Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóađền chùakhám phá Bình Định
06/04/20234.2550

Chùa Lộc Uyển năm 2024

Chùa tọa lạc tại số 404 đường Nguyễn Thái Học, phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 
chùa Lộc Uyển
Tam quan chùa Lộc Uyển - Bình Định
 
 
Tên thường gọi: Chùa Lộc Uyển
Chùa được xây dựng vào năm 1961 do các cư sĩ trong khuôn hội Lộc Uyển đảm trách. Năm 1970, Đại đức Thích Nguyên Lợi về trụ trì được vài năm rồi đi nơi khác. Chùa lập Ban Hộ tự để quản lý chùa. Đến năm 1986, Ni sư Thích Nữ Hạnh Nghiêm được Giáo hội cử về trụ trì chùa, đã tổ chức tái thiết ngôi tự viện khang trang như ngày nay.
 
chùa Minh Tịnh
 Mặt tiền chùa Lộc Uyển - Bình Định
 

Xem thêm Khách sạn tại Bình Định

 

Trước ngôi chánh điện, chùa đặt pho tượng Bồ tát Quan Thế Âm lộ thiên. Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Chính giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca và các tượng Bồ tát Quan Âm Chuẩn Đề, Bồ tát Địa Tạng, Tôn giả Ca Diếp, Tôn giả A Nan, Hộ Pháp, Tiêu Diện… Nhà tổ tôn trí tượng Tổ sư Đạt Ma.
 
Các câu hỏi thường gặp
Chùa Lộc Uyển ở đâu?

Chùa Lộc Uyển nằm ở xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Lộc Uyển như thế nào?

Chùa Lộc Uyển được xây dựng vào thế kỷ 18, do một vị sư Phật tên là Thích Trí Tịnh khởi xướng. Chùa được xây dựng trên núi, có kiến trúc độc đáo và rất đẹp.

Chùa Lộc Uyển có gì đặc biệt?

Chùa Lộc Uyển có nhiều tác phẩm nghệ thuật đáng chú ý, bao gồm cả một tượng Phật Bà Quan Âm cao 17 mét. Ngoài ra, chùa còn có nhiều di tích lịch sử và kiến trúc độc đáo.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Lộc Uyển?

Mỗi năm, vào ngày 19 tháng 2 âm lịch, Chùa Lộc Uyển tổ chức lễ hội đón Xuân. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất của Bình Định, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa dân gian của địa phương.

Làm thế nào để đến Chùa Lộc Uyển?

Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Quy Nhơn, cách chùa khoảng 20km. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo đường Nguyễn Tất Thành, rồi rẽ vào đường Lê Hồng Phong để đến chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /269