Mytour blog
06/04/20233.3890

Chùa Đức La năm 2024

Chùa Đức La nằm trên một quả đồi thấp, sau lưng là dãy núi Cô Tiên, thuộc xã Trí Yên huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Kiến trúc chính của chùa nằm trên một trục dọc, hướng đông nam gồm 4 khối lớn.

 

chùa đức laKhuôn viên trong chùa

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Bắc Giang

 

Khối thứ nhất gồm 3 nếp chùa hộ, thiêu hương và chùa Phật liên kết với nhau trong một khối kiến trúc kiểu chữ công với thiết kế khang trang to lớn kiểu tàu đao lá mái với 4 đao cong, có 8 vì kèo, kiểu chồng rường, thượng tam hạ tứ, nghệ thuật đơn giản.

 

chùa đức laMột góc chùa

 

Khối kiến trúc thứ hai cũng làm theo kiểu chữ công nhưng thấp và nhỏ hơn gọi là nhà tổ đệ nhất có kiến trúc đơn giản nhưng vẫn còn dấu vết của trang trí thời Lê.

 

chùa đức laCây xanh tươi mát trong chùa

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Giang

 

Khối thứ ba là gác chuông cao 2 tầng mái và khối thứ tư là nhà tổ đệ nhị, kết cấu kiểu chuôi vồ.

 

chùa đức laKiến trúc đơn giản nhưng đẹp

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Bắc Giang

 

Hơn 7 thế kỷ trôi qua, chùa Đức La vẫn là một trung tâm Phật giáo lớn, nơi đào tạo tăng đồ cho cả nước. Nhiều kệ ván in kinh vẫn còn, là hiện vật minh chứng cho vai trò quan trọng của chùa, từng thống lãnh 72 chốn tùng lâm.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Đức La ở đâu?

Chùa Đức La nằm ở xã Đức La, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, Miền Bắc.

Lịch sử của Chùa Đức La như thế nào?

Chùa Đức La được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Bắc Giang. Chùa được xây dựng trên núi, có kiến trúc độc đáo và phong cảnh xung quanh rất đẹp.

Chùa Đức La có gì đặc biệt?

Chùa Đức La có nhiều di tích lịch sử và kiến trúc độc đáo, bao gồm cổng chùa, đài quan sát, tháp chuông, tháp cổng, đền thờ các vị thần và tượng Phật. Ngoài ra, chùa còn có nhiều hoạt động tâm linh và lễ hội thu hút đông đảo du khách.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Đức La?

Lễ hội Chùa Đức La được tổ chức vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa tâm linh của địa phương.

Làm thế nào để đến Chùa Đức La?

Du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Bắc Giang, khoảng cách từ trung tâm thành phố đến chùa là khoảng 30km. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi xe buýt hoặc thuê xe đưa đón từ các địa điểm khác.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /164