Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch Nam Địnhđền chùaChùa Phi Lai Nam Định
06/04/20233.1170

Chùa Phi Lai Nam Định năm 2024

 

 Mặt tiền chùa

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Nam Định


Tên thường gọi:
Chùa Ngô Xá

Chùa thường được gọi là chùa Ngô Xá, tọa lạc tại chân núi Ngô Xá (còn gọi là núi Bảo Đài), thôn Ngô Xá, xã Thanh Nê, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Chùa kiến trúc theo kiểu chữ Đinh, tiền đường ba gian.

Điện Phật bài trí trang nghiêm. Đặc biệt, chùa có tôn trí một pho tượng đức Phật bằng đá tọa thiền trên tòa sen (thời Lý). Chùa có ba tấm bia đá, trong đó có tấm bia Tái tạo Chương Sơn Tự bi ký dựng năm 1670.

Tượng Đức Phật (tượng đá, thời Lý)

Tài liệu của Cục Bảo tồn Bảo tàng cho biết tháp Chương Sơn hay tháp núi Ngô Xá được dựng năm 1108 và hoàn thành năm 1117.

Các năm 1966 – 1967, các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật trên đỉnh núi Ngô Xá, phát hiện trên 200 hiện vật giá trị bằng các chất liệu đá, đất nung…

Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phi Lai Nam Định là gì?

- Chùa Phi Lai Nam Định là một ngôi chùa cổ xưa nằm ở xã Phi Lai, huyện Vu Ban, tỉnh Nam Định, Miền Bắc.

Lịch sử của Chùa Phi Lai Nam Định như thế nào?

- Chùa Phi Lai Nam Định được xây dựng vào thế kỷ thứ 11, thời kỳ Lý. Ban đầu, đây là một ngôi chùa nhỏ, sau đó được nâng cấp và mở rộng. Trong suốt lịch sử, chùa đã trải qua nhiều biến cố và được bảo tồn đến ngày nay.

Chùa Phi Lai Nam Định có điều gì đặc biệt?

- Chùa Phi Lai Nam Định có kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa phong cách Trung Quốc và Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm điêu khắc và hội hoa độc đáo.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Phi Lai Nam Định?

- Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Phi Lai Nam Định tổ chức lễ hội Đền Đô, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa dân gian.

Làm thế nào để đến Chùa Phi Lai Nam Định?

- Du khách có thể đi xe buýt hoặc xe máy từ trung tâm thành phố Nam Định đến xã Phi Lai, huyện Vu Ban. Từ đó, đi bộ khoảng 1km để đến chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /208