Mytour blog
Tags:
Hồ Tâyhồ Gươmảnh đẹp đời sốngHà Nội về đêmchợ hoa đêm Quản An
06/04/20236.8300

Chợ hoa đêm – lao xao khi thành phố ngủ năm 2024

Hà Nội về đêm đẹp lắm. Những chuyến dạo đêm qua hồ Tây, qua hồ Gươm, qua Nhà Hát Lớn, qua Long Biên… đã làm si mê biết bao nhiêu người. Trong không gian đêm lung linh ánh đèn đó, người ta không chỉ dạo bước trên những con đường quen, người ta còn chìm đắm trong sắc hoa đêm đang ngào ngạt tỏa. Chợ hoa đêm – Chợ hoa rộn ràng khi thành phố Hà Nội đang chìm vào giấc ngủ.

 

Cho hoa dem

Hoa Quảng An – những ngát hương Hà Nội khi đêm về. - Ảnh: LinhEric

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Chợ hoa nằm ở một góc nhỏ trên đên Nghi Tàm, hoa được bán cả ngày nhưng tấp nập nhất vào ban đêm. Độ 1-2h sáng trở đi, chợ hoa không ngớt kẻ ra người vào. Cái khung cảnh nhộn nhịp không khác gì Hà Nội trong buổi sớm đầy nắng tươi xanh.

 

Cho hoa dem

Chợ hoa đêm với tấp nập người. - Ảnh: linh meiji

 

Cho hoa dem

Nhộn nhịp từ đêm để chuẩn bị cho ngày mới. - Ảnh: GaCon

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Tên chợ là Quảng An những gọi ta cũng gọi bằng nhiều tên lắm: Chợ hoa Quảng Bá, chợ hoa Nghi Tàm, chợ Hoa Âu Cơ… nhưng có lẽ,chỉ cần nhắc tới chợ hoa đêm Hà Nội thì người ta sẽ biết ngay. Cái tên dường như đã quá quen thuộc với những người yêu hoa và những chuyến dạo chơi đêm thú vị.

 

Cho hoa dem

Cuộc dạo chơi đêm ở Quảng An, cuộc dạo chơi với những màu hoa và màu cuộc sống. - Ảnh: Break Away

 

Cho hoa dem

Hoa đẹp xinh bên những bánh xe nhọc nhằn. - Ảnh: Break Away

 

Hoa ở đây luôn tươi rói mỗi ngày. Cứ độ 10-11h đêm, những kiện hoa lớn xếp trên xe tải lại được chở về đây. Chợ hoa tấp nập từ khi đó. Nhưng chủ yếu là người bán, người đưa rộn rịp xếp hoa, người mua thì hầu như chưa tới. Hoa ở nơi đây chủ yếu được chuyển về từ các vùng trồng hoa lân cận. Đó là Đông Anh, Mê Linh, Gia Lâm, Tây Tựu… Cũng không hiếm hoa của Đà Lạt hay hoa được nhập từ nước ngoài về.

 

Cho hoa dem

Từ những sắc hoa thân quen… - Ảnh: Break Away

 

Cho hoa dem

...cho đến những màu hoa lạ đều có ở nơi này. - Ảnh: Let’s TRAVEL

 

Hoa ở Quảng An chủ yếu cũng là những loài hoa đã quen thuộc với nhiều người nhưng màu sắc, kích thước phong phú, đặc sắc hơn. Hoa chủ yếu được bán buôn nên không tạo bó, tạo kiểu như các hàng hoa ở nơi khác. Mỗi loại hoa được xếp chồng thành từng cụm, từng bó lớn. Cái sự giản dị mà vẫn đẹp xao xuyến mê lòng.

 

Cho hoa dem

Hoa xếp chồng thành từng loại, giản dị nhưng đẹp cô cùng. - Ảnh: Tuan Trung

 

Chợ hoa Quảng An ra đời cũng khá lâu rồi, nhưng vài năm trở lại đây, khi cái thú “phượt đêm” của giới trẻ nhen nhóm, chợ hoa trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ trong mỗi chuyến đi. Đến đây ngắm hoa thôi đã thích rồi. Mua hoa ở Quảng An cũng khá là rẻ. Người ta bán cho khách mua lẻ rẻ có khi rẻ bằng nửa so với bình thường. Vừa được đi chơi, vừa được ngắm , vừa có hoa đẹp mang về thì còn gì bằng nữa.

 

Cho hoa dem

Các bạn trẻ đi dạo đêm vẫn thường đến Quảng An mua hoa về. Hoa được gói lại trong giấy báo, nhẹ nhàng. - Ảnh: Break Away

 

Nhiều bạn trẻ đến đây để ngắm hoa, để mua hoa. Nhưng nhiều người đến đây lại để ngắm nhìn cuộc sống. Cuộc sống lao xao bên những đóa hoa xinh, cuộc sống nhọc nhằn giữa đêm khuya khi người  ta ngủ.

 

Cho hoa dem

Một người bán hoa đang trú mưa. - Ảnh: tlvna

 

Cho hoa dem

Mang thúng đến để mang hoa về bán. - Ảnh: Ga Con

 

Thứ ánh sáng và sắc màu nơi đây. Cũng là của màu đêm nhưng không im lềm và êm đềm như những cột cao áp giăng giăng trên đường. Mỗi ánh đèn, mỗi màu hoa là mỗi cuộc đời. Trời dần sáng hơn, người đến mua hoa vẫn chưa ngớt. Những bó hoa rõ ràng và tinh tươm hơn trong buổi sớm mai. Người ta vẫn đến mang hoa về. Hoa từ Quảng An đi, lại nối đuôi nhau đến những miền đất khác.

 

Cho hoa dem

Khi trời hửng sáng, Quảng An vẫn lấp ánh những “ánh sao”. - Ảnh: khanhbm21

 

Cho hoa dem

Những đóa hoa vẫn đang chờ người đến lấy. - Ảnh: Break Away

 

Cho hoa dem

Người bán hàng vẫn cần mẫn sau cả đêm dài. - Ảnh: Break Away

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt đến Hà Nội

 

Những chuyến xe đêm, những đóa hoa xếp chồng trên yên xe máy, những bông hoa gồng gánh tiếng kẽo kẹt đạp xe... Ta gặp những hàng hoa rong trên phố, ta nghĩ ngợi. Ừ, là những hoa ta vừa gặp đêm qua. Những cánh hoa rong ruổi nơi đường phố, những cánh hoa thoảng gió, thoảng hương, thoảng nhọc nhằn…

 

Cho hoa dem

Rong ruổi hoa đêm trên phố. - Ảnh: Ga Con

 

Cho hoa dem

Hoa dập dìu đi đến những đường Hà Nội. - Ảnh: Break Away

 

Cho hoa dem

Từ những hoa đêm bên lòng thành phố, hoa điểm sắc tô hương cho những góc đường. - Ảnh: Break Away

 

Đêm hoa bay lao xao thành phố.  Ngày trôi, hoa theo gió trăng tìm về góc Nghi Tàm thân quen. Không hàng quán lộng lẫy, không gói lớp gói tầng, ta thong dong giữa buổi chợ khi trời đang còn tối, ta ngắm nghía những sắc hoa đan với sắc với những góc cuộc đời.

 

Iki Oleo – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /346