Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch Tây Bắcdu lịch Lai Châukhám phá Lai Châucảnh đẹp Lai Châu
06/04/20233.3620

Đền thờ Nàng Han năm 2024

“Đền thờ Nàng Han” nằm ở bản Tây An thuộc xã Mường So và bản Phai Cát xã Khổng Lào - huyện Phong Thổ - tỉnh Lai Châu. Trước khi chia tách tỉnh năm 2004 thì Đền thờ Nàng Han thuộc bản Tây An - xã Mường So và bản Phai Cát xã Khổng Lào - huyện Tam Đường - tỉnh Lai Châu (cũ).
 
 
Đền thờ Nàng Han
 
 

Trên địa bàn người dân xã Mường So cũng như các xã lân cận hay nói rộng hơn đó là toàn bộ đồng bào dân tộc Thái trắng trên địa bàn huyện - tỉnh đều gọi là đền thờ Nàng Han “Hơn méo Nàng Han”.
 
Người dân đến thắp hương hàng tháng rất đông
 


Bởi lẽ đây là một địa điểm thờ cúng nhân vật trong truyền thuyết được nhân dân gọi là Nàng Han (Nàng có nghĩa là con gái, Han có nghĩa là anh hùng). Có thể nói đây là một điểm thờ cúng người nữ anh hùng dân tộc.
 
Lễ hội Nàng Han
 


Nàng Han không chỉ có ở xã Mường So nói riêng hay địa bàn tỉnh Lai Châu mà Nàng Han là nhân vật của tất cả đồng bào dân tộc Thái trắng trên cả khu vực Tây Bắc.

Di tích chỉ có một tên duy nhất đó tồn tại từ rất lâu đời và cho đến ngày nay vẫn còn tồn tại như vậy./.
Các câu hỏi thường gặp
Đền thờ Nàng Han là gì?

- Đền thờ Nàng Han là một ngôi đền thờ tôn vinh Nữ thần Han, được xây dựng từ thế kỷ 17 tại xã Tả Phìn, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, Miền Bắc.

Lịch sử của Đền thờ Nàng Han như thế nào?

- Theo truyền thuyết, Nàng Han là một nữ thần bảo vệ vùng đất Tây Bắc, đã giúp đỡ người dân đánh đuổi quân xâm lược. Sau khi chiến thắng, người dân đã xây dựng đền thờ để tôn vinh Nàng Han.

Đến Đền thờ Nàng Han, du khách có thể trải nghiệm những gì?

- Du khách có thể tham quan ngôi đền thờ cổ kính, chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của vùng đất Tây Bắc. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động tâm linh, cầu may và tìm hiểu về tín ngưỡng dân gian.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Đền thờ Nàng Han?

- Thời điểm thích hợp để đến Đền thờ Nàng Han là vào tháng 1 âm lịch hàng năm, khi diễn ra lễ hội Nàng Han. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tham gia các hoạt động tín ngưỡng, văn hóa.

Để đến Đền thờ Nàng Han, du khách cần chuẩn bị những gì?

- Du khách cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân, đồ ăn uống và quần áo phù hợp với thời tiết. Ngoài ra, du khách cần tìm hiểu về lịch trình, phương tiện di chuyển và đặt phòng trước khi đến Đền thờ Nàng Han.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /151