Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Sài Gònchùa giác ngộ
06/04/20236.9180

Chùa Giác Ngộ năm 2024

Tên thường gọi: Chùa Giác Ngộ. Chùa tọa lạc tại số 92 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8309570, 08.8394121. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Mặt tiền chùa


Xem thêm: Các khách sạn ở Hồ Chí Minh

 

Chùa do cư sĩ Trần Phú Hữu sáng lập vào năm 1947. Sau đó, ông xuất gia và cúng chùa cho Hòa thượng Thích Thiện Hòa vào năm 1949.

Chư vị trụ trì tiền nhiệm là: HT. Thích Đạt Thanh, HT Thích Nhứt Niệm, HT Thích Thiện Huệ (mất năm 1992). Trụ trì hiện nay là Đại đức Thích Nhật Từ. Đại đức đã du học ở Ấn Độ và nhận văn bằng Tiến sĩ Triết học năm 2002. Hiện Đại đức tham gia một số công việc ở các Ban ngành viện của tổ chức Phật giáo Trung ương và TP. Hồ Chí Minh, như: Phó Thư ký Ban Phật giáo quốc tế, Phó Thư ký Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam, Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo TP. HCM.

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Hồ Chí Minh

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chính giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca thiền định. Bàn thờ phía trước đặt thờ khá nhiều tượng như đức Phật Thích Ca, tượng Thất Phật Dược Sư, Bồ tát Di-lặc ...

Chùa tổ chức giỗ Tổ Thích Thiện Huệ vào ngày 01 tháng 8 âm lịch.

Chùa là điểm phát hành nhiều văn hoá phẩm Phật giáo nổi tiếng như lịch, đĩa CD, VCD, kinh sách ...

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Giác Ngộ ở đâu?

- Chùa Giác Ngộ nằm tại số 118 Lạc Long Quân, phường 3, quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Chùa Giác Ngộ có gì đặc biệt?

- Chùa Giác Ngộ là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất tại TP. Hồ Chí Minh, với kiến trúc độc đáo và nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

- Chùa Giác Ngộ còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động tâm linh, văn hóa và giáo dục cho cộng đồng.

Lịch sử của Chùa Giác Ngộ?

- Chùa Giác Ngộ được xây dựng vào năm 1964, do sư cô Thích Nữ Như Lai và các Phật tử góp sức xây dựng.

- Trong suốt lịch sử phát triển, Chùa Giác Ngộ đã trải qua nhiều biến cố và thăng trầm, nhưng vẫn luôn là một trong những ngôi chùa quan trọng và được yêu thích nhất tại TP. Hồ Chí Minh.

Miền Nam Việt Nam có những địa danh nổi tiếng nào?

- Miền Nam Việt Nam là một trong những vùng đất đa dạng về văn hóa, lịch sử và du lịch. Các địa danh nổi tiếng ở Miền Nam bao gồm:

+ TP. Hồ Chí Minh: là trung tâm kinh tế, văn hóa và giải trí của Miền Nam, với nhiều điểm tham quan như Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Bảo tàng Hồ Chí Minh,...

+ Đà Lạt: là thành phố nghỉ dưỡng nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, cảnh quan đẹp và nhiều điểm tham quan như Hồ Xuân Hương, Thác Prenn, Cung điện Bảo Đại,...

+ Vũng Tàu: là thành phố ven biển nổi tiếng với bãi biển đẹp, đồi núi xanh và nhiều di tích lịch sử như Đài tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma, Lăng Tổng thống Ngô Đình Diệm,...

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /338