Mytour blog
Tags:
Chùa Dược Sư Sài GònChùa Pháp Vân Sài GònChùa Long Nhiễu Sài GònChùa Diệu Pháp Sài Gòn
06/04/20232.1960

Chùa Thạnh Phước năm 2024

Chùa Thạnh Phước tọa lạc tại số 171/2 ấp Phong Thạnh, xã Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

 
Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chùa còn giữ một số pho tượng cổ như tượng đức Phật A Di Đà, tượng Bồ tát Quan Thế Âm, tượng Lục Tổ Huệ Năng...
 
Chùa Thạnh Phước
Cổng chùa - Ảnh: Sưu tầm
 

Chùa còn có tên là chùa Cây Me, được dân làng lập nên vào khoảng thế kỷ XIX, là ngôi chùa cổ nhất huyện Cần Giờ. Chư vị trụ trì tiền nhiệm là: Đại đức Thích Thiện Diệu, Đại đức Thích Thiện Khai, Thượng tọa Thích Bửu Tuyền.


Chùa Thạnh Phước
Chùa Thạnh Phước - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Có dịp đến Tp. Hồ Chí Minh, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Thạnh Phước, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Thạnh Phước là gì?

Chùa Thạnh Phước là một ngôi chùa nằm ở quận 12, thành phố Hồ Chí Minh, Miền Nam.

Lịch sử của Chùa Thạnh Phước như thế nào?

Chùa Thạnh Phước được xây dựng vào năm 1992 và hoàn thành vào năm 2002. Đây là một ngôi chùa lớn và đẹp, được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam.

Chùa Thạnh Phước có gì đặc biệt?

Chùa Thạnh Phước có nhiều điểm đặc biệt như: kiến trúc đẹp, có nhiều tượng Phật và các vị thần, có nhiều hoạt động tâm linh và văn hóa.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Thạnh Phước?

Mỗi năm, Chùa Thạnh Phước tổ chức lễ hội Vu Lan, lễ hội Phật đản và nhiều hoạt động khác.

Làm thế nào để đến Chùa Thạnh Phước?

Bạn có thể đi xe buýt hoặc taxi để đến Chùa Thạnh Phước. Nếu bạn tự lái xe, bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 1A và rẽ vào đường Tân Thới Nhất 1 để đến chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /175