Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Sài Gònkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhChùa Pháp Vân Sài Gòn
06/04/202313.9451

Chùa Pháp Vân - Hồ Chí Minh năm 2024

Tên thường gọi: Chùa Pháp Vân. Chùa tọa lạc tại số 244 đường Nguyễn Văn Đậu, phường 11, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8417117. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 
Tam quan chùa
 

Mặt tiền chùa
 

Chùa do Hòa thượng Thích Huyền Thâm thành lập năm 1964. Chư vị trụ trì tiền nhiệm là Hòa thượng Thích Huyền Thâm (1964 – 1970), Hòa thượng Thích Huyền Vi (1970 – 1974). Thượng tọa Thích Trí Khả đương nhiệm trụ trì.

 

 Một góc của chùa

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chính giữa tôn trí tượng đức Bổn sư Thích Ca, hai bên thờ tượng Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng. Bàn trước đặt thờ tượng Di Đà Tam Tôn.

 

 Chùa có phòng phát hành kinh sách và Đạo tràng Bát quan trai.

 

Đại đức Thích Nguyên Tạng, xuất thân tu học ở chùa, sau khi tốt nghiệp Cử nhân Phật học tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, đã sang định cư ở tu viện Quảng Đức, Melbourne, Úc Châu. 

 

 Chính điện của chùa

 

 Một số hình ảnh khác của chùa

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Hồ Chí Minh

 

Thầy đã lập “Trang nhà Phật học Quảng Đức” (Quảng Đức Buddhist Homepage) tập hợp các sách, tạp chí, từ điển Phật học; các sách nghiên cứu về văn hóa Phật giáo; các bài giảng giáo lý bằng tiếng Việt, tiếng Anh để phổ biến qua địa chỉ truy cập: http://www.quangduc.com ; Email : [email protected].

 

 Không gian tĩnh lặng và trang nghiêm ở chùa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Pháp Vân ở đâu?

Chùa Pháp Vân nằm tại số 68 đường Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Lịch sử của Chùa Pháp Vân như thế nào?

Chùa Pháp Vân được xây dựng vào năm 1964, là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Chùa được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam, với nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Chùa Pháp Vân có gì đặc biệt?

Chùa Pháp Vân có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, bao gồm cả tượng Phật và các tác phẩm điêu khắc. Ngoài ra, chùa còn có một khu vườn rộng lớn và yên tĩnh, là nơi lý tưởng để thư giãn và tìm kiếm sự bình yên.

Thời gian mở cửa của Chùa Pháp Vân là khi nào?

Chùa Pháp Vân mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối hàng ngày.

Có phải trả phí để vào tham quan Chùa Pháp Vân không?

Không, việc vào tham quan Chùa Pháp Vân là hoàn toàn miễn phí.

Có những hoạt động gì tại Chùa Pháp Vân?

Chùa Pháp Vân thường tổ chức các hoạt động tâm linh, như lễ cầu siêu, lễ đại bảo tháp, lễ Vu Lan, lễ Phật đản, và các khóa tu học Phật pháp.

Có những quán ăn gần Chùa Pháp Vân không?

Có nhiều quán ăn và cửa hàng tạp hóa nằm gần Chùa Pháp Vân, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những địa điểm này trong khu vực xung quanh.

1 Thích

Đánh giá : 4.1 /427