Mytour blog
Tags:
Vũng Tàubãi saubãi dứabãi Dâukinh nghiệm du lịch Vũng Tàu
17/04/2023175.4251

Đi Vũng Tàu nên chọn bãi tắm nào năm 2024?

Vũng Tàu sở hữu vị trí địa lý lí tưởng, chỉ cách TP.HCM 120km, luôn là lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ mê tắm biển trong những chuyến phượt ngắn ngày cuối tuần. Nhưng việc buông lỏng quản lý, dẫn đến hiện trạng chặt chém du khách và ô nhiễm môi trường đã làm các bãi tắm tại Vũng Tàu mất điểm với du khách. Nhưng trên thực tế, vẫn có những người dân kinh doanh đàng hoàng, luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh biển và họ xứng đáng nhận được sự ủng hộ. Vậy thì, nếu đến Vũng Tàu, bạn nên tắm biển ở đâu để cảm nhận điều này? Trong mắt dân bản địa cũng như du khách thường xuyên ghé thăm Vũng Tàu, bãi Sau, bãi Dứabãi Dâu luôn là ba bãi biển đẹp và đáng đi nhất tại đây.

 

Cùng Mytour điểm lại những bãi biển nổi tiếng này của Vũng Tàu nhé!

 

BÃI SAU

 

Bãi Sau (hay còn gọi là bãi Thùy Vân) với độ dài khoảng trên 8km từ chân núi Nhỏ đến Cửa Lấp, là một trong những bãi biển đẹp và lớn nhất Việt Nam. Với các bạn đi dẫn theo người già hoặc trẻ nhỏ, thì bãi Sau là lựa chọn phù hợp, chủ yếu vì sự phong phú về giá cả cũng như số lượng các khách sạn trên đường Thùy Vân. Các hộ gia đình nên chọn khách sạn có bãi biển để tiện cho cả nhà tắm cùng nhau.

 

Bãi Sau Vũng Tàu - Ảnh: panoramio

 

So với nhiều bãi biển khác ở Việt Nam, bãi Sau có nhiệt độ quanh năm ổn định, sóng vừa phải, nước vỗ rì rầm vào các tảng đá nằm rải rác tạo nên bức tranh thiên nhiên độc đáo rất riêng của bãi Sau. Bên cạnh đó, các  dịch vụ du lịch đi kèm như khách sạn, ăn uống và giải trí phát triển hoàn thiện, công tác an ninh tốt, bảo đảm an toàn cho du khách, đặc biệt với các bạn thích tắm biển vào buổi sớm hoặc xế chiều.

 

Nét đẹp hiền hòa của bãi Sau - Ảnh: vnphoto

 

Xem thêm: Đặt phòng khách sạn giá tốt tại Bãi Sau ưu đãi 20%

 

BÃI DỨA

 

Với những bạn thích sự yên tĩnh, thì bãi Dứa là một lựa chọn tối ưu trong các bãi tắm ở Vũng Tàu. Bãi Dứa không rộng, vừa đủ cho 20 - 30 người với không gian thoáng đãng. Đặc biệt là bờ biển luôn rợp bóng những hàng cây, nằm dọc dưới những rặng cây và ngửi cái vị mằn mặn của sóng là cảm giác mà không phải bãi biển nào ở Vũng Tàu cũng mang đến được cho du khách. Chính điều này cũng đã làm bãi Dứa trở thành một trong những bãi biển đáng đi nhất Vũng Tàu.

 

Quang cảnh biển chiều tại bãi Dứa - Ảnh: yeunhiepanh

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Một điều tuyệt vời nữa ở bãi Dứa đó là ngắm biển, vì đa phần khách sạn, biệt thự ở đây đều nằm trên những ngọn đồi cao. Cảm giác mỗi sáng thức dậy, ngắm mặt trời mọc lên từ đường chân trời của biển, lặng nhìn toàn cảnh biển từ trên cao là điều mà ai cũng nên trải nhiệm một lần trong đời, để cảm nhận một cách chân thật nhất nét đẹp thiên nhiên đất Việt.

 

Bình minh trên bãi Dứa - Ảnh: Sưu tầm

 

Toàn cảnh bãi Dứa từ trên cao - Ảnh: photobucket

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại bãi Dứa - Ưu Đãi 20% trong tháng 7/2014

 

BÃI DÂU

 

Khác với sự yên tĩnh của bãi Dứa, bãi Dâu thu hút dân du lịch không chỉ bởi  vị trí địa lí thuận lợi mà còn vì phong cảnh non nước hữu tình nơi đây.

 

Bãi Dâu nằm ôm theo Núi Lớn, chỉ cách bãi Trước 3 km, một bên là biển, một bên là núi, ngước lên là có thể ngắm được Đức Mẹ sừng sững giữa sườn núi hùng vĩ. Có thể nói chỉ khi đến Bãi Dâu, du khách mới chiêm ngưỡng được sự kết hợp đến hoàn mỹ giữa núi và biển Vũng Tàu.

 

Một góc Bãi Dâu ở Vũng Tàu - Ảnh: flickr

 

Nói đến bãi Dâu không thể không nhắc đến tượng Đức Mẹ trên sườn Núi Lớn, một biểu tượng tôn giáo nổi bật ở Vũng Tàu, nơi đây thường được chọn để tổ chức cuộc họp thường niên của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Về khía cạnh tôn giáo, không chỉ Đức Mẹ bãi Dâu thu hút du khách, mà các tổ hợp kiến trúc tôn giáo khác ở Vũng Tàu như Tượng chúa Kito, Thích Ca Phật Đài đều là những địa danh góp phần phong phú du lịch tôn giáo tại Vũng Tàu.

 

Với vùng đất mang nhiều sắc thái tín ngưỡng khác nhau như Vũng Tàu, du lịch không chỉ là đi và trải nghiệm, mà còn thu hút một lượng lớn du khách đến cầu phúc, hành hương và một lần nữa tìm lại đức tin của bản thân trước những xô bồ của cuộc sống. Vì thế, ở bãi Dâu, không chỉ có du khách mà còn có rất đông người bản địa tắm, họ đến bãi Dâu không chỉ để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, mà hơn hết đó là tận hưởng cảm giác ngâm mình trong nước biển, tịnh tâm ngước nhìn Đức Mẹ để tìm thấy sự bình yên giữa bao thăng trầm.

 

Tượng Đức Mẹ bãi Dâu, biểu tượng tôn giáo của Vũng Tàu - Ảnh: panoramio

 

Xem thêm: Ưu đãi 20% đặt phòng khách sạn giá tốt tại bãi Dâu 

 

Từ sự phong phú trong các dịch vụ du lịch ở bãi Sau, sự yên tịnh của bãi Dứa đến phong cảnh hữu tình nơi bãi Dâu với tượng Đức Mẹ sừng sững giữa sườn núi, ba bãi biển với ba đặc trưng khác nhau, đang ngày càng thu hút nhiều du khách từ nhiều vùng miền khác nhau đổ về tham quan cảnh biển, để cảm nhận tấm thịnh tình của những người dân Vũng Tàu khát khao làm du lịch chân chính và minh bạch. 

Hà An - Mytour.vn

 

Xem thêm: 

Thưởng thức bánh Khọt - Nét độc đáo của văn hóa ẩm thực Vũng Tàu

Những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Vũng Tàu

4 món hải sản làm ngất ngây du khách ở Vũng Tàu

Thú vị với “con mắt đại dương” ở Vũng Tàu

Mê mẩn với các món ăn ngon Vũng Tàu

Các câu hỏi thường gặp
Vùng biển nào ở Vũng Tàu là đẹp nhất để tắm?

- Vùng biển Bãi Sau và Bãi Trước là hai trong những bãi biển đẹp nhất ở Vũng Tàu để tắm.

Có những hoạt động gì thú vị ở Vũng Tàu ngoài tắm biển?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá, lặn biển, leo núi, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Đồi Nhạn, Hải Đăng Vũng Tàu, Bảo tàng Vũng Tàu,..

Nên ở khách sạn nào ở Vũng Tàu để tiện lợi cho việc đi tắm biển?

- Có nhiều khách sạn ở Vũng Tàu nằm gần bãi biển như khách sạn Pullman Vũng Tàu, khách sạn The Imperial Vũng Tàu, khách sạn Rex Vũng Tàu,.. bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Thời tiết ở Vũng Tàu như thế nào vào mùa hè?

- Vào mùa hè, thời tiết ở Vũng Tàu khá nóng và có thể có mưa vào một số ngày. Bạn nên chuẩn bị đồ dùng cá nhân và áo mưa khi đi du lịch vào mùa hè.

Có những món ăn đặc sản nào ở Vũng Tàu?

- Vũng Tàu có nhiều món ăn đặc sản như bánh khọt, bánh căn, hủ tiếu, bún mắm, cơm tấm,.. bạn có thể thưởng thức khi đến đây.

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /467