Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Sài Gònchùa định thành
06/04/20238.9491

Chùa Định Thành năm 2024

Tu viện tọa lạc tại số 12/6 đường Phan Huy Thực, khu phố 2, phường Tân Kiểng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.7712286. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
 
Mặt tiền chùa Định Thành
Mặt tiền chùa Định Thành

Tên thường gọi:
Chùa Định Thành

 

Tu viện do Hòa thượng Thích Nhật Thiện sáng lập năm 1964. Tu viện được trùng tu vào những năm 1968, 1982, 1987, 1998. Trụ trì tiền nhiệm  là Đại đức Thích Nhật Xuân. Trụ trì hiện nay là Sư cô Thích Nữ Lệ Mỹ.

Vẻ đẹp cổ kính của chùa Định Thành

Vẻ đẹp cổ kính của chùa Định Thành

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Hồ Chí Minh

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Tượng đức Phật Thích Ca thiền định được tôn trí ở chính giữa, trước có tượng Thất Phật Dược Sư, tượng Đản sanh, Bồ tát Di Lặc. Hai bên đặt tượng Bồ tát Quan Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng. Trước điện Phật có bàn thờ Hộ Pháp, Tiêu Diện và cây đèn Dược Sư.

 

Lễ Húy Kỵ Hòa Thượng Khai Sơn Chùa Định Thành

 Lễ Húy Kỵ Hòa Thượng Khai Sơn Chùa Định Thành

 

Chùa Định Thành

Một số hình ảnh khác của chùa Định Thành

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hồ Chí Minh

 

Tu viện là điểm an cư kiết hạ hằng năm của chư Ni trong quận (khoảng 40 vị). Tu viện có đạo tràng tu Bát quan trai (khoảng 45 vị).

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Định Thành là gì?
Chùa Định Thành là một ngôi chùa nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Lịch sử của Chùa Định Thành?
Chùa Định Thành được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, trong thời gian vua Lê Thần Tông trị vì. Ban đầu, chùa được gọi là Chùa Tây Phương, sau đó được đổi tên thành Chùa Định Thành.
Đặc điểm kiến trúc của Chùa Định Thành?
Chùa Định Thành có kiến trúc đặc trưng của phong cách kiến trúc Việt Nam truyền thống, với các cột trụ, mái ngói và các tòa tháp. Chùa cũng có nhiều tác phẩm nghệ thuật đá quý và đồng.
Hoạt động tại Chùa Định Thành?
Chùa Định Thành là nơi tôn giáo của người Phật giáo, nơi tổ chức các hoạt động tâm linh như lễ Phật, lễ Vu Lan, lễ Hội đền Đô, và các khóa tu học Phật pháp.
Thời gian mở cửa và giá vé tham quan Chùa Định Thành?
Chùa Định Thành mở cửa từ 8h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Vé tham quan vào chùa là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tặng quà cho chùa hoặc đóng góp cho các hoạt động tại đây, bạn có thể đóng góp theo ý muốn của mình.

1 Thích

Đánh giá : 4.8 /397