Mytour blog
06/04/20237.6810

Chợ Hạ Long năm 2024

Chợ Hạ Long là chợ đầu mối thương mại của tỉnh Quảng Ninh nằm giữa trung tâm thành phố Hạ Long.

Chợ được xây dựng khang trang, các sạp hàng sắp xếp trật tự, khoa học, du khách rất dễ dàng tìm được những mặt hàng theo nhu cầu. Hàng hoá ở đây khá phong phú từ các loại hàng thông thường đến các loại hàng cao cấp. Trong đó, chiếm phần quan trọng là hàng sản xuất từ Trung Quốc.

 

Chợ Hạ Long

Chợ Hạ Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Chợ Hạ Long nằm ở trung tâm TP Hạ Long, bên cạnh là một chợ đầu mối hàng đầu của tỉnh còn là nơi tham quan, mua sắm thú vị của du khách trong nước và quốc tế mỗi khi đến Quảng Ninh. Nhất là vào những ngày cuối tuần, lượng khách tham quan mua sắm ở chợ tăng cao.

 

Được xây mới năm 2003, đến nay chợ Hạ Long I đã khai thác tốt những ưu điểm sẵn có để mở rộng quy mô với 36 ngành hàng, được sắp xếp tập trung thành từng ngành hàng riêng biệt, tiện lợi cho việc mua bán cũng như công tác quản lý. Trung bình mỗi ngày có hơn 5.000 lượt khách đến chợ tham quan mua bán, những ngày cuối tuần có thể lên tới hơn 7.000 lượt khách/ngày.

 

 

Thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm

Thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần chợ Hạ Long

 

 

Bước vào cổng chính của chợ Hạ Long, bên tay trái là khu bán hàng điện tử, đồ gia dụng, tạp phẩm; bên phải là khu bán các hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, quà tặng... được bố trí gọn gàng thuận tiện cho du khách đi lại, tham quan và mua hàng.

 

Các chủ cửa hàng mời chào đon đả, lịch sự cùng với nhiều “chiêu” tiếp thị rất riêng, nhưng không kém phần chu đáo. Theo cầu thang máy lên tầng 3, 4 chuyên bày bán quần áo, giầy dép với rất nhiều chủng loại phong phú, tha hồ thoải mái cho khách lựa chọn, dễ dàng làm vừa lòng cả những vị khách khó tính nhất.

 

Gian hàng thủ công mỹ nghệ Gian hàng thủ công mỹ nghệ - Ảnh: Sưu tầm

 

Rời khỏi tòa nhà 3 tầng, thay vì đến thẳng khu chợ trời ở đằng sau để mua hải sản, hãy đi dạo một vòng quanh chợ để nếm thử các món ăn vặt ở đây. Nhiều người ngạc nhiên vì chợ tuy không có quá nhiều hàng quán ăn uống nhưng món nào cũng rất ngon và hấp dẫn.

 

Góc chợ phía cổng vào là nơi tập trung nhiều hàng ăn vặt nhất với đủ các món như bánh ngô, bánh khoai, cháo ngao, gà hầm, bánh giò, nộm bò khô, bánh ba-ti-sô (bánh gối)... Tuy nhiên, để không phải tiếc nuối khi ra về thì bạn đừng bỏ lỡ hàng sam rất đặc trưng của ẩm thực Hạ Long.

 

Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực Hạ Long tại đây Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực Hạ Long tại đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hạ Long

 

Các loại hải sản ở đây tươi ngon và rẻ. Đặc biệt trong chợ Hạ Long có món chả mực - đặc sản nổi tiếng Hạ Long. Làm từ mực nguyên chất với bí quyết ướp gia vị riêng, chả mực ở đây còn được rán tại chỗ nên lúc nào cũng nóng hổi, thơm, giòn.

 

Dù không có ý định mua nhưng khi ngang qua ngửi thấy hương thơm hấp dẫn của chả mực rán nóng, không ít người phải dừng chân nếm thử và mua vài túi làm quà. Dịch vụ cho món ăn này được bố trí thành dãy dài trong chợ. Đây chính là nét đặc sắc của chợ Hạ Long. Món chả mực rán nóng hổi, toả mùi thơm rất hấp dẫn khiến thực khách khó lòng từ chối nếm thử một lần để rồi nhớ mãi.  

 

 

Chả mực giòn, ngon, nóng hổi

Chả mực giòn, ngon, nóng hổi - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu muốn mua tôm, cua, ghẹ, cá, mực tươi sống, bạn cũng sẽ không mất công đi xa bởi khu bán hải sản nằm ngay gần đó. Liền kề là gian hàng bán các loại hải sản khô. Nếu nhanh chân, chỉ cần 1,5 - 2 tiếng là bạn đã có thể khám phá mọi ngóc ngách của chợ và mua đủ thứ sau hành trình du lịch Hạ Long thú vị.

 

Khu chợ hải sản tươi, sống

Khu chợ hải sản tươi, sống - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Rất nhiều loại hải sản tươi ngon mới được đánh bắt từ biển lên

Rất nhiều loại hải sản tươi ngon mới được đánh bắt từ biển lên - Ảnh: Sưu tầm

 

Có dịp đến Hạ Long, bạn không nên bỏ qua một chuyến mua sắm thú vị tại chợ Hạ Lon này để có thể tham quan, mua sắm và tự tay chọn lựa những món quà thú vị, ý nghĩa cho người thân, bạn bè.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /379