Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch An Giangchùa Quảng Tế
06/04/20235.7620

Chùa Quảng Tế năm 2024

Với sự thanh tịnh, trầm mặc pha lẫn nét cổ kính, chùa Quang Tế đang dần trở thành điểm đến yêu thích của du khách thập phương muốn thư giãn và khám phá cảnh sắc thiên nhiên đẹp, hùng vĩ.

 

Xem thêm: Các khách sạn ở gần Chùa Quảng Tế

 

Chùa Quảng Tế tọa lạc tại số 51/4 Lý Thái Tổ, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên.

 

Cổng chùa Quảng Tế An Giang

Cổng chùa Quảng Tế - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Trước đây, chùa còn có tên là chùa Minh Sư. Năm 1904, nhà chí sĩ Phan Bội Châu vào Sài Gòn, ghé Mỹ Tho, Cao Lãnh, Sa Đéc rồi đến Bảy Núi, hy vọng tìm vài nhân vật của phong trào “trung quân ái quốc” còn sót lại...Theo lời kể thì có lần cụ Phan cũng đã đến ngủ đêm tại chùa.

 

Xem thêm: Các khách sạn ở An Giang

 

Có dịp đến An Giang, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Quảng tế, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống. Đây cũng là dịp để du khách vừa là đi lễ chùa vừa là để thăm quan những công trình nghệ thuật nguy nga và tráng lệ của mảnh đất An Giang.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Quảng Tế ở đâu?

Chùa Quảng Tế nằm ở xã Mỹ Hiệp, huyện Long Xuyên, tỉnh An Giang, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Quảng Tế như thế nào?

Chùa Quảng Tế được xây dựng vào thế kỷ 19, do một vị sư Phật tên là Thích Trí Tịnh khởi xướng. Chùa được xây dựng trên diện tích rộng hơn 2.000m2, với kiến trúc đặc trưng của ngôi chùa Nam Bộ.

Chùa Quảng Tế có gì đặc biệt?

Chùa Quảng Tế có nhiều tác phẩm nghệ thuật đáng chú ý, bao gồm cả tượng Phật A Di Đà và tượng Phật Di Lặc. Ngoài ra, chùa còn có một bức tường đá với nhiều hình ảnh khắc trên đó, mô tả các câu chuyện trong kinh Phật.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Quảng Tế?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Quảng Tế tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa dân gian của địa phương.

Làm thế nào để đến Chùa Quảng Tế?

Du khách có thể đi đến Chùa Quảng Tế bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Long Xuyên. Từ đó, đi theo đường tỉnh lộ 943 khoảng 10km để đến xã Mỹ Hiệp, nơi chùa đặt tại.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /387