Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóakhám phá Sài Gòn đền chùaChùa Phước Hòa
06/04/20237.0460

Chùa Phước Hòa năm 2024

Chùa tọa lạc tại số 491/14/5 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 2, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8331057. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
 

Chùa có từ lâu. Từ năm 1951 đến 1958, chùa là nơi đặt trụ sở của Hội Phật học Nam Việt. Nhân đại hội của Hội ngày 24 – 2 – 1952, lá cờ Phật giáo đầu tiên ở miền Nam được treo tại chùa.

 

Tam quan của của chùa - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Toàn cảnh của chùa - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch tại TP.Hồ Chí Minh

 

Kiến trúc hiện nay được xây dựng vào năm 1958, trùng tu năm 1994. Ni sư trụ trì Thích nữ Tịnh Bích đã tổ chức nhiều đợt trùng tu, xây dựng ngôi chùa khang trang, yên tĩnh ở khu đất nhỏ, đông dân cư.

 

Toàn bộ Phật tử cùng các sư trong chùa - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Quận 3

 

Chánh điện được bài trí tôn nghiêm. Chùa có 3 pho tượng bằng gỗ nổi tiếng: tượng đức Phật Thích Ca, nổi bật là tấm phù điêu sau tượng có dạng một lá bồ đề lớn, cao 2,50m, mô tả cuộc đời đức Phật;  tượng Bồ tát Quan Âm Thiên thủ Thiên nhãn và tượng Bồ tát Địa Tạng, là những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của thế kỷ XX do nghệ nhân Nguyễn Đức Thống tạo tác từ năm 1960 đến năm 1962.

 

Đất thiêng nơi Đức Phật đản sinh
 
Đất thiêng nơi Đức Phật thành đạo - Ảnh: sưu tầm

 

Vị trụ trì tiền nhiệm là Sư bà Thích Nữ Đàm Hướng. Trụ trì hiện nay là Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Bích. Chùa có lớp Sơ cấp Phật học cho Ni giới quận 3.

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phước Hòa ở đâu?

- Chùa Phước Hòa nằm tại số 53 đường Lê Quang Định, phường 14, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Chùa Phước Hòa có gì đặc biệt?

- Chùa Phước Hòa là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất tại TP. Hồ Chí Minh, với kiến trúc độc đáo và phong cách trang trí đậm chất Á Đông.

- Chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như bức tượng Phật A Di Đà cao 7m, bức tượng Quan Âm Bồ Tát cao 4m, và nhiều bức tranh thêu tay tinh xảo.

Chùa Phước Hòa có hoạt động gì?

- Chùa Phước Hòa thường xuyên tổ chức các hoạt động tâm linh, như lễ Phật đản, lễ Vu Lan, lễ Hội đền Hùng, và các khóa tu học Phật pháp.

- Ngoài ra, chùa còn có các lớp học về Phật pháp, yoga, và các hoạt động văn hóa, giáo dục khác.

Thời gian mở cửa của Chùa Phước Hòa là khi nào?

- Chùa Phước Hòa mở cửa từ 6h sáng đến 9h tối hàng ngày.

Có phải đóng tiền để vào thăm Chùa Phước Hòa không?

- Không, việc vào thăm Chùa Phước Hòa là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đóng góp cho chùa, bạn có thể đóng tiền vào hòm tiền tại đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /210