Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Sài Gònkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhChùa Bửu Quang Hồ Chí Minh
06/04/202318.1001

Chùa Bửu Quang - Hồ Chí Minh năm 2024

Tên thường gọi: Chùa Bửu Quang. Chùa tọa lạc ở số 171/10 Quốc lộ 1A, Gò Dưa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.7292048, 0903.870370 (Sư Thiện Minh). Chùa thuộc hệ phái Nam tông.

 

Cổng chùa
 

Mặt tiền chùa


Sách Nét đẹp tinh túy Phật giáo – Nghi lễ và tự viện Phật giáo Nam tông Việt Nam của Tỳ kheo Thiện Minh – Nguyễn Văn Sáu (NXB. Thành phố Hồ Chí Minh, 2002) cho biết chùa được xây dựng vào năm 1938 do cụ Nguyễn Văn Hiểu chủ quản. Đất chùa vốn của bà Cả và ông Xã trưởng Bùi Ngươn Hứa, đã cho nhóm các cụ Nguyễn Văn Hiểu, Nguyễn Văn Quyến và Văn Công Hương khai phá hơn hai mẫu đất để xây chùa mà không lấy tiền.

 

 Một số hình ảnh của chùa

 

Ban đầu, chùa chỉ xây tạm ngôi chánh điện thờ Phật và một số thất nhỏ để chư tăng cư ngụ. Đến năm 1940, cụ Nguyễn Văn Hiểu đã dùng số tiền bán căn nhà riêng của mình để xây lại chùa và tăng xá. Năm 1947, chùa bị hư hỏng nặng và được xây lại. Chùa được trùng tu năm 1981, 1996.

 

Tháp chuông đồng của chùa

Chính điện của chùa

Chư vị trụ trì tiền nhiệm là: HT Thích Hộ Tông, HT Thích Ấn Lâm, HT Thích Hộ Luật, HT Thích Pháp Tịnh, ĐĐ Thích Thiện Quang, ĐĐ Thích Sán Nhiên, TT Thiện Nghiêm. Trụ trì hiện nay là Tỳ  kheo Thích Thiện Minh.

Bửu Quang là ngôi chùa đầu tiên của Hệ phái Phật giáo Nam tông Việt Nam.

 

Kim thân Phật tổ

Tượng Đức Phật Thích Ca trì bình khất thực

Lễ dâng y cà sa - 1990
 
 

Báo cáo tổng kết công tác phật sự năm 2004 của Giáo hội Phật giáo Việt Nam được công bố trong Hội nghị kỳ III khóa V ngày 13 và 14 – 01 – 2005 tại Thiền viện Quảng Đức, TP. Hồ Chí Minh cho biết Hệ phái Phật giáo Nam tông có 519 ngôi chùa, trong đó có 67 ngôi chùa Nam tông Việt và 452 ngôi chùa Nam tông Khmer; có 8.502 vị tăng, trong đó có 476 vị tăng Nam tông Việt và 8.026 vị tăng Nam tông Khmer.

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Bửu Quang ở đâu?

Chùa Bửu Quang nằm tại số 1 đường Lê Văn Thiêm, phường Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh.

Lịch sử của Chùa Bửu Quang như thế nào?

Chùa Bửu Quang được xây dựng vào năm 1956, là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Trong quá trình phát triển, chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhưng vẫn được cư dân địa phương và du khách yêu mến.

Chùa Bửu Quang có gì đặc biệt?

Chùa Bửu Quang có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như bức tượng Phật A Di Đà và bức tượng Quan Âm.

Lễ hội Phật Đản tại Chùa Bửu Quang diễn ra vào thời gian nào?

Lễ hội Phật Đản tại Chùa Bửu Quang thường diễn ra vào ngày 15/4 âm lịch hàng năm. Đây là một trong những lễ hội Phật giáo lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan và cầu nguyện.

Thời gian mở cửa của Chùa Bửu Quang là khi nào?

Chùa Bửu Quang mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối hàng ngày. Du khách có thể đến tham quan và cầu nguyện tại đây vào bất kỳ thời điểm nào trong khoảng thời gian này.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /296