Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Tiền Giangchùa pháp bảo
06/04/20238.0680

Chùa Pháp Bảo - Tiền Giang năm 2024

Tên thường gọi: Chùa Pháp Bảo. Chùa tọa lạc ở số 44/448 đường Lý Thường Kiệt, phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Điện thoại: 073.878168, 073.878169. Chùa thuộc Hệ phái Phật giáo Nam tông.

 
Tam quan chùa
 

Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1966. Vị trụ trì đầu tiên là Hòa thượng Giới Nghiêm, kế thừa là Hòa thượng Pháp Lạc. Sư Bửu Hiền kế tục trụ trì từ năm 2001.

Khuôn viên của chùa

 Lối vào chùa rợp bóng 2 hàng cây

 

 Các bức tượng phật trong chùa

 

Tam quan chùa được xây năm 1974. Chùa được trùng tu vào năm 2004.

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Tượng đức Phật Thích Ca thành đạo và tượng đức Phật trì bình khất thực được tôn trí ở án giữa. Trong chánh điện có tôn thờ 5 viên Xá Lợi Phật.

Tượng Đức Phật nhập Niết Bàn

Tháp Tam Bảo

Chùa có nhiều công trình xây dựng như giảng đường, tăng xá, cốc tu, tháp mộ Hòa thượng Pháp Lạc (cao 13m), cùng vườn tượng Phật lộ thiên như: vườn Lâm Tỳ Ni, tượng Thái tử tu khổ hạnh, tượng Phật thành đạo và tượng Phật nhập niết bàn.

 

Bức tượng phật khổng lồ làm tăng thêm vẻ uy nghiêm của chùa

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Tiền Giang

 

Cảnh chùa thoáng đãng, thanh tịnh, trang nghiêm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tiền Giang

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Pháp Bảo ở đâu?

Chùa Pháp Bảo nằm ở xã Phú Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Pháp Bảo như thế nào?

Chùa Pháp Bảo được xây dựng vào năm 1902, do một nhóm Phật tử địa phương gây quỹ và xây dựng. Chùa được xây dựng trên diện tích 2.000m2, với kiến trúc truyền thống của Việt Nam.

Chùa Pháp Bảo có gì đặc biệt?

Chùa Pháp Bảo có nhiều tác phẩm nghệ thuật đáng chú ý, bao gồm tượng Phật A Di Đà, tượng Phật Di Lặc, tượng Quan Âm Bồ Tát và nhiều tác phẩm khác. Ngoài ra, chùa còn có một số hoạt động tâm linh và văn hóa, như lễ hội Vu Lan, lễ hội Tết Nguyên Đán và các khóa tu học Phật pháp.

Lễ hội Vu Lan tại Chùa Pháp Bảo diễn ra vào thời gian nào?

Lễ hội Vu Lan tại Chùa Pháp Bảo diễn ra vào ngày 15 tháng 7 âm lịch hàng năm. Đây là một trong những lễ hội tâm linh lớn nhất của người Phật tử tại Việt Nam.

Làm thế nào để đến Chùa Pháp Bảo?

Bạn có thể đến Chùa Pháp Bảo bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Mỹ Tho, cách đó khoảng 20km. Nếu bạn đến từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe bus hoặc thuê xe ô tô để đến chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /180