Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Sài Gòndu lịch Sài Gònchàu giác nguyên
06/04/202317.1242

Chùa Giác Nguyên - Quận 4 năm 2024

Tên thường gọi: Chùa Giác Nguyên. Chùa tọa lạc tại số 129F/186/2 Bến Vân Đồn, phường 4, quận 4, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.9402694. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 
Chùa Giác Nguyên
 
 
 
Chùa được bốn vị: Hòa thượng Thích Hành Trụ, Hòa thượng Thích Thiện Tường, Hòa thượng Thích Thới An và Hòa thượng Thích Hành Nguyện sáng lập vào năm 1947. Chư vị trụ trì tiền nhiệm là: HT Thích Hành Trụ, HT Thích Thiện Tường, HT Thích Thới An, HT Thích Hành Nguyện và HT Thích Từ Hiệp. Đến năm 1984, Thượng tọa Thích Minh Nghĩa kế vị trụ trì cho đến nay.
 
Mặt tiền chùa
 

Chùa có lớp sơ cấp Phật học mở từ năm 1994 dành cho gần 100 vị tăng theo học.

 

Với diện tích khoảng 4.000m2, TT Thích Thiện Nghĩa đã tổ chức mở rộng, trùng tu ngôi chùa nhiều lần trong thời gian gần đây như: Chánh điện, Thiền đường (1989), Tháp Phổ Đồng (1991), Trai đường, Đài Quan Âm (2002).

 

Bảo tháp Chư Tổ
 

Ở sân trước chùa, có thờ tượng Bồ tát Quán Thế Âm. Tầng 1 mặt tiền chùa tôn trí ba pho tượng đức Phật Thích Ca, đức Phật A Di Đà và đức Phật Dược Sư. Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chính giữa thờ đức Phật Thích Ca, hai bên đặt tượng Ca Diếp và A Nan. Bàn thờ phía trước thờ tượng đức Phật A Di Đà, tượng Đản sanh và tượng đức Phật nhập Niết bàn. Ở điện Phật còn có bàn thờ tượng Bồ tát Chuẩn Đề và Bồ tát Địa Tạng.


Kinh Hồng Danh (khắc gỗ)
 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hồ Chí Minh

 

Chùa có đạo tràng Bát quan trai khoảng 120 Phật tử và Ban Hộ niệm khoảng 120 vị.

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Giác Nguyên ở đâu?

Chùa Giác Nguyên nằm tại số 68 đường Tôn Thất Thuyết, phường 3, quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

Lịch sử của Chùa Giác Nguyên như thế nào?

Chùa Giác Nguyên được xây dựng vào năm 1959, là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Chùa được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của người Việt Nam, với nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Chùa Giác Nguyên có gì đặc biệt?

Chùa Giác Nguyên có kiến trúc đẹp và được trang trí bằng nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Ngoài ra, chùa còn có nhiều hoạt động tâm linh và văn hóa, như lễ hội Vu Lan, lễ Phật đản, các khóa tu học Phật pháp, v.v.

Thời gian mở cửa của Chùa Giác Nguyên là khi nào?

Chùa Giác Nguyên mở cửa từ 6h sáng đến 9h tối hàng ngày.

Có phải trả tiền để vào tham quan Chùa Giác Nguyên không?

Không, việc vào tham quan Chùa Giác Nguyên là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đóng góp cho chùa, bạn có thể đóng góp tiền cho quỹ xây dựng và bảo trì chùa.

2 Thích

Đánh giá : 4.2 /399