kỹ thuật phương Tây nhưng lại mang đậm nét kiến trúc Trung Quốc. Tháp giữa vươn cao có 4 mặt đồng hồ, có “lưỡng long chầu châu”, 4 góc có 4 chòi nhỏ, toàn bộ mái chợ lợp bằng ngói âm dương theo kiểu chồng lớp để tạo sự thông thoáng. Riêng mái ở các góc có nét uốn lượn theo kiểu chùa chiền phương Đông. Chính giữa chợ có khoảng sân trời rộng rãi, thoáng mát. Tại đây ông Quách Đàm cho đặt một bệ đá ghi ngày xây chợ cùng bức tượng đồng đen của mình. Bốn xung quanh bệ đá có 4 con sư tử ngậm châu và 4 con rồng (đều bằng đồng) đang phun nước, hai phía có hồ nước nuôi cá, thả sen. Hiện nay bức tượng bằng đồng đen của ông Quách Đàm đang được lưu giữ tại Phòng VHTT Q6. Lúc sinh thời ông là một doanh nhân làm ăn phát đạt. Ông đã từng được chính phủ Pháp tặng Bắc đẩu bội tinh vì đã mua đứt một nhà máy đường của Pháp đang làm ăn thua lỗ.

 

Chợ bình tây tiền giang

Chợ Bình Tây

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tiền Giang


Chợ hoạt động suốt từ 2 - 3 giờ sáng đến 9-10 giờ đêm. Tại đây khách hàng sẽ luôn tìm được những mặt hàng vừa ý với giá sỉ và ít khi bị nói thách. Du khách nước ngoài rất thích đến chợ Bình Tây để tham quan, mua sắm. Nhiều công ty du lịch đã đưa chợ vào danh mục tham quan trong tour của mình

Các câu hỏi thường gặp
Chợ Bình Tây ở đâu?
Chợ Bình Tây nằm tại địa chỉ số 57A Tháp Mười, phường 2, quận 6, TP. Hồ Chí Minh.
Chợ Bình Tây có gì đặc biệt?
Chợ Bình Tây là một trong những chợ lớn nhất và đông đúc nhất của TP. Hồ Chí Minh, nơi bán đa dạng các mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng, quần áo, đồ điện tử đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra, chợ còn là nơi để các doanh nghiệp mua sắm hàng hóa với giá tốt.
Chợ Bình Tây mở cửa vào thời gian nào?
Chợ Bình Tây mở cửa từ 6h sáng đến 6h chiều hàng ngày.
Có nên đến Chợ Bình Tây vào ngày nào trong tuần?
Chợ Bình Tây đông đúc nhất vào các ngày thứ 3, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần.
Có nên mua đồ ăn tại Chợ Bình Tây?
Chợ Bình Tây là nơi bán đa dạng các loại thực phẩm tươi sống, tuy nhiên, bạn nên chú ý đến vệ sinh và chất lượng sản phẩm trước khi mua.
Có chỗ đỗ xe tại Chợ Bình Tây không?
Chợ Bình Tây không có chỗ đỗ xe riêng, tuy nhiên, bạn có thể đỗ xe tại các bãi đỗ xe gần chợ.
Có nên đến Chợ Bình Tây vào mùa dịch COVID-19?
Trong thời điểm dịch COVID-19, bạn nên hạn chế đến chợ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và cộng đồng. Nếu không thể tránh được, hãy đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /327