Mytour blog
Tags:
Bà Nàdu lịch tâm linhdu lịch Đà NẵngChùa Linh Ứng đền chùa
06/04/20235.6871

Chùa Linh Ứng - Bà Nà năm 2024

Chùa nằm trên đỉnh Bà Nà thuộc Khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ, cách thành phố Đà Nẵng 28 km về phía Tây.

 

Chùa Linh Ứng thuộc thôn An Lợi, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, mới được khai trương vào tháng 9 năm 1998. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngày 21 – 9 – 1999 (12 – 8 năm Kỷ Mão), Thượng tọa Thích Thiện Nguyện, trụ trì chùa Linh Ứng – Ngũ Hành Sơn, đã tổ chức trọng thể lễ đặt đá xây dựng chùa Linh Ứng – Bà Nà và Thích Ca Phật đài. Về kiến trúc và thờ tự, hai ngôi chùa cùng tên Linh Ứng được thực hiện giống nhau và cùng một thầy trụ trì.

 
Đường lên Chùa Linh Ứng
Đường lên Chùa Linh Ứng - Ảnh: Sưu tầm
 

Cổng vào chùa
Cổng vào chùa - Ảnh: Sưu tầm
 

Đặc biệt, trong khuôn viên chùa Linh Ứng – Bà Nà, ở độ cao khoảng 1.400 m, Thượng tọa Thiện Nguyện đã cho xây dựng Thích Ca Phật đài bằng xi măng cốt sắt do thợ cả Nguyễn Quang Xô đảm nhận. Tượng đức Phật Thích Ca cao 27m, ngang gối 14m, thiền định trên đài sen cao 6m, là pho tượng Phật lớn nhất nước ta hiện nay. Phật đài được chùa tổ chức lễ khánh thành trọng thể vào ngày 06 – 3 – 2004 (16 – 2 năm Giáp Thân).

 

Từ thành phố Đà Nẵng, vào những ngày nắng ráo, có thể nhìn thấy bức tượng trắng muốt này nổi bật trên cái nền xanh của khu du lịch nổi tiếng Bà Nà - Núi Chúa.

 

Khuôn viên bên trong chùa

Khuôn viên bên trong chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Đà Nẵng

 

Tượng đức Phật Thích Ca lớn nhất Việt Nam

Tượng đức Phật Thích Ca lớn nhất Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Cảm giác mệt mỏi dường như tan biến khi du khách được chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca tạo thiền thuộc vào hàng lớn nhất châu Á. Xây dựng trên núi cao, chùa Linh Ứng vô cùng linh thiêng, những nét kiến trúc tinh tế của chùa làm cho không khí thiền môn thêm thanh tịnh, lòng người vãn cảnh chùa thêm thanh tao, thư thái.

 

Chùa có một khoảng sân rộng được lót bằng đá. Phía trước chùa có một cây thông với 03 loại lá khác nhau. Trong chánh điện còn có một vật thờ phượng khác cũng gây nhiều ấn tượng cho khách thập phương là một cỗ trống cao đến 2.4m.

 

Cột trụ được điêu khắc tinh tế

Cột trụ được điêu khắc tinh tế - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Đường lên Tiên Cảnh

Đường lên "Tiên Cảnh" - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Có dịp đến Đà Nẵng, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Linh Ứng - Bà Nà, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Linh Ứng - Bà Nà là gì?

- Chùa Linh Ứng - Bà Nà là một ngôi chùa nằm trên đỉnh núi Bà Nà, thuộc địa phận xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Linh Ứng - Bà Nà?

- Chùa Linh Ứng - Bà Nà được xây dựng từ năm 2004 và hoàn thành vào năm 2010. Ngôi chùa được xây dựng trên đỉnh núi Bà Nà, với kiến trúc độc đáo, mang phong cách truyền thống của Việt Nam.

Cách đi đến Chùa Linh Ứng - Bà Nà?

- Du khách có thể đi đến Chùa Linh Ứng - Bà Nà bằng xe máy, ô tô hoặc cáp treo. Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô, du khách cần đi qua đèo Bà Nà, còn nếu đi bằng cáp treo, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa không trung và ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao.

Thời gian tham quan Chùa Linh Ứng - Bà Nà?

- Thời gian tham quan Chùa Linh Ứng - Bà Nà là từ 7h đến 17h hàng ngày.

Giá vé tham quan Chùa Linh Ứng - Bà Nà?

- Giá vé tham quan Chùa Linh Ứng - Bà Nà là 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em.

Những hoạt động thú vị khi đến Chùa Linh Ứng - Bà Nà?

- Khi đến Chùa Linh Ứng - Bà Nà, du khách có thể tham quan ngôi chùa độc đáo, ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao, tham gia các hoạt động giải trí như trượt tuyết, leo núi, chơi game, thưởng thức ẩm thực địa phương và mua sắm đặc sản.

1 Thích

Đánh giá : 4.8 /125