Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch Hồ Chí MInhđền chùa
06/04/20233.3910

Chùa Khánh Hưng năm 2024

Chùa tọa lạc tại số 390/8 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8465685. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
 
Cổng vào chùa - Ảnh: sưu tầm
Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh
 

Chùa do một số Phật tử vùng Hòa Hưng và Khánh Hội kiến lập vào khoảng cuối thế kỷ XVIII bằng vật liệu bán kiên cố và đặt ghép tên là Khánh Hưng.

 

Mặt tiền chùa 1996 - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Quận 3

 

Vào những năm 1930, chùa đã có những danh tăng trụ trì, phát triển Phật pháp. Năm 1947, thầy Thích Pháp Lan về trụ trì chùa đã bắt tay vào công việc trùng tu, mở rộng diện tích xây dựng ngôi chùa.

 

Năm 1950, chùa mở phòng chẩn trị thuốc Nam miễn phí, thầy là Đông Y sĩ trưởng phòng. Chùa tiếp tục được trùng tu vào cuối năm 1950.

 

Đại điện với tượng Phật Như Lai - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại TP.Hồ Chí Minh

 

Năm 1953, thầy mở lớp Phật học chuyên sâu Hán văn kinh điển Đại thừa.

 

Dưới sự lãnh đạo của Hòa thượng trụ trì Thích Pháp Lan, chùa là trung tâm hoạt động của nhiều đoàn thể, phong trào đấu tranh đòi hòa bình độc lập cho dân tộc, đòi dân chủ, dân sinh trong nhiều năm liền cho đến ngày Giải phóng 30 – 4 – 1975.

 

Hòa thượng tiếp tục cho trùng tu ngôi chùa năm 1987, 1989 và 1993. Ngài viên tịch vào ngày 01 – 3 – 1994. Ngày giỗ ngài hàng năm vào ngày 20 tháng giêng âm lịch.

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chính giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca thiền định trên tòa sen. Bàn thờ phía trước có nhiều tượng Phật và Bồ tát. Đặc biệt, chùa còn  giữ nhiều pho tượng cổ bằng gỗ như tượng đức Phật A Di Đà, Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Đại Thế Chí, Bồ tát Chuẩn Đề, Hộ Pháp...

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Khánh Hưng ở đâu?

- Chùa Khánh Hưng nằm ở địa chỉ số 82 đường Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Chùa Khánh Hưng có gì đặc biệt?

- Chùa Khánh Hưng là một ngôi chùa lớn, có kiến trúc đẹp và được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Việt Nam. Nơi đây còn là nơi tôn nghiêm và thờ phụng các vị Phật.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Khánh Hưng?

- Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Khánh Hưng tổ chức lễ hội đền Hùng để tưởng nhớ và tôn vinh các vị anh hùng, vua Hùng đã đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Hồ Chí Minh có những địa điểm du lịch nào khác?

- Hồ Chí Minh là một thành phố lớn, có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Công viên 23/9, Nhà thờ Đức Bà, Cầu Ánh Sao, Sài Gòn Skydeck, Bến Nhà Rồng, Công viên Tao Đàn, Thảo Cầm Viên,...

Miền Nam có những địa điểm du lịch nào khác?

- Miền Nam là một khu vực đa dạng về văn hóa và du lịch, có nhiều địa điểm hấp dẫn như Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Cần Thơ, Mỹ Tho, Cái Bè, Cao Đài, Châu Đốc, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Côn Đảo,...

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /429