Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Sài Gònđền chùachùa quản hương già lam tượng phật bà
06/04/20238.8360

Chùa Quản Hương Già Lam năm 2024

Tu viện do Hòa thượng Thích Trí Thủ sáng lập vào năm 1960, là nơi tu học của các học tăng cấp đại học. Chùa ban đầu có tên là Giải Hạnh Già Lam, đến năm 1964 được đổi tên là Quảng Hương Già Lam. Quảng Hương là tên một học tăng đã vị pháp thiêu thân vào năm 1963 ở Saigon. Công chúng nay vẫn thường gọi là chùa Già Lam.
 
Lối vào chùa - Ảnh: sưu tầm
 
Tam quan chùa - Ảnh: sưu tầm

Tu viện tọa lạc tại số 498/11 đường Lê Quang Định, phường 1, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8942814. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Mặt tiền chùa - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Gò Vấp

 

Hòa thượng Thích Trí Thủ sinh quán ở Quảng Trị, xuất gia thọ giáo với Thiền sư Viên Thành tại chùa Tra Am (Huế). Ngài là giảng sư danh tiếng của Phật giáo miền Trung và miền Nam và là người lãnh đạo Phật giáo Việt Nam trong nhiều năm, là người tiên phong trong việc vận động thống nhất Phật giáo cả nước. Qua Đại hội thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày 07 – 11 – 1981 tại Hà Nội, ngài được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương, nhiệm kỳ I. Ngài viên tịch ngày 02 – 4 – 1984.

 

Cận cảnh tượng Phật bà - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Chùa được trùng tu mở rộng liên tục. Chánh điện được trùng tu 1981, điện Phật được bài trí đơn giản, tôn nghiêm. Chư vị trụ trì tiền nhiệm là: HT Thích Trí Thủ, TT Thích Huyền Giác. Trụ trì hiện nay là Thượng tọa Thích Đức Chơn. Chùa có phòng phát hành kinh sách, có Gia đình Phật tử sinh hoạt vào chiều chủ nhật hàng tuần.

 

Vui chơi với các hoạt động dành cho thiếu nhi tại chùa - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại TP.Hồ Chí Minh

 

Lễ giỗ Hòa thượng Thích Trí Thủ được chùa tổ chức vào ngày 01 tháng 3 âm lịch hàng năm.

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Quản Hương Già Lam là gì?

Chùa Quản Hương Già Lam là một ngôi chùa cổ xưa nằm ở quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Lịch sử của Chùa Quản Hương Già Lam như thế nào?

Chùa Quản Hương Già Lam được xây dựng vào thế kỷ 18, là nơi tu hành của các vị sư phụ và đệ tử của trường phái Thiền Tông.

Chùa Quản Hương Già Lam có gì đặc biệt?

Chùa Quản Hương Già Lam có kiến trúc độc đáo, được xây dựng bằng gỗ và đá, với nhiều tác phẩm điêu khắc tinh xảo. Ngoài ra, chùa còn có nhiều bức tranh và tượng Phật đẹp mắt.

Chùa Quản Hương Già Lam có hoạt động gì?

Chùa Quản Hương Già Lam là nơi tổ chức các hoạt động tâm linh, như lễ hội Vu Lan, lễ Phật đản, lễ Vu Lan báo hiếu, lễ cầu an, lễ cầu siêu, và các khóa tu học Phật pháp.

Làm thế nào để đến Chùa Quản Hương Già Lam?

Bạn có thể đến Chùa Quản Hương Già Lam bằng xe máy, taxi hoặc xe buýt. Chùa nằm ở địa chỉ 82/3 Hòa Bình, phường 5, quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /412