Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóa khám phá đồng nai đền chùaChùa Bửu Ðức
06/04/20233.6590

Chùa Bửu Ðức năm 2024

Chùa Bửu Đức toạ lạc tại số C61A, phường Bửu Long,TP Biên Hoà, Việt Nam. Năm 1991, thượng tọa Thích Giác Chánh trụ trì cho đến nay.

 

Chùa do Đại đức Thích Pháp Bửu thành lập vào năm 1971 trên một diện tích 4.000m2 do Phật tử Nguyễn Văn Lạc cúng đường.

 

Chùa Bửu Đức đồng nai

Chùa Bửu Đức - Ảnh: Sưu tầm

 

Thượng tọa Thích Giác Chánh thuộc hệ phái Phật giáo Nam tông đã trùng tu ngôi chùa năm 1990, đúc tượng đức Phật Thích Ca cao 4m tôn trí ở chánh điện.

 

Khuôn viên Chùa Bửu Đức đồng nai

Khuôn viên Chùa Bửu Đức - Ảnh: Sưu tầm

 

Khuôn viên Chùa Bửu Đức đồng nai

Khuôn viên Chùa Bửu Đức - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Chùa Bửu Đức

 

Chùa Bửu Đức được xây dựng theo kiến trúc kiểu tháp Xá Lợi bằng vật liệu đá xanh (Biên Hoà). Trên nóc chánh điện có năm ngọn tháp: Tháp giữa thờ Xá Lợi Phật được xây dựng theo kiến trúc kiểu tháp Sanchi Ấn Độ còn gọi là Chánh Giác Như Lai.Bốn tháp còn lại là: Tháp Bồ tát Đản sanh, tháp Bồ tát thành Phật, tháp Phật chuyển pháp luân và tháp Phật nhập niết bàn.

 

Vườn thiền chùa bửu đức đồng nai

Vườn thiền - Ảnh: Sưu tầm

 

Khuôn viên Chùa Bửu Đức đồng nai

Khuôn viên Chùa Bửu Đức - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Đồng Nai


Thượng tọa Thích Giác Chánh: Thế danh Phạm Văn Chánh, sinh năm Đinh Hợi(1947) tại Vĩnh Long, trong một gia đình có truyền thống Đạo Phật. Năm 1967, Thượng tọa xuất gia tại chùa Viên Giác( Vĩnh Long), là đệ tử của cố Hoà Thượng Tịnh Sự ( Võ Văn Đang) để tu học môn Abhidhamma(A-tỳ-đàm).

 

Bên trong Chùa Bửu Đức đồng nai

Bên trong Chùa Bửu Đức - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên trong Chùa Bửu Đức đồng nai

Bên trong Chùa Bửu Đức - Ảnh: Sưu tầm

 

Có dịp đến Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Bửu Đức, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây. 

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Bửu Đức là gì?
Chùa Bửu Đức là một ngôi chùa nằm ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Lịch sử của Chùa Bửu Đức như thế nào?
Chùa Bửu Đức được xây dựng vào năm 1958 bởi một nhóm Phật tử tại khu vực quận 4, TP.HCM. Sau đó, chùa đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và nâng cấp.
Chùa Bửu Đức có những đặc điểm gì?
Chùa Bửu Đức có kiến trúc đặc trưng của phong cách Thiền Tông, với nhiều tầng lớp và hình thức kiến trúc khác nhau. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tượng Phật A Di Đà và bức tượng Quan Âm.
Chùa Bửu Đức có những hoạt động gì?
Chùa Bửu Đức thường xuyên tổ chức các hoạt động tâm linh như lễ Phật, lễ Vu Lan, lễ Hội Đức Phật và các khóa tu học Phật pháp. Ngoài ra, chùa còn có các dịch vụ như cúng dường, giáo lễ và tư vấn tâm linh.
Làm thế nào để đến Chùa Bửu Đức?
Chùa Bửu Đức nằm ở địa chỉ 81 Lê Quang Định, phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Bạn có thể đến chùa bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /491