Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Hồ Chí MInh đền chùa
06/04/202310.8611

Chùa Long Hoa - Quận 8 năm 2024

Tên thường gọi: Chùa Long Hoa. Chùa tọa lạc tại số 360A Bến Bình Đông, phường 15, quận 8, TP. Hồ Chí Minh . ĐT: 08.8547311. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông (người Hoa)

 

Tam quan chùa
 

Chùa nằm trên khu đất rộng 6.000m2 do Hòa thượng Thích Siêu Trần xây dựng năm 1958 mang đậm nét kiến trúc chùa cổ Trung Hoa.

Sau tam quan là một tầng tháp có bệ thờ Thiên Vương

 

Chùa Long Hoa
 
 
Khu chánh điện gồm hai phần: Trên lầu là Đại hùng bảo điện (khánh thành năm 1973) có tôn trí tượng đức Bổn sư Thích Ca cao 3m, tầng dưới là nhà giảng. Sau khu chánh điện có Tàng Kinh Giác trưng bày Tam Tạng kinh điển và điện Dược Sư (xây dựng năm 1998) gồm 3.000 tượng Phật Dược Sư và Thập bát La Hán.
 
 

Ngôi chánh điện
 

Phía sau điện Dược Sư là Quan Âm Các (xây dựng năm 2000) xây nổi trên mặt hồ, có bức tường dài 25m được chạm nổi 18 con rồng và một tấm bia ghi công đức. Năm 2001, chùa xây Tô Thực Đường phục vụ các mán ăn chay cho Phật tử và du khách. Từ năm 2001 đến nay, chùa từng bước nâng cấp nền nhà, xây mới tăng phòng, phòng khách, trồng hoa kiểng...

Quan Âm các

Quảng tường dài 25 met, có chạm nổi 18 con rồng

Tượng Đức Phật Dược Sư (một số tượng trong số 3.000 tượng ở điện Dược Sư)
 

Hòa thượng Thích Siêu Trần nguyên là Chủ tịch Phật giáo Hoa tông (1973 – 1975), là vị khai sơn ngôi chùa. Năm 1976, Ngài xuất cảnh định cư tại Hồng Kông. Đến năm 1996, Đại đức Huệ Công (ở chùa Từ Đức) được Thành hội Phật giáo TP. Hồ Chí Minh bổ nhiệm trụ trì chùa. Đại đức trụ trì đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội và tổ chức tái thiết ngôi chùa lớn đẹp như ngày nay.

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Hồ Chí Minh

 

 Chùa Long Hoa nhìn từ bên ngoài

 

Một số hình ảnh khác của chùa Long Hoa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Long Hoa ở đâu?

Chùa Long Hoa nằm tại số 100 đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Lịch sử của Chùa Long Hoa như thế nào?

Chùa Long Hoa được xây dựng vào năm 1900, là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Ban đầu, chùa được xây dựng để thờ Phật và là nơi cư ngụ của các sư thầy. Sau đó, chùa đã trở thành một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh.

Chùa Long Hoa có gì đặc biệt?

Chùa Long Hoa có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Trung Hoa cổ điển. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tượng Phật Di Lặc, bức tượng Quan Âm, các bức tranh thêu tay và các bức tượng đồng.

Thời gian mở cửa của Chùa Long Hoa là khi nào?

Chùa Long Hoa mở cửa từ 6h sáng đến 6h chiều hàng ngày.

Có phải trả tiền để vào tham quan Chùa Long Hoa không?

Không, việc vào tham quan Chùa Long Hoa là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đóng góp cho chùa, bạn có thể đóng tiền vào hòm đóng góp tại đây.

Có những lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Long Hoa?

Chùa Long Hoa thường tổ chức các lễ hội truyền thống như lễ Vu Lan, lễ Phật đản, lễ hội Trung thu và lễ hội Tết Nguyên Đán. Ngoài ra, chùa còn tổ chức các hoạt động văn hóa, tâm linh và giáo dục cho cộng đồng.

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /325