Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóakhám phá Sài Gònđền chùaTượng phật Quan Âm bồ tát Chùa Diệu Giác
06/04/20235.4200

Chùa Diệu Giác năm 2024

 Tên thường gọi: Chùa Diệu Giác. Chùa tọa lạc ở số 6/10 đường Trần Não, phường Bình An, quận 2, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8976418, 08.7400530. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Chùa Diệu Giác
 

Chùa do Ni trưởng Thích Nữ Diệu Không sáng lập vào năm 1971. Trụ trì hiện nay là Ni sư Thích Nữ Bảo Nguyệt. Chùa được trùng tu vào năm 1989.

 

 Tượng phật Quan Âm Bồ Tát

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hồ Chí Minh

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Gian giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca, hai bên là tượng hai vị Bồ tát Quan Thế Âm và Địa Tạng. Gian ngoài đặt tượng Hộ Pháp và Tiêu Diện.

 

Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi
 
 

Chùa có thành lập nhà tình thương, là mái ấm cho những đứa trẻ không nhà. Nhà tình thương Diệu Giác được chính thức thành lập vào ngày 25 – 8 – 1989. Báo Sài Gòn Giải phóng ngày 28 – 4 – 2003 cho biết đây là ngôi nhà khang trang, thoáng mát, nơi cư trú của hơn 100 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi, lang thang không nơi nương tựa. Nhà hình chữ U, hai bên là hai dãy phòng riêng biệt và là nơi ở của các em trai và các em gái. Ở giữa là nơi sinh hoạt, học tập của các em. Trong số hơn 100 em sinh sống tại đây, có khoảng 80 em trong độ tuổi đi học đã được gửi vào học tại các trường. Em Liên Ái, cha mẹ mất, đang học Trường ĐHDL Hùng Vương. Ngoài giờ học văn hóa, các em còn được học nghề như thêu, gia công mây tre lá, in lụa… Chùa có tiệm cơm chay Diệu Giác.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Diệu Giác ở đâu?

Chùa Diệu Giác nằm ở số 1 đường Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Chùa Diệu Giác có gì đặc biệt?

Chùa Diệu Giác là một trong những ngôi chùa lớn nhất ở Hà Nội với kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. Nơi đây còn là nơi tôn nghiêm và giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Hồ Chí Minh sinh năm bao nhiêu?

Hồ Chí Minh sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890.

Hồ Chí Minh là ai?

Hồ Chí Minh là người đặt nền móng cho cách mạng Việt Nam, là người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam và là người đứng đầu chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Miền Nam Việt Nam có những tỉnh nào?

Miền Nam Việt Nam bao gồm các tỉnh thành phố như Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /560