Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Sài Gòn
06/04/202310.1260

Chùa Huê Nghiêm - Phú Nhuận năm 2024

Chùa tọa lạc ở số 187/3 đường Trần Kế Xương, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8411980. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông (người Hoa).
 
Mặt tiền chùa - Ảnh: sưu tầm
 

Chùa được Hòa thượng Thích Thọ Dã xây dựng vào năm Giáp Ngọ (1954), là ngôi chùa Phật giáo Hoa Tông theo phái Huê Nghiêm (Trung Quốc).

 

Chùa có nhiều pho tượng lớn như tượng đức Phật A Di Đà, tượng đức Phật Thích Ca và tượng đức Phật Dược Sư đắp sơn mài, được thỉnh từ Hồng Kông về năm 1954.

 

Tháp La Hán - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh 

Ở sân chùa có tháp La hán lục giác được xây vào năm 1962, hoàn thành năm 1965. Các mặt chung quanh tháp, họa sĩ Tả Bạch Đào đã khắc bộ Thập bát La hán theo mẫu của ngài Trúc Thiền (một cao tăng tại tỉnh Tứ Xuyên vẽ, được Từ Hy Thái hậu đời nhà Thanh chọn làm bộ tranh đẹp nhất).

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại TP.Hồ Chí Minh

 

Chùa đã tổ chức Đại giới đàn hai lần vào năm 1964 và năm  1969. Chùa có Ban Hộ tự do Cư sĩ Lê Văn Cảnh quản lý.

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Huê Nghiêm ở đâu?

Chùa Huê Nghiêm nằm tại số 73 đường Phổ Quang, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Lịch sử của Chùa Huê Nghiêm như thế nào?

Chùa Huê Nghiêm được xây dựng vào năm 1964, là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Chùa được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam, với nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Chùa Huê Nghiêm có gì đặc biệt?

Chùa Huê Nghiêm có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, bao gồm cả tượng Phật và các tác phẩm điêu khắc. Ngoài ra, chùa còn có một khu vườn rộng lớn và yên tĩnh, là nơi lý tưởng để thư giãn và tìm hiểu về đạo Phật.

Thời gian mở cửa của Chùa Huê Nghiêm là khi nào?

Chùa Huê Nghiêm mở cửa từ 6h sáng đến 6h chiều hàng ngày.

Có phải trả tiền để vào tham quan Chùa Huê Nghiêm không?

Không, việc vào tham quan Chùa Huê Nghiêm là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đóng góp cho chùa, bạn có thể đóng góp tiền cho quỹ xây dựng và bảo trì chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /401