Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngchợ cồn
06/04/20235.2830

Chợ Cồn năm 2024

Chợ Cồn là khu chợ nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng và là chợ lớn nhất thành phố. Đã có thời kỳ, đây là chợ bán sỉ và lẻ lớn nhất của Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam.

 

Chợ Cồn

Chợ Cồn Đà Nẵng - Ảnh: Sưu tầm

 

Chợ Cồn

Chợ Cồn Đà Nẵng - Ảnh: Sưu tầm

 

Cái tên "Chợ Cồn" có từ thập niên 1940, do chợ nằm trên một cồn đất cao giữa lòng thành phố nên người dân địa phương quen miệng gọi thành tên. Thời đầu, chợ được xây dựng trên một cồn cát đầy lau sậy và lạch nước, các gian chợ là những nhà chòi tre.

 

Chợ Cồn

Cổng vào Chợ Cồn Đà Nẵng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Chợ Cồn

Còn có tên là Trung tâm thương nghiệp Đà Nẵng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Chợ Cồn

 

Theo thời gian, người kinh doanh tu bổ bằng những vật liệu kiên cố hơn. Chợ có một mặt hướng về đường Hùng Vương, một mặt hướng về đường Ông Ích Khiêm, phía Bắc là một con hẻm, phía Đông sát đường xe lửa. Phía đường Ông Ích Khiêm trước là kho đạn, sau là trại gia binh của cảnh sát và công binh cho đến năm 1975, hiện nay đã trở thành các ki ốt liên đới với hệ thống buôn bán của chợ Cồn nối rộng.

Chợ Cồn
Chợ Cồn Đà Nẵng xưa - Ảnh: Sưu tầm
 
Chợ Cồn
Chợ Cồn Đà Nẵng xưa - Ảnh: Sưu tầm
 


Tháng 12 năm 1984, chợ được xây dựng lại gồm 3 tầng khang trang với diện tích 14.000 m² và có tên chính thức là Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng. Nhưng người dân thành phố Đà Nẵng vẫn quen gọi là "Chợ Cồn" thay vì tên chính thức.

Chợ Cồn

Cảnh đông đúc náo nhiệt của Chợ Cồn xưa - Ảnh: Sưu tầm

 

Chợ Cồn

Cảnh đông đúc náo nhiệt của Chợ Cồn nay - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Trước khi chào tạm biệt thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này, du khách đừng quên ghé qua chợ Cồn để mua cho mình những món đồ lưu niệm làm quà cho gia đình và người thân nhé!

Các câu hỏi thường gặp
Chợ Cồn là gì?

- Chợ Cồn là một khu chợ truyền thống nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, Miền Trung, Việt Nam. Đây là nơi tập trung nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng miền như đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, đồ ăn vặt,...

Chợ Cồn có gì đặc biệt?

- Chợ Cồn là nơi du khách có thể tìm thấy những sản phẩm độc đáo, đặc trưng của vùng miền như bát Tràng, đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, đồ ăn vặt,... Ngoài ra, Chợ Cồn còn là nơi để trải nghiệm văn hóa, phong tục tập quán của người dân Đà Nẵng.

Đà Nẵng là thành phố nằm ở đâu?

- Đà Nẵng là thành phố nằm ở Miền Trung, Việt Nam. Thành phố này nằm ở vị trí trung tâm của miền Trung, giáp biển Đông và có địa hình đa dạng với nhiều địa danh nổi tiếng như Bà Nà Hills, Sơn Trà, Hội An,...

Điểm đến nổi tiếng ở Đà Nẵng là gì?

- Đà Nẵng là một điểm đến du lịch nổi tiếng với nhiều địa danh đẹp như Bà Nà Hills, Sơn Trà, Hội An, Cù Lao Chàm,... Ngoài ra, thành phố này còn có nhiều bãi biển đẹp như bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước,...

Miền Trung là vùng nằm ở đâu?

- Miền Trung là một vùng đất nằm ở trung tâm của Việt Nam, bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận. Vùng miền này có nhiều địa danh nổi tiếng như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn, Nha Trang,...

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /380