Mytour blog
06/04/202321.4840

Chùa Quan Âm Vũng tàu năm 2024

Chùa Quan Âm nằm trên đường Trần Phú, tĩnh lặng nhìn xuống Bãi Dâu sóng vỗ rì rào. Nổi bật giữa khung cảnh chùa là tượng Phật Bà Quan Âm cao 16m đứng trên tòa sen trắng.

 

Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát nằm trên đường vòng núi Lớn, thành phố Vũng tàu, cách bãi Dâu 500m. Quan Thế Âm Bồ Tát chỉ là một ngôi chùa nhỏ được xây dựng vào năm 1976, nhưng nổi bật ở giữa khu vực chùa là một pho tượng Phật Bà Quan Âm trắng toát.

 

Chùa Quan Âm bà rịa vũng tàu

Chùa Quan Âm - Ảnh :Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần chùa Quan Âm


Pho tượng cao 16m làm bằng xi măng cốt thép sắt theo hình tượng một phụ nữ hiền hòa, đức độ, mặt hướng ra biển, tay cầm bình Cam Lồ, đứng trên tòa sen. đây là một pho tượng đẹp và cũng là điểm tham quan của khách du lịch

 

Cổng Chùa Quan Âm bà rịa vũng tàu

Cổng Chùa Quan Âm - Ảnh :Sưu tầm

 

Khuôn viên Chùa Quan Âm bà rịa vũng tàu

Khuôn viên Chùa Quan Âm - Ảnh :Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Vào năm 1993, chùa được xây dựng lại khang trang như ngày nay. Hàng ngày chùa thu hút được rất nhiều du khách đến cúng viếng, đặc biệt là vào các ngày 6/6, 6/9 và rằm tháng 7.

 

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát bà rịa vũng tàu

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát - Ảnh: Sưu tầm


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát bà rịa vũng tàu

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu

 

Có dịp đến Bà Rịa - Vũng Tàu, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Quan Âm, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Quan Âm Vũng Tàu nằm ở đâu?

- Chùa Quan Âm Vũng Tàu nằm tại số 1 đường Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chùa Quan Âm Vũng Tàu có lịch sử gì?

- Chùa Quan Âm Vũng Tàu được xây dựng vào năm 1700, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Vũng Tàu. Chùa được xây dựng để tôn vinh bậc thánh mẫu Quan Âm và là nơi cầu nguyện cho sự bình an và may mắn.

Chùa Quan Âm Vũng Tàu có gì đặc biệt?

- Chùa Quan Âm Vũng Tàu có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Trung Hoa cổ điển. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tượng Quan Âm cao nhất Việt Nam, bức tượng Phật Di Lặc và nhiều bức tranh tinh xảo.

Chùa Quan Âm Vũng Tàu có hoạt động gì?

- Chùa Quan Âm Vũng Tàu là nơi tổ chức nhiều hoạt động tâm linh như lễ hội Quan Âm, lễ Vu Lan, lễ Phật đản và các khóa tu học Phật pháp. Ngoài ra, chùa còn có các lớp học miễn phí về Phật pháp và tiếng Hoa cho người dân địa phương.

Thời gian mở cửa và giá vé vào tham quan chùa Quan Âm Vũng Tàu là bao nhiêu?

- Chùa Quan Âm Vũng Tàu mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối hàng ngày. Giá vé vào tham quan chùa là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ủng hộ chùa, bạn có thể đóng góp một khoản tiền tùy ý.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /468