Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Sài Gònkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhChùa Dược Sư Sài Gòn
06/04/202318.9260

Chùa Dược Sư - Hồ Chí Minh năm 2024

 Tên thường gọi: Chùa Dược Sư. Chùa tọa lạc tại số 464 đường Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.5150648. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Chùa Dược Sư (1990)
 
 

Chùa do Hòa thượng Thích Chánh Tạo khai sơn vào năm 1931.

Chùa đã qua ba đời trụ trì, được trùng tu vào năm 1950. Ni sư trụ trì Thích Nữ Như Hòa đã tổ chức đại trùng tu ngôi chùa theo kiến trúc quy mô hiện đại vào năm 1994, khánh thành ngày 19 – 01 – 1995. Chánh điện được bài trí tôn nghiêm.

 

Mặt tiền chùa

Toàn cảnh chùa
 

Chùa là một Ni trường nổi tiếng của Phật giáo thành phố. Hòa thượng Thích Thiện Hoa đã đến giảng dạy ở đây từ năm 1953. Năm 1957, Hòa thượng mở những khóa huấn luyện trụ trì khắp lục tỉnh lấy tên là “Như Lai Sứ Giả” tại hai chùa Pháp Hội và Dược Sư. Chùa còn mở thường xuyên các lớp giáo lý Phật học phổ thông cho Phật tử.


Một số hình ảnh khác của chùa
 

 

Năm 1968, Ni trường Dược Sư trực thuộc Tổng vụ Giáo dục do Hòa thượng Thích Minh Châu làm Vụ trưởng, đề cử Ni trưởng Thích Nữ Huyền Học làm Giám viện cùng với quý Ni trưởng Như Châu, Huyền Huệ, Như Hòa… tiếp tục khai giảng lớp trung đẳng chuyên khoa I và II.

Chùa thường xuyên đón tiếp nhiều Phật tử, du khách đến sinh hoạt, tham quan, chiêm bái.

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Dược Sư ở đâu?

Chùa Dược Sư nằm tại số 66 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Lịch sử của Chùa Dược Sư như thế nào?

Chùa Dược Sư được xây dựng vào năm 1900, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của TP. Hồ Chí Minh. Ban đầu, chùa được dùng làm nơi cư trú cho các sư phụ và đệ tử của trường Y tế Đông Dương. Sau đó, chùa được sửa chữa và trở thành nơi thờ Phật.

Chùa Dược Sư có gì đặc biệt?

Chùa Dược Sư có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách Trung Hoa và Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tượng Phật Di Lặc và bức tượng Quan Âm.

Giờ mở cửa của Chùa Dược Sư là khi nào?

Chùa Dược Sư mở cửa từ 6h sáng đến 6h chiều hàng ngày.

Có phải trả tiền để vào tham quan Chùa Dược Sư không?

Không, việc vào tham quan Chùa Dược Sư là miễn phí.

Có gì xung quanh Chùa Dược Sư?

Chùa Dược Sư nằm ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh, gần các điểm du lịch nổi tiếng như chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /512