Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắcngười dân tộckhu chợ đẹpchợ phiênđặc sản
06/04/20232.9490

Chợ Dào San năm 2024

Đặc điểm: Đến với chợ Dào San, du khách sẽ luôn có cảm giác thú vị, khoan khoái trước cảnh quan thiên nhiên và con người vùng đất này. Bên cạnh đó, du khách còn có dịp được thưởng thức một số món ăn mang đặc trưng riêng của vùng rừng núi Tây Bắc.

cho-rung-dao-san

Từ ngã ba Mường So, tỉnh lộ 132 giống như một dải lụa vắt ngang qua mấy trăm sườn núi và điểm cuối cùng là đỉnh cao gần 2.000m; tại đây hiện ra một khung cảnh đầy màu sắc với không khí vô cùng sôi nổi, náo nhiệt, vạn vật như hòa lẫn vào nhau…, đó chính là không gian của chợ rừng Dào San.

Chợ Dào San là phiên chợ của đồng bào dân tộc 8 xã biên giới huyện Phong Thổ – Lai Châu. Chợ họp chủ yếu vào các ngày giáp Tết. Du khách có dịp đến chợ Dào San, du khách không những được ngắm nhìn phong cảnh núi rừng hoang sơ và hùng vĩ, trao đổi và mua sắm các mặt hàng như: vải vóc, quần áo, nông sản…, thưởng thức các món đặc sản của người dân tộc như: lợn cắp nách… mà còn được hòa nhập vào không khí sôi nổi, vui tươi ở đây: Hình ảnh các cô gái Mông với những trang phục đặc trưng của dân tộc mình nô nức kéo nhau vào chợ, hình ảnh các cô gái Dao với những chiếc vòng cầu hôn nơi cổ tay đang chờ đón các chàng trai người Dao trao gửi tình yêu… tất cả chắc hẳn sẽ để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /472