Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch biểnkhám phá thế giớidu lịch Chile
06/04/20231.0970

Choáng ngợp với bể bơi lớn nhất thế giới thừa chỗ cho thuyền buồm lướt sóng năm 2024

Bên bờ biển Thái Bình Dương rộng lớn, nơi đất nước Chile xa xôi có một bể bơi khổng lồ với kích cỡ tương đương 11 sân bóng đá khiến du khách quốc tế phải choáng ngợp vì độ khủng và "chịu chơi" của hồ bơi này. Hồ bơi khổng lồ "chất nhất quả đất" này tên là Crystal Lagoon thuộc khu nghỉ dưỡng San Alfonso del Mar, một bể bơi mà ngay cả thuyền buồm của du khách cũng có thể thong dong lướt trên mặt nước.

 

Choáng ngợp trước bể bơi khổng lồ nhất thế giới

Choáng ngợp trước bể bơi khổng lồ nhất thế giới - Ảnh: Pierre-Yves Babelon

 

Bể bơi Crystal Lagoon mở cửa đón khách vào tháng 12 năm 2016 sau 5 năm xây dựng với quy mô và công nghệ lớn chưa từng có. Tổng chi phí xây dựng bể bơi Crystal Lagoon cho thấy độ "chịu chơi" siêu khủng của khu resort San Alfonso del Mar lên tới 2 triệu bảng Anh và nhà thiết kế cũng như quản lý bể bơi là ông Fernando Fischmann.

 

Nơi bạn có thể lướt thuyền buồm giữa bể bơi

Nơi bạn có thể lướt thuyền buồm giữa bể bơi - Ảnh: Pedro Gomes

 

Có cả khu bể bơi trong nhà và nhà hàng sang trọng

Có cả khu bể bơi trong nhà và nhà hàng sang trọng - Ảnh: Sưu tầm

 

Ông Fischmann đã cho phát triển một hệ thống lọc cực kỳ tiên tiến với kỹ thuật hút và lọc nước từ biển trước khi bơm vào bể bơi hoàn toàn bằng việc điều khiển máy tính. Năng lượng mặt trời từ vùng biển Chile sẽ làm nước nóng lên khoảng 26 độ, cao hơn hẳn nước từ biển 9 độ giúp nước hồ luôn ấm và du khách có thể thoải mái ngâm mình trong hồ dưới ánh nắng vàng rực rỡ.

 

Diện tích bể bơi tương đương 11 sân bóng đá

Diện tích bể bơi tương đương 11 sân bóng đá - Ảnh: Crystal Lagoon 

 

Quang cảnh tự nhiên xung quanh bể bơi khổng lồ

Quang cảnh tự nhiên xung quanh bể bơi khổng lồ - Ảnh: Saexpeditions 

 

Ưu điểm có thể nhìn thấy đầu tiên ở bể bơi khổng lồ này là du khách không phải chen chúc chật vật như ở các bể bơi nhỏ khác vào các ngày lễ lớn, ai cũng có thể có một khoảng không gian riêng yên bình để thả mình xuống dòng nước trong vắt của bể bơi khổng lồ. Với diện tích tương đương 11 sân bóng - 80 ngàn mét vuông, bể bơi Crystal Lagoon giành kỷ lục bể bơi ngoài trời lớn nhất thế giới trong sách kỷ lục Guinness, có thể thấy Crystal Lagoon hệt như một đại dương thu nhỏ của Chile vậy.

 

Có cả một góc riêng cho bể bơi trong nhà

Có cả một góc riêng cho bể bơi trong nhà - Ảnh: Daily Mail

 

Bãi cát cho du khách thư giãn bên bể bơi

Bãi cát cho du khách thư giãn bên bể bơi - Ảnh: Firstchoise

 

Chiều dài của bể bơi này là 1013m với chỗ sâu nhất là 3,5m, nước luôn trong suốt và có độ ấm vừa phải. Bể bơi khổng lồ ấy nằm bên bờ biển Thái Bình Dương của Chile và thuộc thành phố Algarrobo, nghĩa là khi ngâm mình ở hồ bơi này sẽ chẳng khác nào bạn đang lênh đênh giữa biển Thái Bình Dương rộng lớn mà lại cực kỳ an toàn. Du khách thập phương nói riêng ở Chile và du khách quốc tế nói chung đều đặc biệt ấn tượng và yêu thích bể bơi khổng lồ này.

 

Lênh đênh giữa dòng nước trong suốt

Lênh đênh giữa dòng nước trong suốt - Ảnh: Barcroft Media.

 

Lượng nước trong bể là 250 ngàn mét khối nước, được lấy từ đại dương Thái Bình Dương và lọc sạch qua hệ thống công nghệ hiện đại. Crystal Lagoon là điểm nhấn khiến khu nghỉ dưỡng San Alfonso del Mar vốn rất sang chảnh nay lại càng thêm thu hút du khách. Còn gì tuyệt hơn khi kỳ nghỉ dưỡng của bạn có được những giây phút thảnh thơi, "trôi nổi" trên bể bơi khổng lồ nhất thế giới này.

 

Lướt trên mặt hồ trong suốt như gương

Lướt trên mặt hồ trong suốt như gương - Ảnh: Barcroft Media.

 

Không chỉ vậy bạn còn có thể thuê thuyền buồm dạo quanh hồ như thể đang chơi đùa ngoài đại dương xanh thật vậy. Một bể bơi mà những cánh buồn có thể thong dong trên làn nước trong vắt, thật là điểm đến đáng mơ ước khi du lịch Chile! Bên cạnh đó ngoài không gian rộng lớn ngoài trời, khu nghỉ dưỡng San Alfonso del Mar còn thiết kế hẳn một khu vực bể bơi trong nhà với nhà hàng phục vụ du khách rất chuyên nghiệp.

 

Du khách có thể thoải mái tận hưởng không gian rộng lớn

Du khách có thể thoải mái tận hưởng không gian rộng lớn - Ảnh: Themetapicture

 

Du khách vừa có những giây phút thư giãn giữa hồ bơi rộng lớn vừa có thể nghỉ ngơi thưởng thức ẩm thực hoặc một ly cocktail ngon tuyệt ngay tại nhà hàng này. Diện tích khổng lồ của bể bơi là không gian cực kỳ lý tưởng để du khách tha hồ bơi lặn, lướt ván, chèo thuyền buồm và vẫy vùng cùng dòng nước mát. Từ khu nghỉ dưỡng ra bể bơi còn có hẳn một bãi cát rộng lớn với cảnh quan đẹp không kém một bãi biển tự nhiên để du khách tận hưởng không gian hòa mình với thiên nhiên thực sự.

 

Không gian tự nhiên rộng lớn bên resort sang chảnh

Không gian tự nhiên rộng lớn bên resort sang chảnh - Ảnh: Huffington Post

 

Với không gian tự nhiên cực đẹp và diện tích khổng lồ, Crystal Lagoon là một trong những bể bơi ấn tượng nhất thế giới đồng thời giúp San Alfonso del Mar trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng đáng mơ ước nhất khi du lịch thế giới. Có những bể bơi trên cao, có những bể bơi bên bãi đá tự nhiên, hay những bể bơi giữa thiên nhiên hoang dã,...có rất nhiều bể bơi độc lạ trên thế giới mà du khách thích mê, và Crystal Lagoon bên bờ biển Thái Bình Dương là một trong số những bể bơi khiến người khác choáng ngợp như vậy.

 

Crystal Lagoon được Guinness công nhận là bể bơi lớn nhất thế giới

Crystal Lagoon được Guinness công nhận là bể bơi lớn nhất thế giới - Ảnh: Whenonearth 

 

Crystal Lagoon không chỉ đứng đầu về mức độ khổng lồ mà còn cả sự sang chảnh khi nằm bên bờ biển Thái Bình Dương và thuộc San Alfonso del Mar - 1 trong những khu nghỉ dưỡng lớn nhất Chile. Nếu du lịch Chile bạn nhất định không thể bỏ qua khu resort sang chảnh cùng bể bơi khổng lồ nổi tiếng ấy! Mytour.vn sẽ liên tục cập nhật thông tin về những bể bơi độc lạ trên thế giới, bạn đọc mytour hãy thường xuyên theo dõi mục cẩm nang du lịch thế giới nhé!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /547