Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhđền chùakhám phá lâm đồng chùa giác nguyên chùa Bà Xám
06/04/20235.5310

Chùa Giác Nguyên năm 2024

Giác Nguyên là một ngôi chùa cổ có cảnh quan và kiến trúc đẹp tọa lạc trên địa bàn xã Lạc Nghiệp, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.Chùa tọa lạc ở thôn Đường Mới, xã Lạc Nghiệp, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, trên một ngọn đồi cạnh quốc lộ.

 

 

Chùa còn có tên là chùa Bà Xám (tức bà Huỳnh Thị Lan, vợ một người Pháp), được xây dựng vào năm 1925. Thượng tọa Thích Pháp Chiếu trụ trì hiện nay là Phó Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh, đã tổ chức tôn tạo ngôi chùa, bài trí chánh điện trang nghiêm.

Chùa có 4 pho tượng gỗ chạm khắc tinh xảo. Chùa được Sắc tứ vào thời Bảo Đại năm thứ 14 (1939). Nghệ thuật trang trí ở đây cũng thật cực kỳ công phu.

Đập nhìn từ chùa Giác Nguyên

 Quang cảnh ở chùa thật đẹp, nhìn xa phía trước là đập nước của nhà máy Thủy điện Đa Nhim. Không gian nên thơ thanh tịnh, yên bình làm cho tâm hồn của bất kỳ ai đến đây cũng không khỏi bồi hồi, nhớ nhung và rất muốn được hẹn gặp lại, được đặt chân tới đây thêm nhiều lần nữa.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Giác Nguyên là gì?

Chùa Giác Nguyên là một ngôi chùa nằm ở Lâm Đồng, Miền Trung, Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Giác Nguyên như thế nào?

Chùa Giác Nguyên được xây dựng vào năm 1953 bởi Hòa Thượng Thích Trí Đức. Trong suốt hơn 60 năm qua, chùa đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Lâm Đồng.

Chùa Giác Nguyên có gì đặc biệt?

Chùa Giác Nguyên có kiến trúc độc đáo, với nhiều tòa tháp và đài phong thủy được xây dựng trên đồi núi. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và các hoạt động tâm linh hấp dẫn.

Làm thế nào để đến Chùa Giác Nguyên?

Bạn có thể đến Chùa Giác Nguyên bằng xe hơi hoặc xe máy. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn chỉ mất khoảng 30 phút để đến chùa.

Chùa Giác Nguyên có phí vào cửa không?

Không, việc vào tham quan Chùa Giác Nguyên là miễn phí. Tuy nhiên, bạn có thể đóng góp tiền cho chùa nếu muốn.

Chùa Giác Nguyên có hoạt động gì vào các ngày lễ tết không?

Chùa Giác Nguyên thường có nhiều hoạt động tâm linh vào các ngày lễ tết, như lễ Vu Lan, lễ Phật đản, lễ hội chùa... Bạn có thể tham gia để trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa tâm linh của người Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /370