Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Sài Gònchùa huỳnh kim
06/04/20239.4880

Chùa Huỳnh Kim năm 2024

Tên thường gọi: Chùa Huỳnh Kim. Chùa tọa lạc ở số 10/6A đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8940444, 08.8959923. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 
Cổng chùa
 

 

Sách Danh mục tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường Thành phố Hồ Chí Minh của Thành hội Phật giáo TP. HCM (NXB. Thành phố Hồ Chí Minh, 2001) cho biết chùa do tín đồ Phật tử địa phương lập nên vào năm 1010. Chùa được trùng tu vào các năm 1962, 1993. Trụ trì tiền nhiệm là HT Thích Định Quang. Đại đức Thích Giác Trí trụ trì hiện nay. Trước đây, chùa đặt Phật học viện Huệ Quang và Trường trung, tiểu học Bồ Đề (1974). Ngày nay, chùa có lớp học tình thương, có Hội Tương tế.

 

Sân chùa 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm cả tầng trệt và tầng lầu. Ở tầng trệt, chùa thờ ba pho tượng cổ, chính giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca (tượng cao 1,25m, tòa sen 0,20m). Hai bên thờ tượng Bồ tát Chuẩn Đề (tượng cao 0,75m) và Bồ tát Địa Tạng (tượng cao 0,65m). Ở tầng lầu, tôn trí tượng đức Phật Thích Ca thiền định trên tòa sen ở giữa. Phía trước có thờ tượng Di Đà Tam Tôn (đức Phật A Di Đà, Bồ tát Quan Thế Âm, Bồ tát Đại Thế Chí).

Chùa tổ chức giỗ Tổ vào ngày 12 tháng hai âm lịch hàng năm.

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hồ Chí Minh

 

 Một số hình ảnh khác của chùa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Huỳnh Kim ở đâu?

- Chùa Huỳnh Kim nằm ở số 1 đường Huỳnh Kim, phường 3, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Lịch sử của Chùa Huỳnh Kim như thế nào?

- Chùa Huỳnh Kim được xây dựng vào năm 1964, là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Chùa được xây dựng trên diện tích 2.000m2, với kiến trúc truyền thống của Việt Nam.

Chùa Huỳnh Kim có gì đặc biệt?

- Chùa Huỳnh Kim có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, bao gồm cả tượng Phật và các tác phẩm điêu khắc trên gỗ. Ngoài ra, chùa còn có một khu vườn rộng lớn và yên tĩnh, là nơi lý tưởng để thư giãn và tìm hiểu về đạo Phật.

Hồ Chí Minh là thành phố nào?

- Hồ Chí Minh là tên chính thức của thành phố lớn nhất Việt Nam, trước đây được gọi là Sài Gòn. Thành phố nằm ở miền Nam Việt Nam, là trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục của đất nước.

Miền Nam Việt Nam có những địa danh nổi tiếng nào?

- Miền Nam Việt Nam có nhiều địa danh nổi tiếng, bao gồm thành phố Hồ Chí Minh, đồng bằng sông Cửu Long, vùng biển Vũng Tàu, đảo Phú Quốc, thành phố Cần Thơ, và nhiều điểm du lịch khác. Miền Nam cũng là nơi có nền văn hóa đặc trưng và ẩm thực phong phú của Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /483