Mytour blog
Tags:
khám phá Tây NguyênDu lịch Đắk Lắkchùa cổ Việt Namchùa An Lạc
06/04/20232.9330

Chùa An Lạc năm 2024

Chùa An Lạc tọa lạc tại đường Trần Hưng Đạo, khối 5, thị trấn Buôn Hồ, huyện Krông Buk, tỉnh Dak Lak. Chùa cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 42 km hướng Đông Bắc. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa được ông Phạm Thọ Thất cùng một số Phật tử địa phương xây dựng vào năm 1964 trên một diện tích đất 4.700m2. Chùa đã được trùng tu vào năm 1981 và đại trùng tu vào năm 1994. Ở sân trước chùa có đài Quan Âm lục gíác, cao 4m, rộng 6m, thờ tượng Bồ tát Quan Thế Âm.

 

 Mặt tiền chùa An Lạc

  Mặt tiền chùa An Lạc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Đắk Lắk

 

Điện Phật được bài trí đơn giản, trang nghiêm. Chính giữa tôn trí đức Phật Thích Ca thiền định trên tòa sen cao 2m. Chùa đã trải qua 6 vị đại diện quản lý. Ông Đặng Văn Dậu, pháp danh Tâm Kế là vị đại diện chùa từ năm 1978 đến nay.

 

Toàn cảnh chùa An Lạc
Toàn cảnh chùa An Lạc - Ảnh: Sưu tầm
 

 
Có dịp đến Đắk Lắk, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa An Lạc, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk

Các câu hỏi thường gặp
Chùa An Lạc ở đâu?

Chùa An Lạc nằm ở xã Ea Tam, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, Miền Trung.

Chùa An Lạc có gì đặc biệt?

Chùa An Lạc là ngôi chùa lớn nhất tại Đắk Lắk, với kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. Nơi đây còn là nơi tôn nghiêm và giữ gìn bảo tồn nhiều di sản văn hóa, tâm linh của dân tộc.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa An Lạc?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa An Lạc tổ chức lễ hội chùa An Lạc, thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương đến tham dự.

Điểm đến nào khác nên ghé thăm khi đến Đắk Lắk?

Đắk Lắk là một tỉnh có nhiều điểm đến thú vị như hồ Ea Kao, thác Dray Nur, thác Dray Sap, hồ Lak, vườn quốc gia Yok Đôn, vườn quốc gia Nam Cát Tiên,...

Thời gian nào là thích hợp để đến Đắk Lắk?

Thời gian tốt nhất để đến Đắk Lắk là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham gia lễ hội chùa An Lạc thì nên đến vào tháng 1 âm lịch.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /186