Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch tâm linhkhám phá thế giớidu lịch thế giới
06/04/20239.2150

Chùa Phật Vàng - Wat Traimit năm 2024

Chùa Phật Vàng ở Thái Lan hay còn gọi là chùa Wat Traimit là ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok với vẻ đẹp độc đáo và bề dày lịch sử của nó.  Chùa Phật Vàng Thái Lan nổi tiếng với pho tượng phật nguyên khối cao 3,5 mét nặng 5,5 tấn. Một bức tượng phật vô cùng vĩ đại thể hiện sự sùng tín tuyệt đối của người dân Thái Lan.

Bức tượng được đúc là biểu tượng cho quyền năng, sự thịnh vượng và thuần khiết. Ở Bangkok có rất nhiều ngôi chùa nhưng có lẽ không đâu ấn tượng bằng chùa Phật Vàng này, chính sự độc đáo kì công của bức tượng đã khiến nó nổi tiếng trên toàn thế giới.

 


 Chùa Phật Vàng nổi tiếng ở Bangkok Thái Lan

 

Xem thêm: Du lịch khám phá Thái Lan


Chùa Phật Vàng được xây dựng vào trong khoảng thời đại Sukhothai (thế kỉ 13-15), đây là giai đoạn phát triên thịnh vượng của phật giáo Thái lan. Khi quân Miến Điện xâm chiếm thủ đô, bức tượng đã được phủ một lớp bê tông lên để tránh bị tàn phá, việc này được giữ bí mật tuyệt đối bởi những người thực hiện công việc này đã bị giết hết sau khi hoàn thành.Thập niên 1950, khi di chuyển đến một ngôi chùa mới ở Bangkok, tượng bị tuột khỏi cần cẩu, rơi xuống hố bùn. Cũng chẳng ai buồn trục tượng lên. Người dân địa phương kể rằng có một nhà sư được đức Phật báo mộng nên đi tìm và kéo được tượng lên. Qua một vết nứt, nhà sư thấy một tia sáng màu vàng lóe lên và Phật Vàng được “tái sinh”. Kể từ đó, bức tượng Phật bằng vàng trở thành điểm đến không thể bỏ sót trong lộ trình tham quan Bangkok của mọi du khách. Chùa Phật Vàng rất thuận tiện cho việc thiết kế chương trình tua vòng quanh thủ đô Bangkok, vì du khách có thể đến nơi đây bằng hệ thống xe điện ngầm hay cáp treo.


Bức tượng phật bằng vàng nguyên khối


Chùa Phật Vàng  nằm cuối đường Yaowarat ở khu phố người hoa Chinatown, cạnh Nhà ga tàu hỏa Hualampong là một trong số hiếm ngôi chùa ở Thái Lan cho phép du khách đến gần bức tượng, được sờ vào nó. Du lịch Thái Lan bạn nên đến ngôi chùa này vào sáng sớm để tránh không khí oi bức ở nơi đây, giá vé vào khoảng 40 baht. Không quá đắt với những gì bạn được chứng kiến. Ngoài ra khi đến Bangkok, du khách cũng nên đến nhiều ngôi chùa khác ở nơi đây, đất nước chùa tháp luôn rộng mở cho tất cả khách tham quan.

 

Chùa Phật Vàng ở Thái Lan nổi tiếng với pho tượng nguyên khối cao 3,5m và nặng 5,5 tấn.

 

Xem thêm: Đặt phòng du lịch tiết kiệm


Một tour du lịch Bangkok Thái Lan sẽ rất thích hợp để khám phá đất nước chùa tháp linh thiêng này. Hoặc nếu muốn đi nhiều thành phố , điểm du lịch hơn du khách cũng có thể chọn Tour du lịch Thái Lan 4 ngày, Tour du lịch Thái Lan 5 ngày để thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp Thái Lan.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phật Vàng - Wat Traimit là gì?

Chùa Phật Vàng - Wat Traimit là một ngôi chùa nằm ở trung tâm thành phố Bangkok, Thái Lan. Điểm nổi bật của chùa là tượng Phật Bằng Vàng có trọng lượng khoảng 5,5 tấn.

Lịch sử của Chùa Phật Vàng - Wat Traimit?

Chùa Phật Vàng - Wat Traimit được xây dựng vào thế kỷ 13 và đã trải qua nhiều lần tu sửa. Tuy nhiên, tượng Phật Bằng Vàng được phát hiện trong chùa vào năm 1955 và được cho là tượng Phật cổ nhất và lớn nhất thế giới được đúc bằng vàng.

Giá vé vào tham quan Chùa Phật Vàng - Wat Traimit?

Giá vé vào tham quan Chùa Phật Vàng - Wat Traimit là 40 baht cho người lớn và 20 baht cho trẻ em.

Thời gian mở cửa của Chùa Phật Vàng - Wat Traimit?

Chùa Phật Vàng - Wat Traimit mở cửa từ 8h sáng đến 5h chiều hàng ngày.

Cách đến Chùa Phật Vàng - Wat Traimit?

Bạn có thể đến Chùa Phật Vàng - Wat Traimit bằng tàu điện ngầm BTS đến ga Hua Lamphong, sau đó đi bộ khoảng 10 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng taxi hoặc xe buýt.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /360