Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâycảnh đẹp thế giới du lịch thế giới
06/04/20233.6610

Trung tâm mua sắm Pratunam năm 2024

Bangkok không hổ danh là thiên đường mua sắm. Shopping tại Bangkok là một trải nghiệm thú vị, đặc biệt nếu bạn quen với việc trả giá. "Shopping tại Thái Lan, bị móc tới đồng cuối cùng vẫn thấy vui" Đó là nhận xét của bất cứ cô nàng nào khi bước chân sang Thái với ý định sắm đồ. Quả thật, chưa có nơi nào dễ mua đồ và thích thú đi mua đồ như ở Thái Lan.

Trung tâm mua sắm Pratunam

Trung tâm thương mại Pratunam - Ảnh: Sưu tầm.

 

Người Thái là bậc thầy về lòng hiếu khách. Những người bán hàng ở đây đều rất niềm nở, vui cười cho dù bạn trả giá rất thấp. Có người bán hàng còn chắp tay, thể hiện một điệu bộ "làm ơn" rất đáng yêu để thuyết phục bạn không trả giá thấp nữa và mua hàng cho họ.


Trung tâm mua sắm Pratunam  Người bán hàng ở đây rất niềm nở - Ảnh: Sưu tầm.

 

Bangkok có rất nhiều chợ và trung tâm mua sắm thú vị, bạn gần như không thể đi hết. Nhưng điều đó cũng không cần thiết bởi vì bạn đều có thể kiếm được món đồ tốt với giá rẻ tại bất kỳ nơi nào.

 

Trung tâm mua sắm Pratunam

Thái Lan là nơi mua sắm thú vị - Ảnh: Sưu tầm.


Khách du lịch Việt Nam hay dân đánh hàng quần áo Thái Lan chắc chẳng lạ gì khu vực Pratunam, nằm sát cao ốc Baiyoke và là một trong hai trung tâm bán buôn quần áo lớn nhất tại Thủ đô Băng-Cốc cùng với Bo Bae.

Trung tâm mua sắm Pratunam

Khu vực pratunam - Ảnh: Sưu tầm.

 

Pratunam nằm trên khu đất hơn 22.000m2, ở ngã tư giao cắt giữa đường Ratchaprarop và Phetchaburi. Cả 4, 5 tầng nhà của trung tâm này toàn là cửa hàng bán buôn đủ các loại từ hàng may mặc thời trang, giày dép, túi xách đến hàng mỹ phẩm "made in Thailand" phục vụ khách du lịch và cả dân Thái cất hàng về bán lẻ ở các chợ như Chatuchak hay Suan Lum Bazar.

 
Kể từ năm 2003, Pratunam đã trở thành khu vực bán buôn sầm uất nhất tại Thái Lan. Khách du lịch Việt Nam khi sang Băng-Cốc cũng thường ra đây tham quan và tiện thể đánh vài bịch quần áo về trong nước bán...

 

Trung tâm mua sắm Pratunam
Nơi buôn bán quần áo sầm uất - Ảnh: Sưu tầm.

Hiện nay hàng Trung Quốc tràn ngập khắp thị trường Thái Lan và khu vực Pratunam market trở thành nơi bán lẻ hàng hóa chủ yếu của Trung Quốc. Các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa của Thái Lan hầu như không cạnh tranh được với mặt hàng Trung Quốc vì chúng có mức giá quá thấp, nên đa phần các doanh nghiệp chuyển đổi kinh doanh làm đại lý bán hàng cho hàng hóa của Trung Quốc.

Trung tâm mua sắm Pratunam

Hàng Trung Quốc tràn ngập khắp thị trường Thái Lan - Ảnh: Sưu tầm.

 

 

Có dịp đến Thái Lan, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan trung tâm mua sắm Pratunam, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /271