Mytour blog
Tags:
du lịch Lai Châucảnh đẹp Lai ChâuThác nước đẹp
06/04/20234.3990

Thác Tác Tình năm 2024

Thác Tác Tình còn có tên gọi khác là thác Tắc Tình hay theo cách gọi thân thương của người dân nơi đây là thác Tình, nằm rên địa phận Xã Bình Lư, Huyện Tam Đường, Lai Châu. Đây là một trong những thắng cảnh hấp dẫn của tỉnh Lai Châu, thu hút được nhiều du khách thích khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lai Châu

 

Thác Tác Tình nằm giữa một vùng núi non trùng điệp, nhìn từ xa thác giống như một dải lụa mềm mại đang thả mình trong không gian bao la của núi rừng hùng vĩ. Không biết từ khi nào cuộc sống của người Dao và cư dân địa phương đã gắn bó chặt chẽ với thác, nguồn nước trong mát vẫn không ngừng chảy theo năm tháng của thác chính là mạch sống cho quá trình sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của bà con nơi đây.

 

  

 

Thác Tác Tình đẹp là vậy nhưng ít ai biết được đằng sau vẻ đẹp mê hồn ấy là một câu chuyện tình buồn. Truyện kể lại rằng: Xưa kia, từ lâu lắm rồi không ai còn nhớ vào thời gian nào, tại một bản người dân tộc Dao dưới chân thác có một nàng Lở Lan xinh đẹp, vẻ đẹp của nàng được ví như những đóa Lan rừng. Nàng đem lòng yêu một chàng trai trong bản, cả hai thương nhau và quấn quýt như con hươu, con nai trên rừng bên nhau sớm tối. Nhưng hạnh phúc không được bao lâu thì tai hoạ đã ập xuống đầu hai người, tình yêu của họ đã gặp nhiều trắc trở, chông gai vì bị kẻ gian âm mưu hãm hại, chia cách để không thể nên duyên chồng vợ. Để giữ trọn tình yêu thủy chung của mình và lời thề ước giữa hai người, nàng Lở Lan đã trầm mình xuồng dòng thác. Cảm phục trước hành động của cô gái trẻ, người dân nơi đây đã đặt tên Tác Tình cho ngọn thác để tưởng nhớ đến cô cùng với mong ước tác hợp cho chuyện tình của hai người.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lai Châu

 

Với tên thác đầy ý nghĩa, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ của núi rừng Tây Bắc và câu chuyện tình mãnh liệt, thủy chung của đôi trai gái đã tạo nên một ngọn thác vừa mang vẻ đẹp quyến rũ lại vừa huyền bí làm say đắm lòng người. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, thác Tác Tình vẫn giữ được những nét đẹp nguyên sơ, du khách khi đã đặt chân đến nơi đây sẽ đọng lại những ấn tượng không thể phai mờ về thác Tình - ngọn thác của tình yêu.

 

 

 

 

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /352