Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Sài Gònchùa giác nguyên
06/04/20238.9370

Chùa Giác Nguyên - Hóc Môn năm 2024

Tên thường gọi: Chùa Giác Nguyên. Chùa tọa lạc ở số 1/10C Quốc lộ 22, ấp Dân Thắng 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.7130659. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
 
Tam quan chùa
 
 

Mặt tiền chùa

Chùa do Hòa thượng Thích Minh Tâm sáng lập vào năm 1954. Chư vị trụ trì tiền nhiệm là: HT Thích Minh Tâm, TT Thích Minh Thành. Chùa được trùng tu năm 1964.

 

 Chính điện của chùa 

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Hồ Chí Minh

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Tượng đức Phật Thích Ca được tôn trí chính giữa. Bàn phía trước có ba tượng thờ là tượng đức Phật A Di Đà, đức Phật Thích Ca và tượng Đản sanh. Căn sau điện Phật có bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm và bàn thờ Tổ sư Đạt Ma cùng chư vị trụ trì tiền nhiệm.

 

 Bàn thờ Quan Âm Bồ Tát

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Giác Nguyên ở đâu?

Chùa Giác Nguyên nằm ở Hóc Môn, Hồ Chí Minh, Miền Nam.

Lịch sử của Chùa Giác Nguyên như thế nào?

Chùa Giác Nguyên được xây dựng vào năm 1999 bởi Hòa Thượng Thích Tâm Đức. Chùa có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại.

Chùa Giác Nguyên có gì đặc biệt?

Chùa Giác Nguyên có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, bao gồm cả tượng Phật và các tác phẩm điêu khắc. Ngoài ra, chùa còn có một khu vườn rộng lớn và yên tĩnh, là nơi lý tưởng để thư giãn và tìm hiểu về đạo Phật.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Giác Nguyên?

Chùa Giác Nguyên tổ chức nhiều lễ hội trong năm, bao gồm lễ Vu Lan, lễ Phật đản và lễ hội Trung thu. Những lễ hội này thu hút đông đảo người dân đến tham gia và tìm hiểu về đạo Phật.

Thời gian mở cửa của Chùa Giác Nguyên là khi nào?

Chùa Giác Nguyên mở cửa từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều hàng ngày. Tuy nhiên, vào các ngày lễ hội, chùa có thể mở cửa muộn hơn và đóng cửa sớm hơn so với thời gian thông thường.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /360