Mytour blog
Tags:
Sài Gòndu lịch tâm linhdu lịch Hồ Chí MInhchùa Phước LongTổ Đình Hội Sơn
06/04/202331.6021

Chùa Phước Long - Quận 9 năm 2024

Chùa Phước Long hay còn được gọi là Phước Long tự - Cù lao trên sông Đồng Nai. Với kiến trúc đặc sắc cùng với sự yên tĩnh, hãy cùng khám phá chùa Phước Long

 

chùa phước long q9Sông nước xung quanh chùa

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

Khởi hành từ cầu Thủ Thiêm, một cây cầu mới khánh thành đang còn vài đoạn công trình hầm chưa hoàn thiện, theo con đường Lương Định Của, đi đến ngã ba Nguyễn Thị Định (liên tỉnh lộ 25 cũ giáp ngã ba Cát Lái) thuộc địa phận Quận 2, qua cầu Giồng Ông Tố, rẽ trái vào đường Nguyễn Duy Trinh và về Quận 9, con đường Nguyễn Xiển chạy bọc xuyên suốt Quận 9 , qua Vườn Cò Quận 9, tới đường Nguyễn Văn Tăng.

 

chùa phước long q9Cổng chùa với kiến trúc tuyệt đẹp

 

Tới đây, bến đò Thuỷ Sơn nằm khiêm tốn dưới chân quả đồi toạ lạc ngôi Tổ Đình Hội Sơn. mua vé 10.000 đ/vé/người để lên một chiếc đò ngang lênh đênh sông nước nửa tiếng đồng hồ thì cập cù lao Phước Long nằm giữa con sông Đồng Nai – Cù lao như một điểm du lịch - hành hương lễ Phật giữa trời nước mênh mông nhưng qui tụ rất nhiều du khách đến tham quan cúng dường. Cập bến là một ngôi chùa tên là Phước Long Tự (thuộc phường Trường Thọ - quận 9 - TP.Hồ Chí Minh).

 

chùa phước long q9Khuôn viên tuyệt đẹp

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Nơi đây mới được tu tạo lại và đặc biệt có một pho tượng Phật nằm dài khoảng 10m uy nghi, oai vệ - quần thể bố cục rất gọn nhưng đầy đủ những nơi thờ tự. Và tại gian Thánh Mẫu – các phật tử thi nhau đến cúng dường cho mẹ cầu xin bình an gia đạo.

 

chùa phước long q9Sảnh chính của chùa

 

Tọa lạc giữa trung tâm chùa Phước Long là chánh điện uy nghi và cổ kín. Tòa nhà đang còn dang dở trong quá trình hoàn thành nhưng cuốn hút rất nhiều du khách tham quan. Vẻ đẹp lỗng lẫy từ những thớ gỗ, mộc mạc trong từng chi tiết. Đã hơn năm năm rồi, Nhà chùa nhận được sự đóng góp từ du khách thập phương, giáo dân và Chùa đã đi chọn từng thước gỗ, mời các thợ mộc, điêu khắc tốt nhất về tại chùa để làm việc và xây dựng nhằm giảm thiểu chi phí xây dựng và đảm bảo chất lượng công trình là tốt nhất.

 

chùa phước long q9Tượng phật phúc hậu 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Q9 Hồ Chí Minh

 

Dọc theo hành lang chánh điện, khung cảnh bao la, tiếng mõ hòa tiếng gió lòng người nhẹ lâng, hít một hơi thở thật sâu, mọi ưu phiền trần gian hầu như tan biến.

 

Đứng từ trên cao nhìn xung quanh, ta thấy được toàn cảnh ngôi chùa, xa ra chút nữa là cảnh sông nước vây quanh. Hoàn toàn ở một nơi tách biệt, không ồn ào vội vã, chùa Phước Long là nơi cho con người ta nghĩ về cuộc đời, nghĩ về cội nguồn. Một sự thanh tịnh khó tả.

 

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phước Long ở đâu?

Chùa Phước Long nằm ở số 2 đường Phước Long B, phường Phước Long B, quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

Lịch sử của Chùa Phước Long như thế nào?

Chùa Phước Long được xây dựng vào năm 2002, là một trong những ngôi chùa lớn nhất ở quận 9. Chùa được xây dựng trên diện tích hơn 10.000m2, với kiến trúc đặc trưng của các ngôi chùa truyền thống Việt Nam.

Chùa Phước Long có gì đặc biệt?

Chùa Phước Long có nhiều công trình kiến trúc đẹp mắt, bao gồm cổng chào, đài phật, đài sen, đài hoa sen, đài quan âm, đài tháp, đài đức phật và đài đức mẹ. Ngoài ra, chùa còn có nhiều hoạt động tâm linh và văn hóa, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan và cầu nguyện.

Thời gian mở cửa của Chùa Phước Long là khi nào?

Chùa Phước Long mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối hàng ngày. Du khách có thể đến tham quan và cầu nguyện vào bất kỳ thời điểm nào trong khoảng thời gian này.

Có phải trả phí để vào tham quan Chùa Phước Long không?

Không, việc vào tham quan Chùa Phước Long là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đóng góp cho chùa, bạn có thể đóng góp tiền cho quỹ xây dựng và bảo trì chùa.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /517