Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Đồng NaiChùa Phước Viên
06/04/20238.3290

Chùa Phước Viên - Đồng Nai năm 2024

Chùa Phước Viên tọa lạc tại khu phố 5, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, với diện tích 6.000 m2. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa Phước Viên

Chùa Phước Viên - Ảnh: Sưu tầm

 

Vào năm 1960, chùa chỉ là một am nhỏ do 12 gia đình Phật tử khu Gia Viên xây dựng để thờ Phật. Năm 1978, Thượng tọa Thích Quang Đạo được Tỉnh hội Phật giáo cử về trụ trì cho đến nay. Năm 1985, Thượng tọa đã tổ chức đại trùng tu ngôi chùa bằng vật liệu kiên cố, quy mô, hoành tráng.

 

Tam quan chùa (mặt trong)

Tam quan chùa (mặt trong) - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần chùa Phước Viên

 

Sân trước chùa có một Bảo tháp tứ giác, cao 8m, gồm 3 tầng mái, thờ Di Đà Tam Tôn (đức Phật A Di Đà, Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Đại Thế Chí). Điện Phật được bài trí trang nghiêm, tôn trí tượng Thích Ca Tam Tôn (đức Phật Thích Ca, Bồ tát Văn Thù và Bồ tát Phổ Hiền).


Mặt tiền chùa
Mặt tiền chùa - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Tháp Di Đà Tam tônTháp Di Đà Tam tôn - Ảnh: Sưu tầm


Thượng tọa Thích Quang Đạo hiện đang giữ các chức vụ: Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng pháp Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Nai, Phó Trưởng Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

 

Chùa tổ chức Khóa tu mùa hè

Chùa tổ chức Khóa tu mùa hè - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Nai

 

Lễ khai Kinh - tắm Phật

Lễ khai Kinh - tắm Phật - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Có dịp đến Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Phước Viên, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phước Viên ở đâu?
Chùa Phước Viên nằm ở xã Phước Thiền, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Lịch sử của Chùa Phước Viên như thế nào?
Chùa Phước Viên được xây dựng vào năm 1956 bởi Hòa thượng Thích Trí Tịnh. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử và được nhiều đời trụ trì và các tăng ni trì tụng.
Chùa Phước Viên có gì đặc biệt?
Chùa Phước Viên có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như tượng Phật A Di Đà, tượng Quan Âm, tượng Di Lặc...
Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Phước Viên?
Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Phước Viên tổ chức lễ hội đón Xuân mới với nhiều hoạt động văn hóa, tín ngưỡng và giải trí.
Làm thế nào để đến Chùa Phước Viên?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô theo đường QL1A, rẽ vào đường Nguyễn Văn Tiết và tiếp tục đi thêm khoảng 2km để đến chùa. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể lên xe tại bến xe Miền Đông và chọn xe đi đến Tân Phú, sau đó đi taxi hoặc xe máy đến chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /305