Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch An Giangđền chùakhám phá An Giang
06/04/20235.0470

Chùa Hòa Thạnh năm 2024

Chùa Hòa Thạnh thường gọi là chùa Cây Mít, tọa lạc ở xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách thị xã Long Xuyên 87km. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa Hòa Thạnh
 Chùa Hòa Thạnh - 1990 - Ảnh: Sưu tầm
 
Chùa được xây dựng vào khoảng thế kỷ XIX và được  trùng tu mở rộng vào những năm  1921 – 1923. Hòa thượng trụ trì Viên Minh là hội viên thường trợ của Hội Nam Kỳ nghiên cứu Phật học vào những năm 1930.

 

Chùa Hòa Thạnh
Chùa Hòa Thạnh - 2006 - Ảnh: Sưu tầm
 
Chùa Hòa Thạnh
Chùa Hòa Thạnh ( Chùa Cây Mít) - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Chùa còn bảo tồn nhiều pho tượng cổ có giá trị nghệ thuật như tượng Bồ tát Văn Thù, Bồ tát Phổ Hiền, Bồ tát Địa Tạng, Giám Trai... 

Chùa Hòa Thạnh
Khuôn viên chùa - Ảnh: Sưu tầm
 

Thượng toạ Thích Thiện Nghĩa trụ trì chùa (1994-2005) đã cho xây hồ sen năm 1998. Đại đức Thích Thiện Chiếu về trụ trì chùa từ năm 2005. Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

 

Chùa Hòa Thạnh

Vườn tháp - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Hòa Thạnh

Bên trong chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Có dịp đến An Giang, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Hòa Thạnh, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Hòa Thạnh ở đâu?

Chùa Hòa Thạnh nằm ở xã Vĩnh Trạch Đông, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Hòa Thạnh như thế nào?

Chùa Hòa Thạnh được xây dựng vào năm 1956 bởi Hòa Thượng Thích Quảng Đức, người đã tự thiêu để phản đối chính sách của chính quyền miền Nam. Chùa được xây dựng trên diện tích 2,5 ha và có kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa kiến trúc Việt Nam và Trung Hoa.

Chùa Hòa Thạnh có gì đặc biệt?

Chùa Hòa Thạnh có nhiều công trình kiến trúc độc đáo như cầu kính dài 200m, đài phun nước, đài quan âm, đài phật, đài đức mẹ,... Ngoài ra, chùa còn có nhiều tượng Phật và đài quan âm được chạm khắc tinh xảo.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Hòa Thạnh?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Hòa Thạnh tổ chức lễ hội chùa Hòa Thạnh với nhiều hoạt động văn hóa, tín ngưỡng và du lịch thu hút đông đảo du khách.

Làm thế nào để đến Chùa Hòa Thạnh?

Du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô từ thành phố Châu Đốc, cách Chùa Hòa Thạnh khoảng 50km. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi tàu hoặc xe buýt từ TP.HCM đến Châu Đốc rồi đi xe đến Chùa Hòa Thạnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /451